Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Việt Nam thì hãng hàng không nước ngoài cần chuẩn bị những gì cho hồ sơ xin cấp lại giấy phép?
- Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Việt Nam thì hãng hàng không nước ngoài cần chuẩn bị những gì cho hồ sơ xin cấp lại giấy phép?
- Khi được cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại điện thì hãng hàng không nước ngoài có phải nộp lệ phí không?
- Văn phòng đại diện hãng hàng không nước ngoài ngừng bán vé trong mấy tháng liên tục thì bị thu hồi giấy phép thành lập?
Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Việt Nam thì hãng hàng không nước ngoài cần chuẩn bị những gì cho hồ sơ xin cấp lại giấy phép?
Căn cứ khoản 4 Điều 10 Thông tư 81/2014/TT-BGTVT (sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 21/2020/TT-BGTVT) quy định về hồ sơ xin cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài như sau:
Thủ tục cấp, cấp lại, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
...
4. Trường hợp thay đổi một trong các nội dung của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé đã được cấp, hãng hàng không nước ngoài nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.
a) Hồ sơ bao gồm: văn bản đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này và các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị thay đổi bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh;
b) Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp lại Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Thông tư này;
Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài khi thay đổi địa chỉ văn phòng gồm văn bản đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 81/2014/TT-BGTVT tải về và các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị thay đổi bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp lại Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Thông tư 81/2014/TT-BGTVT tải về.
Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện tại Việt Nam thì hãng hàng không nước ngoài cần chuẩn bị những gì cho hồ sơ xin cấp lại giấy phép? (Hình từ Internet)
Khi được cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại điện thì hãng hàng không nước ngoài có phải nộp lệ phí không?
Căn cứ khoản 5 Điều 10 Thông tư 81/2014/TT-BGTVT (sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 21/2020/TT-BGTVT) quy định về việc cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại điện của hãng hàng không nước ngoài như sau:
Thủ tục cấp, cấp lại, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
...
5. Hãng hàng không đề nghị cấp, cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé nộp lệ phí theo quy định pháp luật.
...
Dẫn chiếu Mục VI Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 193/2016/TT-BTC quy định về mức lệ phí phải đóng khi được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại điện của hãng hàng không nước ngoài như sau:
Như vậy, khi được cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại điện thì hãng hàng không nước ngoài phải nộp lệ phí cấp giấy phép là 2.000.000 VNĐ.
Văn phòng đại diện hãng hàng không nước ngoài ngừng bán vé trong mấy tháng liên tục thì bị thu hồi giấy phép thành lập?
Căn cứ khoản 5 Điều 123 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006 quy định về trường hợp thu hồi Giấy phép thành lập ăn phòng đại diện hãng hàng không nước ngoài như sau:
Điều kiện, thủ tục mở văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài
...
5. Giấy phép mở văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
a) Không còn đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Không bắt đầu hoạt động bán vé trong thời hạn mười hai tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép;
c) Ngừng hoạt động bán vé mười hai tháng liên tục;
d) Hoạt động sai mục đích hoặc không đúng với nội dung ghi trong giấy phép;
đ) Có hành vi lừa đảo khách hàng;
e) Vi phạm nghiêm trọng các quy định về kinh doanh vận chuyển hàng không hoặc khai thác hệ thống đặt giữ chỗ bằng máy tính;
g) Trong trường hợp cần thiết nhằm bảo đảm quyền mở văn phòng đại diện, văn phòng bán vé tương tự của các hãng hàng không Việt Nam tại quốc gia của hãng hàng không nước ngoài.
Từ quy định trên thì khi văn phòng đại diện hãng hàng không nước ngoài ngừng bán vé 12 tháng liên tục thì sẽ bị thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
Trần Thành Nhân
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Văn phòng đại diện có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu hợp đồng thỏa thuận cung cấp dịch vụ công tác xã hội mới nhất là mẫu nào? Quy trình cung cấp dịch vụ công tác xã hội?
- Hướng dẫn 4705 về việc tuyển dụng và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 thế nào? Hướng dẫn tuyển chọn và gọi công dân nữ nhập ngũ năm 2025?
- Mẫu Biên bản làm việc với Đảng viên xin ra khỏi Đảng? Đảng viên xin ra khỏi Đảng có được kết nạp lại?
- Mẫu Báo cáo tổng kết cuối năm của chi bộ ở trường học mới nhất? Hướng dẫn cách viết báo cáo tổng kết?
- Tải về mẫu phiếu theo dõi việc sử dụng và khai thác hồ sơ cán bộ công chức file word mới nhất?