Mẫu Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa là mẫu nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa có phải là báo cáo định kỳ hay không?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 16b Nghị định 158/2006/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 18 Điều 1 Nghị định 51/2018/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của Sở Giao dịch hàng hóa:
Theo đó, Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa là một trong những nội dung báo định kỳ của Sở Giao dịch hàng hóa.
Lưu ý số 1: về thời hạn nộp báo cáo định kỳ tới Bộ Công Thương như sau:
- Trước ngày 15 tháng 4 đối với báo cáo quý I và trước ngày 15 tháng 10 đối với báo cáo quý III hàng năm;
- Trước ngày 20 tháng 7 đối với báo cáo sáu tháng đầu năm;
- Trước ngày 31 tháng 01 của năm tiếp theo đối với báo cáo cả năm trước.
Lưu ý số 2: về hình thức và địa chỉ gửi báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa:
- Sở Giao dịch hàng hóa phải gửi báo cáo đến Bộ Công Thương dưới dạng văn bản và dưới dạng tệp dữ liệu điện tử.
- Địa chỉ gửi báo cáo bằng văn bản: Bộ Công Thương: Số 54 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Địa chỉ gửi báo cáo bằng tệp dữ liệu điện tử: [email protected]
Ngoài ra, theo quy định tại Điều 1 Nghị định 96/2022/NĐ-CP thì Bộ Công Thương là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công nghiệp và thương mại, bao gồm các ngành và lĩnh vực:
- Điện, than, dầu khí, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, hóa chất, vật liệu nô công nghiệp, công nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp môi trường, công nghiệp công nghệ cao (không bao gồm công nghiệp công nghệ thông tin);
- Cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, khuyến công;
- Thương mại trong nước;
- Xuất nhập khẩu, thương mại biên giới;
- Dịch vụ logistics;
- Phát triển thị trường ngoài nước;
- Quản lý thị trường;
- Xúc tiến thương mại;
- Thương mại điện tử;
- Dịch vụ thương mại;
- Hội nhập kinh tế quốc tế;
- Cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Phòng vệ thương mại;
- Các dịch vụ công trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ.
Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa có phải là báo cáo định kỳ hay không? (Hình từ Internet)
Mẫu Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa là mẫu nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Mẫu Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa theo Mẫu số 1 tại Phụ lục II được ban hành kèm theo Nghị định 51/2018/NĐ-CP
Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa bao gồm những nội dung cơ bản như sau:
- Các thông tin về Sở Giao dịch hàng hóa;
- Tình hình hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa;
- Đánh giá chung về tình hình hoạt động trong thời gian (...) của sở giao dịch hàng hóa và kiến nghị, đề xuất.
Tải về Mẫu Báo cáo hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa.
Sở Giao dịch hàng hóa không thực hiện báo cáo hoạt động có bị thu hồi Giấy phép thành lập hay không?
Cứ tại Điều 53b Nghị định 158/2006/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 29 Điều 1 Nghị định 51/2018/NĐ-CP quy định về việc thu hồi Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa như sau:
Thu hồi Giấy phép
1. Bộ trưởng Bộ Công Thương có quyền ra quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa trong các trường hợp sau đây:
a) Nội dung kê khai trong hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa là gian dối hoặc tài liệu giả mạo;
b) Sở Giao dịch hàng hóa do những người bị cấm thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp thành lập;
c) Không thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định tại Nghị định này;
d) Không thực hiện đúng các điều kiện theo quy định;
đ) Không đăng ký mã số thuế hoặc bị chấm dứt hiệu lực mã số thuế theo quy định pháp luật;
e) Không hoạt động tại trụ sở đăng ký trong thời hạn 06 tháng liên tục, kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa hoặc Giấy phép sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa (nếu có thay đổi về trụ sở);
g) Ngừng hoạt động kinh doanh 01 năm liên tục mà không thông báo với Bộ Công Thương;
h) Không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của Nghị định này và quy định của pháp luật về doanh nghiệp trong 12 tháng liên tục hoặc trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày có yêu cầu bằng văn bản.
...
Như vậy, Bộ trưởng Bộ Công Thương có quyền ra quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa trong trường hợp Sở Giao dịch hàng hóa không thực hiện báo cáo hoạt động theo quy định trong 12 tháng liên tục hoặc trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày có yêu cầu bằng văn bản.
Lưu ý: Trong thời hạn 02 ngày làm việc tính từ ngày quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực, Bộ Công Thương có trách nhiệm
+ Gửi quyết định thu hồi đến Sở Giao dịch hàng hóa bị thu hồi giấy phép và các cơ quan, đơn vị liên quan;
+ Công bố thông tin thu hồi giấy phép trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương.
Sở Giao dịch hàng hóa phải nộp bản gốc Giấy phép đến Bộ Công Thương trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định thu hồi Giấy phép.
Phan Thanh Thảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Sở Giao dịch hàng hóa có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình, thủ tục cấp Quyết định phát hành trò chơi điện tử G1 trên mạng từ ngày 25/12/2024 thực hiện như thế nào?
- Mẫu Công văn báo cáo kết quả đại hội theo Nghị định 126 áp dụng từ ngày 26/11/2024 như thế nào?
- Mẫu đăng ký chi bộ 4 tốt, đảng bộ 4 tốt mới nhất? Tải về file word Mẫu đăng ký chi bộ 4 tốt, đảng bộ 4 tốt?
- Mẫu đơn khiếu nại nghĩa vụ quân sự mới nhất? Tải về mẫu đơn khiếu nại nghĩa vụ quân sự mới nhất ở đâu?
- Tổng hợp mẫu Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở? Thực hiện dân chủ ở cơ sở là gì?