Người học Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành cần đáp ứng yêu cầu gì theo 4 kĩ năng trên Khung năng lực ngoại ngữ bậc 1?
- Yêu cầu cần đạt về năng lực và phẩm chất đối với người học Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên như thế nào?
- Người học Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên cần đáp ứng yêu cầu gì theo 4 kĩ năng giao tiếp Nghe, Nói, Đọc và Viết trên Khung năng lực ngoại ngữ bậc 1?
- Sau khi hoàn thành Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên, người học đạt được những gì?
Yêu cầu cần đạt về năng lực và phẩm chất đối với người học Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên như thế nào?
Yêu cầu cần đạt về năng lực và phẩm chất đối với người học Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên theo tiểu mục 4.1 Mục IV Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành (sau đây gọi là Chương trình) Ban hành kèm theo Thông tư 28/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
4.1. Yêu cầu cần đạt về năng lực và phẩm chất
Chương trình góp phần hình thành và phát triển cho người học năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học và khả năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, Chương trình cũng tập trung bồi dưỡng và phát triển các phẩm chất như chăm học, chăm làm, tự tin, trách nhiệm, trung thực, kỉ luật cho người học. Thông qua việc học tiếng Anh, người học có thái độ tích cực và có hiểu biết về các nền văn hóa khác và thấy được giá trị của nền văn hóa dân tộc mình.
...
Theo đó, chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên góp phần hình thành và phát triển cho người học năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, tự học và khả năng giải quyết vấn đề.
Đồng thời, Chương trình cũng tập trung bồi dưỡng và phát triển các phẩm chất như chăm học, chăm làm, tự tin, trách nhiệm, trung thực, kỉ luật cho người học.
Thông qua việc học tiếng Anh, người học có thái độ tích cực và có hiểu biết về các nền văn hóa khác và thấy được giá trị của nền văn hóa dân tộc mình.
Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành (Hình từ Internet)
Người học Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên cần đáp ứng yêu cầu gì theo 4 kĩ năng giao tiếp Nghe, Nói, Đọc và Viết trên Khung năng lực ngoại ngữ bậc 1?
Căn cứ theo tiểu mục 4.2 Mục IV Chương trình Ban hành kèm theo Thông tư 28/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
...
4.2. Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù
Các năng lực đặc thù cần đạt đối với người học được mô tả theo từng bậc và theo bốn kĩ năng giao tiếp Nghe, Nói, Đọc, Viết dựa trên Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Theo đó, người học Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên Khung năng lực ngoại ngữ bậc 1, đối với kỹ năng Nghe cần theo dõi và hiểu được lời nói (mệnh lệnh, chỉ dẫn, phát ngôn, hội thoại đơn giản) khi được diễn đạt chậm, rõ ràng, có khoảng ngừng để kịp thu nhận và xử lý thông tin.
Kỹ năng Nói đối với người học Khung năng lực ngoại ngữ bậc 1 như sau:
- Đưa ra và hỏi đáp được các nhận định đơn giản liên quan đến các chủ đề rất quen thuộc như bản thân, gia đình, công việc, nơi sống hoặc nhu cầu giao tiếp tối thiểu hằng ngày;
- Mô tả được về một người nào đó, nơi họ sống và công việc của họ;
- Hỏi và trả lời được những câu hỏi đơn giản, khởi đầu và trả lời những câu lệnh đơn giản thuộc những lĩnh vực quan tâm và về những chủ đề quen thuộc;
- Thực hiện được các giao dịch về hàng hóa và dịch vụ một cách đơn giản, xử lý con số, khối lượng, chi phí và thời gian;
- Sử dụng được các nhóm từ, cách diễn đạt lịch sự đơn giản nhất hằng ngày, bao gồm: chào hỏi, giới thiệu, nói xin mời, cảm ơn, xin lỗi,...
Kỹ năng Đọc đối với người học Khung năng lực ngoại ngữ bậc 1 như sau:
- Hiểu được các đoạn văn bản rất ngắn và đơn giản về các chủ đề đã học như bản thân, gia đình, công việc, bạn bè;
- Nhận diện được các tên riêng, các từ quen thuộc, các cụm từ cơ bản nhất trên các ghi chú đơn giản, thường gặp trong các tình huống giao tiếp hàng ngày;
- Làm theo các bản chỉ dẫn đường ngắn, đơn giản (ví dụ: đi từ X tới Y).
Kỹ năng Viết đối với người học Khung năng lực ngoại ngữ bậc 1 như sau:
- Viết được những cụm từ, câu ngắn về bản thân, gia đình, nơi làm việc;
- Yêu cầu hoặc cung cấp thông tin cá nhân bằng văn bản;
- Viết, hồi đáp một bưu thiếp, điền các bảng, biểu mẫu đơn giản, ví dụ: biểu mẫu đăng kí khách sạn;
- Chép lại được những từ đơn hay văn bản ngắn được trình bày dưới dạng in chuẩn.
Sau khi hoàn thành Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành tại trung tâm giáo dục thường xuyên, người học đạt được những gì?
Theo tiểu mục 3.2 Mục III Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành Ban hành kèm theo Thông tư 28/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
3.1. Mục tiêu chung
Chương trình được xây dựng nhằm góp phần phát triển các năng lực, giá trị và phẩm chất cần thiết để người học có thể nâng cao trình độ học vấn chung cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hình thành ý thức tự học và học tập suốt đời; trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Chương trình hình thành và phát triển cho người học năng lực giao tiếp tiếng Anh thông qua trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết về tiếng Anh thực hành dựa trên Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, từ đó giúp người học có thể sử dụng tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu của công việc và cuộc sống, theo đuổi các mục tiêu học tập cao hơn hoặc có thể làm việc ngay sau khi kết thúc từng giai đoạn hoặc toàn bộ Chương trình.
3.2. Mục tiêu cụ thể
Sau khi hoàn thành Chương trình, người học:
- Có kiến thức về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh để sử dụng theo nhu cầu;
- Giao tiếp thành thạo tiếng Anh thông qua bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu cá nhân trong cuộc sống và công việc;
- Có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hóa và ngôn ngữ của các quốc gia nói tiếng Anh; hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hóa; biết tự hào, yêu quí và trân trọng nền văn hóa và ngôn ngữ của dân tộc mình; đồng thời phản ánh được giá trị văn hóa Việt Nam bằng tiếng Anh.
Như vậy, sau khi hoàn thành Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành, người học có kiến thức về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh để sử dụng theo nhu cầu;
Đồng thời, giao tiếp thành thạo tiếng Anh thông qua bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu cá nhân trong cuộc sống và công việc;
- Có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hóa và ngôn ngữ của các quốc gia nói tiếng Anh; hiểu và tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hóa; biết tự hào, yêu quí và trân trọng nền văn hóa và ngôn ngữ của dân tộc mình; đồng thời phản ánh được giá trị văn hóa Việt Nam bằng tiếng Anh.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Chương trình giáo dục thường xuyên có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu danh sách thanh niên xung phong được hưởng chế độ trợ cấp một lần là mẫu nào? Tải về file word ở đâu?
- Thời hạn phê duyệt kế hoạch cải tạo nhà chung cư? Tiêu chí đánh giá chất lượng nhà chung cư để đưa vào kế hoạch được xác định theo quy trình nào?
- Quy trình đánh giá Đảng viên cuối năm 2024? Quy trình đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm 2024 thế nào?
- Khối lượng của loại vàng miếng SJC do cơ quan nào quyết định? Quy trình gia công vàng miếng SJC từ vàng của Ngân hàng Nhà nước?
- Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?