Lệ phí cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam là bao nhiêu? Cơ quan nào tiếp nhận yêu cầu cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam?
Để thực hiện thủ tục cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam, phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Theo tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 6968/QĐ-BCA năm 2022 quy định như sau:
Thủ tục: Cấp mới thẻ ABTC (cấp lần đầu, cấp lại khi thẻ hết hạn) cho doanh nhân Việt Nam tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an
...
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ 01 tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ ABTC (mẫu X05), có xác nhận và giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.
+ 02 ảnh cỡ 03cm x 04cm, mới chụp, phông nền trắng, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh để rời).
+ Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền quy định tại khoản 4 Điều 1 Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg ngày 29/10/2015.
* Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.
* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
...
Theo đó, để được cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam, cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục cấp thẻ phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm những thành phần sau đây:
- 01 tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ ABTC (mẫu X05 ban hành kèm theo Thông tư 28/2016/TT-BCA), có xác nhận và giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.
Mẫu tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ ABTC: TẢI VỀ
- 02 ảnh cỡ 03cm x 04cm, mới chụp, phông nền trắng, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh để rời).
- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền quy định tại khoản 4 Điều 1 Quyết định 54/2015/QĐ-TTg.
Thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam (Hình từ Internert)
Lệ phí cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam là bao nhiêu?
Theo tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 6968/QĐ-BCA năm 2022 quy định như sau:
Thủ tục: Cấp mới thẻ ABTC (cấp lần đầu, cấp lại khi thẻ hết hạn) cho doanh nhân Việt Nam tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an
...
- Lệ phí: 1.200.000/thẻ ABTC.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ ABTC (mẫu X05) ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BCA ngày 05/7/2016 của Bộ Công an.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Doanh nhân Việt Nam đang ở trong nước.
+ Không thuộc các trường hợp chưa được cấp giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
...
Theo đó, cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục cấp thẻ phải nộp lệ phí 1.200.000 đồng đối với mỗi thẻ thẻ ABTC.
Cơ quan nào tiếp nhận yêu cầu cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam?
Theo tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 6968/QĐ-BCA năm 2022 quy định như sau:
Thủ tục: Cấp mới thẻ ABTC (cấp lần đầu, cấp lại khi thẻ hết hạn) cho doanh nhân Việt Nam tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an
...
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
...
Theo đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an sẽ tiếp nhận đề nghị cấp thẻ ABTC cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu.
Sau khi cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục, bao lâu thì được cấp thẻ ABTC?
Theo tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 6968/QĐ-BCA năm 2022 quy định như sau:
Thủ tục: Cấp mới thẻ ABTC (cấp lần đầu, cấp lại khi thẻ hết hạn) cho doanh nhân Việt Nam tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an
...
- Thời hạn giải quyết: không quá 21 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: cá nhân, tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: thẻ ABTC.
...
Theo đó, không quá 21 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an sẽ tiến hành cấp thẻ ABTC cho cá nhân, tổ chức thực hiện đề nghị.
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thẻ đi lại của doanh nhân APEC có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?