Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước được cấp đổi trong những trường hợp nào?
- Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước được cấp đổi trong những trường hợp nào?
- Hồ sơ cấp đổi Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước gồm những thành phần nào?
- Việc cấp đổi Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước được thực hiện theo trình tự nào?
Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước được cấp đổi trong những trường hợp nào?
Theo khoản 2 Điều 8 Thông tư 01/2012/TT-TTCP quy định về cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra như sau:
Cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra
...
2. Đổi Thẻ Thanh tra trong trường hợp sau:
a) Thanh tra viên được bổ nhiệm lên ngạch thanh tra cao hơn;
b) Thẻ Thanh tra đã hết thời hạn sử dụng;
c) Thẻ Thanh tra đang sử dụng bị hư hỏng;
d) Do thay đổi mã số thẻ, họ, tên, cơ quan công tác hoặc lý do khác dẫn đến phải thay đổi thông tin của Thanh tra viên ghi trên Thẻ Thanh tra theo quy định của pháp luật;
e) Khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quy định mẫu Thẻ Thanh tra mới thay thế mẫu Thẻ Thanh tra cũ.
...
Theo đó, Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước được cấp đổi trong những trường hợp như sau:
- Thanh tra viên được bổ nhiệm lên ngạch thanh tra cao hơn;
- Thẻ Thanh tra đã hết thời hạn sử dụng;
- Thẻ Thanh tra đang sử dụng bị hư hỏng;
- Do thay đổi mã số thẻ, họ, tên, cơ quan công tác hoặc lý do khác dẫn đến phải thay đổi thông tin của Thanh tra viên ghi trên Thẻ Thanh tra theo quy định của pháp luật;
- Khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quy định mẫu Thẻ Thanh tra mới thay thế mẫu Thẻ Thanh tra cũ.
Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước (Hình từ Internet)
Hồ sơ cấp đổi Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước gồm những thành phần nào?
Theo khoản 4 Điều 8 Thông tư 01/2012/TT-TTCP quy định về cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra như sau:
Cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra
...
4. Hồ sơ cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra gồm:
a) Công văn đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ;
b) Danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra (Mẫu số 1, Mẫu số 2);
c) Quyết định hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch thanh tra;
d) Ảnh màu chân dung cá nhân, chụp kiểu chứng minh thư cỡ 30 mm x 40 mm, có ghi rõ họ tên, đơn vị phía sau ảnh và trên phong bì đựng ảnh của từng người (mỗi Thanh tra viên 02 ảnh);
e) Thẻ Thanh tra cũ đã cắt góc đối với trường hợp đổi Thẻ Thanh tra.
...
Theo đó, hồ sơ cấp đổi Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước gồm những thành phần như sau:
- Công văn đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ;
- Danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra (Mẫu số 1, Mẫu số 2);
- Quyết định hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch thanh tra;
- Ảnh màu chân dung cá nhân, chụp kiểu chứng minh thư cỡ 30 mm x 40 mm, có ghi rõ họ tên, đơn vị phía sau ảnh và trên phong bì đựng ảnh của từng người (mỗi Thanh tra viên 02 ảnh);
- Thẻ Thanh tra cũ đã cắt góc đối với trường hợp đổi Thẻ Thanh tra.
Việc cấp đổi Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước được thực hiện theo trình tự nào?
Theo khoản 3 Điều 8 Thông tư 01/2012/TT-TTCP quy định về cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra như sau:
Cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra
...
3. Trình tự, thủ tục cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra
a) Theo phân cấp quản lý, Chánh Thanh tra sở, Chánh Thanh tra quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý có văn bản đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra gửi Chánh Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là Chánh Thanh tra tỉnh) Chánh Thanh tra bộ, cơ quan ngang bộ (gọi chung là Chánh Thanh tra bộ);
Đối với Thanh tra viên thuộc Thanh tra Chính phủ, Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý có văn bản đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra gửi Vụ Tổ chức cán bộ.
b) Theo thẩm quyền quản lý, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ cấp mới, cấp lại, đổi Thẻ Thanh tra;
Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp nhu cầu cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra của Thanh tra viên thuộc Thanh tra Chính phủ.
c) Căn cứ hồ sơ đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ xem xét, ra quyết định cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra và chỉ đạo việc tiến hành in, cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra.
...
Theo đó, việc cấp đổi Thẻ thanh tra của Thanh tra viên cơ quan thanh tra nhà nước được thực hiện theo trình tự như sau:
- Theo phân cấp quản lý, Chánh Thanh tra sở, Chánh Thanh tra quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý có văn bản đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra gửi Chánh Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là Chánh Thanh tra tỉnh) Chánh Thanh tra bộ, cơ quan ngang bộ (gọi chung là Chánh Thanh tra bộ);
Đối với Thanh tra viên thuộc Thanh tra Chính phủ, Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý có văn bản đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra gửi Vụ Tổ chức cán bộ.
- Theo thẩm quyền quản lý, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ cấp mới, cấp lại, đổi Thẻ Thanh tra;
Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp nhu cầu cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra của Thanh tra viên thuộc Thanh tra Chính phủ.
- Căn cứ hồ sơ đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ xem xét, ra quyết định cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra và chỉ đạo việc tiến hành in, cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra.
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thẻ Thanh tra có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?