Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những nhiệm vụ nào?
- Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện chức năng gì?
- Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những nhiệm vụ nào?
- Biên chế của Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam do ai quyết định?
Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện chức năng gì?
Chức năng của Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 1119/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Kế hoạch - Tổng hợp
1. Vị trí, chức năng
Phòng Kế hoạch - Tổng hợp là đơn vị trực thuộc Vụ Tài chính - Kế toán, có chức năng giúp Vụ trưởng tổ chức đánh giá tình hình lập, phân bổ và điều chỉnh dự toán chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hàng năm; theo dõi và lập kế hoạch cấp kinh phí chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và chi khác theo quy định.
...
Theo đó, Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng giúp Vụ trưởng thực hiện những công tác sau:
- Tổ chức đánh giá tình hình lập, phân bổ và điều chỉnh dự toán chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hàng năm;
- Theo dõi và lập kế hoạch cấp kinh phí chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và chi khác theo quy định.
Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (Hình từ Internet)
Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện những nhiệm vụ nào?
Nhiệm vụ của Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại điểm 2.2 khoản 2 Điều 1 Quyết định 1119/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:
- Xây dựng kế hoạch chuyển kinh phí chi các chế độ bảo hiểm xã hội, chi các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (không bao gồm chi đầu tư xây dựng cơ bản và chi ứng dụng công nghệ thông tin) cho các đơn vị theo quy định trình Tổng Giám đốc;
- Quỹ khen thưởng phúc lợi tập trung của Ngành, quỹ phát triển hoạt động, quỹ bổ sung thu nhập của Ngành, quỹ dự phòng bảo hiểm y tế theo quy định.
- Kiểm tra việc phân bổ dự toán chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị trong Ngành.
- Tổng hợp, phân tích và lập báo cáo định kỳ, đột xuất tình hình thực hiện kế hoạch cấp kinh phí chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (không bao gồm chi đầu tư xây dựng cơ bản và chi ứng dụng công nghệ thông tin).
- Chủ trì tổng hợp, xây dựng chương trình công tác, báo cáo định kỳ của Vụ; chủ trì thực hiện công tác văn thư, hành chính, thi đua - khen thưởng; đôn đốc và theo dõi việc triển khai thực hiện công việc của các phòng trực thuộc Vụ.
- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo, cung cấp số liệu theo quy định. Tham gia nghiên cứu khoa học; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN;
- Tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; hợp tác quốc tế;
- đào tạo bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ; ứng dụng công nghệ thông tin trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Quản lý viên chức và tài sản được giao của Phòng.
- Thực hiện các công việc khác do Vụ trưởng giao.
Biên chế của Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam do ai quyết định?
Biên chế của Phòng Kế hoạch Tổng hợp thuộc Vụ Tài chính Kế toán, Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại khoản 4 Điều 5 Quyết định 1119/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:
Chế độ quản lý và điều hành
1. Các Phòng thuộc Vụ Tài chính - Kế toán do Trưởng phòng quản lý và điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Phòng. Giúp việc cho Trưởng phòng có các Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm và điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo quy định.
2. Trưởng phòng phân công hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng phòng giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng phòng. Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Trưởng phòng chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng phòng được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
3. Viên chức của Phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Vụ trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao.
4. Biên chế của các phòng do Vụ trưởng quyết định trong tổng số biên chế của Vụ được Tổng Giám đốc giao hàng năm.
Theo đó, biên chế của Phòng Kế hoạch Tổng hợp do Vụ trưởng Vụ Tài chính Kế toán quyết định trong tổng số biên chế của Vụ được Tổng Giám đốc giao hàng năm.
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bảo hiểm xã hội Việt Nam có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình đánh giá Đảng viên cuối năm 2024? Quy trình đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm 2024 thế nào?
- Khối lượng của loại vàng miếng SJC do cơ quan nào quyết định? Quy trình gia công vàng miếng SJC từ vàng của Ngân hàng Nhà nước?
- Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?
- Mẫu biên bản thỏa thuận về việc góp vốn kinh doanh mua bất động sản, đất đai mới nhất? Tải về ở đâu?
- Hướng dẫn cách viết mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng công chức? Công chức được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc khi nào?