Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào?
- Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài có thời gian hoạt động tối thiếu bao nhiêu năm thì được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài sau khi được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam phải thực hiện công bố thông tin trên phương tiện nào?
Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào?
Căn cứ khoản 4 Điều 56 Nghị định 46/2023/NĐ-CP có quy định như sau:
Hồ sơ, trình tự và thủ tục cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
...
2. Tiêu chuẩn hồ sơ, tài liệu đề nghị cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam phải đáp ứng quy định tại Điều 15 Nghị định này.
3. Trình tự, thủ tục cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam theo quy định tại Điều 16 Nghị định này.
4. Thời hạn cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện theo quy định tại Điều 70 của Luật Kinh doanh bảo hiểm. Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện theo mẫu tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Nghị định này.
Như vậy, mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài được thực hiện theo mẫu tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP.
>> TẢI VỀ: Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài.
Theo đó, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính tiến hành cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam đồng thời có văn bản chấp thuận về nguyên tắc đối với người dự kiến được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, Chuyên gia tính toán.
Trường hợp từ chối cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, Bộ Tài chính sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào? (Hình từ Internet)
Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài có thời gian hoạt động tối thiếu bao nhiêu năm thì được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam?
Căn cứ theo quy định tại Điều 77 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 về cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, chấm dứt, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam như sau:
Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, chấm dứt, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
1. Doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp tái bảo hiểm nước ngoài, tập đoàn tài chính, bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài khi đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
a) Hoạt động tối thiểu trong 05 năm gần nhất;
b) Được cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm nước ngoài nơi đặt trụ sở chính cho phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.
2. Chính phủ quy định chi tiết điều kiện, hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, chấm dứt, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
3. Bộ Tài chính có thẩm quyền cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
Như vậy, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài có thời gian hoạt động tối thiếu trong 05 năm gần nhất thì được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
Ngoài ra, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài phải được cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm nước ngoài nơi đặt trụ sở chính cho phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài sau khi được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam phải thực hiện công bố thông tin trên phương tiện nào?
Căn cứ Điều 61 Thông tư 67/2023/TT-BTC về công bố thông tin của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam như sau:
Thông báo thay đổi và công bố thông tin của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp hoặc sửa đổi, bổ sung giấy phép đặt văn phòng đại diện, văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam phải công bố trên 01 tờ báo in trong 03 số báo liên tiếp hoặc trên báo điện tử của Việt Nam về những nội dung sau đây:
a) Tên gọi, quốc tịch, địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp tái bảo hiểm nước ngoài, tập đoàn tài chính, bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài;
b) Tên, địa điểm đặt văn phòng đại diện;
c) Nội dung, thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện.
...
Như vậy, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài phải thực hiện công bố thông tin trên phương tiện sau:
- Trên 01 tờ báo in trong 03 số báo liên tiếp; hoặc
- Trên báo điện tử của Việt Nam.
Trịnh Lê Vy
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Bản kiểm điểm đảng viên cuối năm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã? Tiêu chuẩn để trở thành Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã là gì?
- Đại hội Anh hùng chiến sĩ thi đua và dũng sĩ các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam lần thứ nhất được tổ chức vào thời gian nào?
- Nghị quyết 18-NQ/TW đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị? Toàn văn Nghị quyết 18-NQ/TW khóa XII ở đâu?
- Đăng ký cư trú cho người chưa thành niên theo Nghị định 154/2024 thế nào? Giấy tờ nào dùng để chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú?
- Trước ngày 15 12 đối tượng nào phải nộp hồ sơ khai thuế khoán? Khi nào cơ quan thuế phát Tờ khai thuế?