Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có dạng như thế nào? Tải file ở đâu?
Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có dạng như thế nào? Tải file ở đâu?
Có thể tham khảo các mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại đây
Mẫu số 1:
Mẫu báo cáo số liệu kèm theo Công văn 270/CĐGD-TG năm 2023
Tải mẫu báo cáo số liệu kèm theo Công văn 270/CĐGD-TG năm 2023: tại đây
Mẫu số 2:
Tải mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023: Tại đây
Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có dạng như thế nào? Tải file ở đâu? (Hình từ Internet)
Thời gian báo cáo kết quả thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 về Bộ GDĐT là khi nào?
Căn cứ theo hướng dẫn tại Công văn 4864/BGDĐT-GDTX năm 2023 có nêu rõ như sau:
Tổ chức thực hiện
5.1. Ủy ban Nhân dân các tỉnh: Chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan của tỉnh và Ủy ban Nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Tuần lễ, đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và các đề án thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đồng hành, tham gia; bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ; kiểm tra, đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời; tuyên dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có những giải pháp, sáng kiến về xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
5.2. Sở GDĐT: Chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh trong công tác chỉ đạo, ban hành kế hoạch triển khai Tuần lễ; xây dựng chương trình, kế hoạch, dự toán kinh phí và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả hưởng ứng Tuần lễ tại địa phương; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai Tuần lễ của địa phương; tiếp tục theo dõi, duy trì, thúc đẩy các hoạt động của Tuần lễ trong suốt năm học.
5.3. Các cơ sở giáo dục và đào tạo: Tổ chức các hoạt động (lớp học, tập huấn, hội thảo, diễn đàn, giao lưu, ...) với các nội dung, hình thức phong phú, linh hoạt, thiết thực thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là các chủ đề thiết thực, các chương trình giáo dục giới thiệu các kỹ năng, phương pháp, phương tiện, tài nguyên đáp ứng xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo Sở GDĐT, Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần lễ và báo cáo kết quả về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục thường xuyên và theo địa chỉ thư điện tử: [email protected]) trước ngày 30/10/2023.
Theo đó, các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần lễ và báo cáo kết quả về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục thường xuyên và theo địa chỉ thư điện tử: [email protected]) trước ngày 30/10/2023.
Các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 gồm những gì?
Căn cứ theo hướng dẫn tại Công văn 4864/BGDĐT-GDTX năm 2023 có nêu rõ hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 như sau:
Căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo triển khai Tuần lễ năm 2023 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
Bộ GDĐT gợi ý một số hoạt động sau:
- Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người.
Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, các công xưởng, nhà máy, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia.
- Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn.
- Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.
+ Tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên và học viên khai thác sử dụng và phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập,... góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.
+ Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và học liệu cho các thư viện, đặc biệt là thư viện số; khuyến khích các thư viện công cộng, thư viện nhà trường, thư viện của trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hợp tác chia sẻ tài nguyên để triển khai hiệu quả các hoạt động khuyến đọc, các mô hình đọc sách/chia sẻ tri thức liên thế hệ, áp dụng quy định về thời gian đọc sách tại trường, phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm đọc nhằm nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu đọc sách góp phần xây dựng năng lực tự học cho mọi người.
- Tăng cường vai trò của các Đại học, Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng sư phạm trong việc cung cấp các nguồn tài nguyên học liệu mở (sách, báo, học liệu, bài giảng điện tử, bài giảng dạy trên truyền hình, học liệu số đa phương tiện, phần mềm mô phỏng và các học liệu khác); liên thông, liên kết với hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên nhằm xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.
- Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách hiệu quả, an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
- Khuyến khích các cơ quan, tổ chức (đặc biệt là các cơ quan, tổ chức đã được công nhận là đơn vị học tập) tổ chức các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp học sinh, sinh viên, học viên, phụ huynh, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tìm hiểu về các kỹ năng, phương pháp, phương tiện xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.
Nguyễn Hạnh Phương Trâm
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?