Thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước bị mất thì Thanh tra viên có được xin cấp lại thẻ Thanh tra không?
Thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước bị mất thì Thanh tra viên có được xin cấp lại thẻ Thanh tra không?
Căn cứ quy định khoản 3 Điều 12 Quy định về mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1852/QĐ-KTNN năm 2018 quy định như sau:
Chế độ sử dụng thẻ Thanh tra của Thanh tra viên
1. Thanh tra viên chỉ được sử dụng thẻ Thanh tra để thi hành công vụ, phải xuất trình và đeo thẻ Thanh tra khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra.
2. Nghiêm cấm lợi dụng thẻ Thanh tra để sử dụng sai mục đích; sử dụng thẻ Thanh tra của người khác hoặc cho người khác mượn thẻ Thanh tra để sử dụng. Trường hợp Thanh tra viên sử dụng thẻ Thanh tra để thực hiện hành vi trái pháp luật thì tùy theo tính chất mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
3. Thanh tra viên có trách nhiệm bảo quản Thẻ Thanh tra; trường hợp Thẻ Thanh tra bị hỏng, bị mất, Thanh tra viên có trách nhiệm báo cáo với Chánh thanh tra và có đơn xin đổi, cấp lại Thẻ Thanh tra. Thanh tra viên có lỗi trong trường hợp để mất thẻ Thanh tra bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Đối chiếu quy định trên, như vậy, thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước bị mất thì Thanh tra viên có trách nhiệm báo cáo với Chánh thanh tra và có đơn cấp lại Thẻ Thanh tra.
Thanh tra viên có lỗi trong trường hợp để mất thẻ Thanh tra bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước bị mất thì Thanh tra viên có được xin cấp lại thẻ Thanh tra không? (Hình từ Internet)
Hồ sơ cấp lại thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước khi bị mất gồm có những giấy tờ gì?
Căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 8 Quy định về mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1852/QĐ-KTNN năm 2018 quy định như sau:
Cấp lại thẻ Thanh tra
1. Thanh tra viên đã được cấp thẻ Thanh tra và không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 6 Quy định này được cấp lại thẻ Thanh tra trong trường hợp:
a) Thẻ Thanh tra bị mất do nguyên nhân khách quan;
b) Hết thời gian tạm đình chỉ sử dụng thẻ Thanh tra nếu được xem xét cấp lại thẻ Thanh tra.
2. Thanh tra viên không được cấp lại thẻ Thanh tra trong trường hợp bị mất do vi phạm nội dung cấm tại Khoản 2, Điều 12 của Quy định này.
3. Trình tự, thủ tục cấp lại thẻ Thanh tra
a) Thanh tra viên phải có đơn báo cáo, giải trình rõ lý do mất thẻ Thanh tra và đề nghị cấp lại thẻ Thanh tra;
b) Chánh Thanh tra xem xét, xác nhận lý do mất thẻ Thanh tra và đề xuất với Tổng Kiểm toán nhà nước về việc cấp lại thẻ Thanh tra;
c) Căn cứ hồ sơ đề nghị của Chánh Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ lập hồ sơ trình Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét quyết định cấp lại thẻ Thanh tra cho những trường hợp đủ điều kiện theo quy định.
4. Hồ sơ cấp lại thẻ Thanh tra gồm:
a) Đơn xin cấp lại thẻ Thanh tra;
b) Công văn đề nghị cấp lại thẻ Thanh tra của Chánh Thanh tra;
c) Danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị cấp lại thẻ Thanh tra;
d) 02 ảnh màu chân dung cá nhân, chụp kiểu chứng minh thư cỡ 30 mm x 40 mm của người đề nghị cấp thẻ Thanh tra (ảnh chụp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm lập nộp hồ sơ), có ghi rõ họ tên, đơn vị phía sau ảnh và trên phong bì đựng ảnh của từng người.
Như vậy, hồ sơ cấp lại thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước khi bị mất gồm có những giấy tờ sau đây:
- Đơn xin cấp lại thẻ Thanh tra;
- Công văn đề nghị cấp lại thẻ Thanh tra của Chánh Thanh tra;
- Danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị cấp lại thẻ Thanh tra;
- 02 ảnh màu chân dung cá nhân, chụp kiểu chứng minh thư cỡ 30 mm x 40 mm của người đề nghị cấp thẻ Thanh tra (ảnh chụp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến thời điểm lập nộp hồ sơ), có ghi rõ họ tên, đơn vị phía sau ảnh và trên phong bì đựng ảnh của từng người.
Ai có quyền quyết định việc cấp lại thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Quy định về mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1852/QĐ-KTNN năm 2018 quy định như sau:
Thẩm quyền, tiêu chuẩn, hình thức cấp thẻ Thanh tra
1. Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định việc cấp mới, đổi, cấp lại, thu hồi thẻ Thanh tra và tạm đình chỉ sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước.
2. Tiêu chuẩn cấp thẻ Thanh tra
Thẻ Thanh tra được cấp cho Thanh tra viên được Tổng Kiểm toán nhà nước bổ nhiệm vào các ngạch Thanh tra theo quy định tại Nghị định số 97/2011/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định về thanh tra viên và cộng tác viên thanh tra.
3. Các hình thức cấp thẻ Thanh tra gồm:
a) Cấp mới thẻ Thanh tra;
b) Đổi thẻ Thanh tra;
c) Cấp lại thẻ Thanh tra.
Đối chiếu quy định trên, như vậy, Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định việc cấp lại thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước.
Lê Thanh Ngân
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thanh tra Kiểm toán nhà nước có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?
- Cập nhật các văn bản pháp luật về xuất nhập khẩu mới nhất? Tải Luật thuế xuất nhập khẩu PDF hiện nay?
- Sự ra đời của Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc? Thời gian tổ chức Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc 18 11?