Người quản lý của khách sạn 1 sao có bắt buộc phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch hay không?
- Yêu cầu chung đối với khách sạn 1 sao về người quản lý là gì?
- Người quản lý của khách sạn 1 sao có bắt buộc phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch hay không?
- Nhân viên phục vụ của khách sạn 1 sao phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào?
- Lễ tân của khách sạn 1 sao có bắt buộc phải thành thạo ngoại ngữ không?
- Trang phục của người quản lý và nhân viên phục vụ khách sạn 1 sao được quy định thế nào?
Yêu cầu chung đối với khách sạn 1 sao về người quản lý là gì?
Theo quy định tại tiểu mục 4.4 Mục 4 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về yêu cầu chung đối với người quản lý và nhân viên phục vụ như sau:
Yêu cầu chung
4.1. Vị trí, kiến trúc
- Thuận lợi, dễ tiếp cận, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, an toàn.
- Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện.
- Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý.
4.2. Trang thiết bị tiện nghi
- Trang thiết bị, tiện nghi các khu vực, dịch vụ đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng.
- Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực, cung cấp điện 24/24 h, có hệ thống điện dự phòng.
- Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy, có hệ thống dự trữ nước, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Hệ thống thông gió hoạt động tốt.
- Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.
- Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
- Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng.
- Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm ở hành lang.
- Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…).
4.3. Dịch vụ và chất lượng phục vụ
Dịch vụ và chất lượng phục vụ theo quy định đối với từng hạng tương ứng.
4.4. Người quản lý và nhân viên phục vụ
- Được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học phù hợp với vị trí công việc và loại hạng khách sạn.
- Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật (có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền).
- Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo.
4.5. Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ
Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.
Theo quy định trên, người quản quản lý và nhân viên phục vụ khách sạn 1 sao phải đảm bảo những yêu cầu chung như sau:
+ Được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học phù hợp với vị trí công việc và loại hạng khách sạn.
+ Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật (có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền).
+ Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo.
Người quản lý của khách sạn 1 sao có bắt buộc phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch hay không? (Hình từ Internet)
Người quản lý của khách sạn 1 sao có bắt buộc phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch hay không?
Theo Bảng 1 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 thì người quản lý của khách sạn 1 sao không bắt buộc phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch mà người này có thể tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.
Nhân viên phục vụ của khách sạn 1 sao phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào?
Theo Bảng 1 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 thì nhân viên phục vụ của khách sạn 1 sao phải qua lớp tập huấn nghiệp vụ (trừ trường hợp có văn bằng, chứng chỉ do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp).
Lễ tân của khách sạn 1 sao có bắt buộc phải thành thạo ngoại ngữ không?
Căn cứ Bảng 1 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 thì lễ tân của khách sạn 1 sao phải biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1 KNLNNVN và sử dụng được tin học văn phòng.
Trang phục của người quản lý và nhân viên phục vụ khách sạn 1 sao được quy định thế nào?
Theo quy định tại Bảng 1 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 thì người quản lý và nhân viên phục vụ khách sạn 1 sao phải mặc trang phục đúng quy định của khách sạn.
Đồng thời trên trang phục của người quản lý và nhân viên phục vụ khách sạn 1 sao phải có phù hiệu tên trên áo.
Trần Thị Tuyết Vân
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Khách sạn có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kho bảo thuế được thành lập trong khu vực nào? Kho bảo thuế có phải là địa điểm kiểm tra thực tế hàng hóa không?
- Không sử dụng đất trồng cây lâu năm liên tục trong 18 tháng bị phạt bao nhiêu tiền? Bị thu hồi đất trong trường hợp nào?
- Danh mục, nội dung gói dịch vụ y tế cơ bản do trạm y tế xã thực hiện do Bộ Y tế ban hành mới nhất?
- Công chức giữ chức vụ lãnh đạo của Bộ Tư pháp có 02 năm liên tiếp được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ có bị cho thôi việc?
- Từ ngày 1/1/2025, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện hoạt động theo nguyên tắc nào?