Mẫu Phiếu lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường để đánh giá Hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Mẫu Phiếu lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường để đánh giá Hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Tiêu chí cho ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng như thế nào?
- Việc thực hiện lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường về việc đánh giá hiệu trưởng được diễn ra khi nào?
- Chu kỳ và thẩm quyền đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng được quy định như thế nào?
Mẫu Phiếu lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường để đánh giá Hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
Theo Biểu mẫu 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn 4529/BGĐĐT-NGCBQLGD năm 2018 Mẫu Phiếu lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường để đánh giá Hiệu trưởng như sau:
>> Mẫu Phiếu lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường: Tải về
Mẫu Phiếu lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường để đánh giá Hiệu trưởng mới nhất năm 2024? (Hình ảnh Internet)
Tiêu chí cho ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng như thế nào?
Căn cứ Biểu mẫu 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Công văn 4529/BGĐĐT-NGCBQLGD năm 2018 về tổng hợp kết quả lấy ý kiến nhân viên. Giáo viên, nhân viên trong trường cho ý kiến đối với hiệu trưởng theo 18 nội dung sau:
- Hiệu trưởng thực hiện gương mẫu các quy định về đạo đức nhà giáo
- Hiệu trưởng có tư tưởng đổi mới trong lãnh đạo, quản trị nhà trường
- Hiệu trưởng am hiểu chuyên môn và thường xuyên học tập, bồi dưỡng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân
- Kế hoạch phát triển nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và địa phương
- Hiệu trưởng chỉ đạo hoạt động dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh của chương trình giáo dục phổ thông.
- Hiệu trưởng xây dựng vị trí việc làm và bố trí, phân công nhiệm vụ phù hợp với tất cả giáo viên, nhân viên
- Các tổ/nhóm trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán hoạt động hiệu quả và kết nối với mạng lưới giáo viên cốt cán của địa phương.
- Hiệu trưởng quản lý và sử dụng tài chính phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, công khai, minh bạch.
- Hiệu trưởng chỉ đạo khai thác, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học của nhà trường hiệu quả, phục vụ nâng cao chất lượng dạy học
- Nhà trường thực hiện tự đánh giá và cải tiến chất lượng liên tục.
- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường chủ động thực hiện nghiêm nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử nhà trường theo quy định
- Hiệu trưởng khuyến khích phản ánh góp ý phát triển nhà trường và giải quyết những tâm tư vướng mắc, những đóng góp cho nhà trường ngày một tốt hơn.
- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường chủ động, tích cực tham gia xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực
- Nhà trường phối hợp có hiệu quả với cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh và cộng đồng trong cung cấp và tiếp nhận và xử lý các thông tin về hoạt động dạy học của nhà trường
- Nhà trường phối hợp có hiệu quả với cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh và cộng đồng trong cung cấp và tiếp nhận và xử lý các thông tin về hoạt động giáo dục đạo đức học sinh
- Nhà trường phối hợp có hiệu quả với cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh và cộng đồng trong huy động các nguồn lực phát triển nhà trường
- Hiệu trưởng có sử dụng tiếng ngoại ngữ trong giao tiếp, trong công việc và tạo lập môi trường phát triển ngoại ngữ cho giáo viên, nhân viên và học sinh
- Hiệu trưởng chỉ đạo ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong các điều hành các hoạt động của nhà trường
Việc thực hiện lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường về việc đánh giá hiệu trưởng được diễn ra khi nào?
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT về quy trình đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng như sau:
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng
1. Quy trình đánh giá
a) Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng;
b) Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng;
c) Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
Như vậy, theo quy định trên thì việc lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với Hiệu trưởng để đánh giá Hiệu trưởng được tổ chức thực hiện sau khi hiệu trưởng hoàn thành tự đánh giá và thực hiện theo quy trình trên.
Chu kỳ và thẩm quyền đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng được quy định như thế nào?
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT như sau:
Chu kỳ và thẩm quyền đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng
1. Chu kỳ đánh giá
a) Hiệu trưởng tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học;
b) Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.
Như vậy, theo quy định trên thì hằng năm, hiệu trưởng sẽ tự đánh giá 01 lần vào cuối năm học theo Mẫu phiếu tự đánh giá.
Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.
Nguyễn Đỗ Bảo Trung
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đánh giá hiệu trưởng có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chức năng của công tác xã hội là gì? Công tác xã hội có góp phần thúc đẩy công bằng xã hội hay không?
- Khi xảy ra tai nạn trong phạm vi giới hạn trách nhiệm bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm có phải bồi thường thiệt hại không?
- Ngân hàng là gì? Ngân hàng có những loại hình nào? Hình thức pháp lý của ngân hàng là gì theo quy định?
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?