Mẫu Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan mới nhất hiện nay như thế nào?

Xin cho hỏi: Mẫu Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan mới nhất hiện nay như thế nào? Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra có bắt buộc gửi cho đối tượng thanh tra hay không?- câu hỏi của anh Tâm (TP. HCM).

Khi nào cần bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan?

Theo khoản 3 Điều 13 Thông tư 06/2021/TT-TTCP quy định trình tự, thủ tục bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan như sau:

Trình tự, thủ tục thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, bổ sung thành viên Đoàn thanh tra
...
2. Thay đổi thành viên Đoàn thanh tra
a) Trong trường hợp thay đổi thành viên Đoàn thanh tra theo quy định tại khoản 1 Điều 12 của Thông tư này, Trưởng đoàn thanh tra thông báo với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp thành viên Đoàn thanh tra và có văn bản đề nghị Người ra quyết định thanh tra thay đổi thành viên Đoàn thanh tra.
b) Người ra quyết định thanh tra căn cứ vào văn bản đề nghị của Trưởng đoàn thanh tra, kết quả giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra và các thông tin khác có liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra ban hành quyết định thay đổi thành viên Đoàn thanh tra. Trong trường hợp không đồng ý thì Người ra quyết định thanh tra trả lời cho người đề nghị và nêu rõ lý do.
Quyết định thay đổi thành viên Đoàn thanh tra được thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Bổ sung thành viên Đoàn thanh tra
Khi xét thấy cần thiết, căn cứ vào yêu cầu thực hiện nhiệm vụ thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra trao đổi, thống nhất với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng trực tiếp người được đề xuất bổ sung vào Đoàn thanh tra, có văn bản đề nghị và dự thảo quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra gửi Người ra quyết định thanh tra. Văn bản đề nghị phải nêu rõ lý do, họ tên, chức danh của người được bổ sung. Trường hợp Người ra quyết định thanh tra không đồng ý với đề nghị bổ sung thành viên Đoàn thanh tra thì trả lời cho người đề nghị và nêu rõ lý do.
Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra được thực hiện theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này.
...

Như vậy, khi xét thấy cần thiết, căn cứ vào yêu cầu thực hiện nhiệm vụ thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra trao đổi, thống nhất với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng trực tiếp người được đề xuất bổ sung vào Đoàn thanh tra.

Đồng thời có văn bản đề nghị và dự thảo quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan gửi Người ra quyết định thanh tra. Văn bản đề nghị phải nêu rõ lý do, họ tên, chức danh của người được bổ sung.

Trường hợp Người ra quyết định thanh tra không đồng ý với đề nghị bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan thì trả lời cho người đề nghị và nêu rõ lý do.

Mẫu Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan mới nhất hiện nay như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 10 Quy định tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra; trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra chuyên ngành về hải quan ban hành kèm theo Quyết định 4129/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định như sau:

Thay đổi, bổ sung thành viên Đoàn thanh tra
1. Việc thay đổi thành viên Đoàn thanh tra được thực hiện theo quy định tại Điều 11 Thông tư số 05/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ.
2. Quyết định thay đổi thành viên Đoàn thanh tra thực hiện theo Mẫu số 02-TTr ban hành kèm theo Thông tư số 05/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ.
3. Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra thực hiện theo Mẫu số 03-TTr ban hành kèm theo Thông tư số 05/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ.

Căn cứ quy định trên, mẫu Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan được thực hiện theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-TTCP (thay thế Thông tư 05/2014/TT-TTCP), cụ thể như sau:

Bổ sung thành viên Đoàn thanh tra

Tải Mẫu Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan mới nhất hiện nay: Tải về

Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra

Bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan (Hình từ Internet)

Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan có bắt buộc gửi cho đối tượng thanh tra hay không?

Theo khoản 4 Điều 13 Thông tư 06/2021/TT-TTCP quy định trình tự, thủ tục bổ sung thành viên Đoàn thanh tra như sau:

Trình tự, thủ tục thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, bổ sung thành viên Đoàn thanh tra
...
4. Quyết định thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, thay đổi thành viên Đoàn thanh tra, bổ sung thành viên Đoàn thanh tra phải được gửi cho đối tượng thanh tra.

Như vậy, Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan bắt buộc được gửi cho đối tượng thanh tra.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thanh tra chuyên ngành hải quan

Huỳnh Lê Bình Nhi

Thanh tra chuyên ngành hải quan
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thanh tra chuyên ngành hải quan có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thanh tra chuyên ngành hải quan
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để chuẩn bị thanh tra chuyên ngành hải quan, việc thu thập thông tin, nắm tình hình thanh tra được thực hiện trong trường hợp nào?
Pháp luật
Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan gồm những thành viên nào? Việc lựa chọn người tham gia Đoàn thanh tra được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Biên bản công bố và thực hiện công khai kết luận thanh tra chuyên ngành về hải quan mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục thay đổi thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Để được phân công làm Trưởng Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan thì phải đáp ứng tiêu chuẩn thế nào?
Pháp luật
Người ra quyết định thanh tra có được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan cho người khác không?
Pháp luật
Giám sát hoạt động Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan là gì? Ai có trách nhiệm giám sát hoạt động Đoàn thanh tra?
Pháp luật
Mẫu Quyết định bổ sung thành viên Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Ai có trách nhiệm ghi nhật ký Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan? Nhật ký Đoàn thanh tra phải bao gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Trưởng Đoàn thanh tra chuyên ngành hải quan có được sửa đổi, bổ sung kế hoạch tiến hành thanh tra trong quá trình thanh tra không?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào