Mẫu đơn đề nghị gia hạn năng định nhân viên bảo dưỡng máy bay mới nhất được quy định như thế nào?
- Mẫu đơn đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay được quy định như thế nào?
- Lệ phí sát hạch để gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay là bao nhiêu?
- Hồ sơ đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay gồm những gì?
- Trình tự thực hiện thủ tục gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy may như thế nào?
Mẫu đơn đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay được quy định như thế nào?
Mẫu đơn đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay (Hình từ Internet)
Theo tiểu mục 8.12 Mục 8 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023, đơn đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay được thực hiện theo mẫu sau đây:
TẢI VỀ Mẫu đơn đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay
Lệ phí sát hạch để gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay là bao nhiêu?
Theo tiểu mục 8.8 Mục 8 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:
Gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng tàu bay (AMT)/nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)
...
8.8. Phí, lệ phí: Sát hạch gia hạn, bổ sung năng định giấy phép: 400.000 đồng/lần.
...
Theo đó, lệ phí sát hạch để gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay là 400.000 đồng/lần.
Hồ sơ đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay gồm những gì?
Theo tiểu mục 8.3 Mục 8 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:
Gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng tàu bay (AMT)/nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)
...
8.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần:
- Bản sao hoặc biểu mẫu điện tử đơn đề nghị gia hạn năng định nhân viên AMT/ARS theo mẫu quy định.
- Bản sao hoặc bản sao điện tử kết quả kiểm tra sát hạch lý thuyết về những nội dung theo quy định.
- Thông tin kinh nghiệm thực hiện các công việc thuộc năng định của người đề nghị.
b) Số lượng: 01 bộ
8.4. Thời hạn giải quyết: 07 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
8.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
8.6. Cơ quan thực hiện giải quyết thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Hàng không Việt Nam.
d) Cơ quan phối hợp: Không.
8.7. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
- Năng định nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay (AMT); hoặc
- Năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS).
8.8. Phí, lệ phí: Sát hạch gia hạn, bổ sung năng định giấy phép: 400.000 đồng/lần.
8.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Đơn đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn giấy phép, năng định nhân viên AMT/ARS.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy bay gồm những thành phần sau đây:
- Bản sao hoặc biểu mẫu điện tử đơn đề nghị gia hạn năng định nhân viên AMT/ARS;
- Bản sao hoặc bản sao điện tử kết quả kiểm tra sát hạch lý thuyết về những nội dung theo quy định.
- Thông tin kinh nghiệm thực hiện các công việc thuộc năng định của người đề nghị.
Trình tự thực hiện thủ tục gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy may như thế nào?
Theo tiểu mục 8.1 Mục 8 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:
Gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng tàu bay (AMT)/nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)
8.1. Trình tự thực hiện:
a) Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:
Người đề nghị gia hạn năng định nhân viên AMT/ARS nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về các thông tin trong hồ sơ.
b) Giải quyết thủ tục hành chính:
Trong thời hạn 07 ngày, kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, tổ chức kiểm tra và thực hiện việc cấp lại, gia hạn năng định phù hợp.
...
Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục gia hạn năng định cho nhân viên bảo dưỡng máy may như sau:
Người đề nghị gia hạn năng định nhân viên AMT/ARS nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về các thông tin trong hồ sơ.
Trong thời hạn 07 ngày, kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, tổ chức kiểm tra và thực hiện việc cấp lại, gia hạn năng định phù hợp.
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Nhân viên hàng không có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thời điểm tính thuế tự vệ là ngày đăng ký tờ khai hải quan đúng không? Số tiền thuế tự vệ nộp thừa được xử lý như thế nào?
- Giảm giá đến 100% trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday?
- Cách ghi trách nhiệm nêu gương trong Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên cuối năm 2024 mẫu 02B?
- Bản kiểm điểm Đảng viên năm 2024 không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý mẫu 02A-HD KĐ.ĐG thế nào?
- Truy thu thuế là gì? Thời hạn truy thu thuế đối với doanh nghiệp nộp thiếu số tiền thuế là bao lâu?