Thiết bị giám sát hành trình được nhập khẩu theo lô hàng thì cần phải chọn ra bao nhiêu mẫu để tiến hành thử nghiệm?

Cho tôi hỏi nếu nhập khẩu thiết bị giám sát hành trình xe ô tô theo lô hàng về Việt Nam thì cần lấy ra bao nhiêu thiết bị để tiến hành thử nghiệm sản phẩm? Có trường hợp nào mà nhập khẩu về không cần thử nghiệm không? Câu hỏi của anh T.T từ Thanh Hóa.

Thiết bị giám sát hành trình được nhập khẩu theo lô hàng thì cần phải chọn ra bao nhiêu mẫu để tiến hành thử nghiệm?

Phương thức kiểm nghiệm đối với thiết bị giám sát hành trình được nhập khẩu theo lô được quy định tại điểm b tiết 3.1.3 tiểu mục 3.1 Mục 3 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 31:2014/BGTVT như sau:

QUY ĐỊNH QUẢN LÝ
3.1. Quản lý, chứng nhận sản phẩm
...
3.1.3. Phương thức, thủ tục chứng nhận hợp quy TBGSHT
Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ KHCN quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật (Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN) và các quy định của pháp luật có liên quan, áp dụng cụ thể như sau:
...
b) TBGSHT nhập khẩu theo lô hàng:
Áp dụng theo phương thức 7, Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN. Trình tự thực hiện việc lấy mẫu, kiểm tra thử nghiệm theo lô sản phẩm TBGSHT nhập khẩu theo quy định tại Phụ lục D và Phụ lục Đ của Quy chuẩn này. Số lượng mẫu thử nghiệm tương ứng với số lượng TBGSHT thuộc lô hàng, cụ thể như sau:
- Đối với lô thiết bị có số lượng đến 100: 02 mẫu;
- Đối với lô thiết bị có số lượng từ trên 100 đến 500: 03 mẫu;
- Đối với lô thiết bị có số lượng lớn hơn 500: 05 mẫu.
Quy trình và nội dung thử nghiệm mẫu được thực hiện theo các quy định tại Phụ lục D của Quy chuẩn này. Kết quả thử nghiệm của tất cả các mẫu thử phải đạt yêu cầu. Nếu một trong các mẫu thử có từ 01 tiêu chí trở lên không đạt thì sẽ tiến hành lấy mẫu lần 2. Khi kiểm tra lần 2, nếu có từ 1 mẫu trở lên không đạt yêu cầu thì toàn bộ lô sản phẩm TBGSHT đăng ký kiểm tra đó không đạt yêu cầu và không được đăng ký kiểm tra lại.
Kết quả thử nghiệm của tổ chức thử nghiệm TBGSHT là căn cứ để cấp Giấy chứng nhận hợp quy đối với lô hàng nhập khẩu. Giấy chứng nhận hợp quy đánh giá theo phương thức 7 chỉ có giá trị đối với từng lô hàng TBGSHT nhập khẩu (theo các số sê-ri của TBGSHT đã đăng ký).
...

Theo đó, số lượng mẫu thử nghiệm đối với thiết bị giám sát hành trình xe ô tô được nhập khẩu theo lô sẽ tương ứng với số lượng thiết bị thuộc lô hàng, cụ thể như sau:

- Đối với lô thiết bị có số lượng đến 100: 02 mẫu;

- Đối với lô thiết bị có số lượng từ trên 100 đến 500: 03 mẫu;

- Đối với lô thiết bị có số lượng lớn hơn 500: 05 mẫu.

Kết quả thử nghiệm của tất cả các mẫu thử phải đạt yêu cầu. Nếu một trong các mẫu thử có từ 01 tiêu chí trở lên không đạt thì sẽ tiến hành lấy mẫu lần 2.

Khi kiểm tra lần 2, nếu có từ 1 mẫu trở lên không đạt yêu cầu thì toàn bộ lô sản phẩm thiết bị giám sát hành trình xe ô tô đăng ký kiểm tra đó không đạt yêu cầu và không được đăng ký kiểm tra lại.

Thiết bị giám sát hành trình được nhập khẩu theo lô hàng thì cần phải chọn ra bao nhiêu mẫu để tiến hành thử nghiệm?

Thiết bị giám sát hành trình được nhập khẩu theo lô hàng thì cần phải chọn ra bao nhiêu mẫu để tiến hành thử nghiệm? (Hình từ Internet)

Trường hợp nào lô thiết bị giám sát hành trình xe ô tô nhập khẩu được miễn tiến hành thử nghiệm?

Thiết bị giám sát hành trình được nhập khẩu theo lô sẽ được miễn thử nghiệm nếu đáp ứng được các điều kiện quy định tại điểm c tiết 3.1.3 tiểu mục 3.1 Mục 3 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 31:2014/BGTVT như sau:

(1) Có cùng kiểu loại, cùng cơ sở sản xuất ở nước ngoài, được sản xuất trong cùng một năm (tính từ thời điểm mở tờ khai hải quan) đối với lô hàng đã được cấp Giấy chứng nhận hợp quy và do cùng một tổ chức, cá nhân nhập khẩu;

(2) Có tài liệu chứng minh cơ sở sản xuất ở nước ngoài áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 hoặc tương đương.

Trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu nêu trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) xem xét, miễn thử nghiệm mẫu điển hình đối với lô hàng đó và cấp Giấy chứng nhận hợp quy đối với lô hàng nhập khẩu.

Trường hợp lô hàng thuộc đối tượng miễn thử nghiệm mẫu nêu trên có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng, Tổng cục ĐBVN thực hiện việc kiểm tra, thử nghiệm mẫu chứng nhận hợp quy theo quy định.

Việc thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình xe ô tô cần sử dụng đến những thiết bị nào?

Chuẩn, thiết bị dùng trong đo, thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình xe ô tô bao gồm các thiết bị được quy định tại tiết D.1.1 tiều mục D.1 Phụ lục D ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 31:2014/BGTVT như sau:

(1) Chuẩn tần số nguyên tử, độ chính xác 10-12 Hz/Hz;

(2) Máy đo tần số và khoảng thời gian, dải đo DC đến 3 GHz;

(3) Máy phát tần số chuẩn, dải tần: 0,01 Hz đến 60 MHz;

(4) Máy đo độ ổn định thời gian thực (Analyzer Q1);

(5) Phương tiện đo độ ồn, dải đo từ 30 dB (A) đến 130 dB (A);

(6) Thiết bị đo tốc độ, quãng đường chuẩn: dùng trong trường hợp đo thực nghiệm, sai số đo tốc độ < ± 1 km/h, sai số đo quãng đường < 1%;

(7) Máy thu GPS định vị chuẩn, độ chính xác vị trí < 5 m;

(8) Tủ môi trường:

- Nhiệt độ từ -10 °C đến 80 °C, độ chính xác ± 0,5 °C;

- Độ ẩm từ 0% đến 100%, độ chính xác ± 2,5%;

(9) Máy thử rung: Dải tần làm việc từ 3 Hz đến 80 Hz; gia tốc cực đại 5 g; biên độ rung cực đại 15 mm;

(10) Tủ lạnh sâu có nhiệt độ đến - 40 °C, độ chính xác ± 0,5 °C;

(11) Tủ nhiệt có nhiệt độ lớn nhất 200 °C; độ chính xác ± 1 °C;

(12) Thiết bị thử va đập từ 0,20 J đến 1,00 J;

(13) Bộ nguồn chuẩn: Dải điện áp từ 0 VDC đến 100 VDC.

Lưu ý: Có thể thay thế các chuẩn, thiết bị nêu trên bằng những chuẩn, thiết bị có độ chính xác tương đương và phải đảm bảo tính liên kết của chuẩn, phương tiện đo đến chuẩn đo lường quốc gia.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị giám sát hành trình

Trần Thành Nhân

Thiết bị giám sát hành trình
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thiết bị giám sát hành trình có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị giám sát hành trình
MỚI NHẤT
Pháp luật
Từ năm 2025, xe ô tô cá nhân có bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình? Xe ô tô gồm các loại xe gì?
Pháp luật
Đơn vị kinh doanh vận tải có bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình trên xe trung chuyển hay không?
Pháp luật
Yêu cầu đối với Thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên tàu cá từ ngày 19/5/2024 theo Nghị định 37/2024/NĐ-CP như thế nào?
Pháp luật
Mẫu khai báo thông tin lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá là mẫu nào? Tải mẫu về ở đâu?
Pháp luật
Thiết bị giám sát hành trình lắp trên tàu cá là gì? Thiết bị giám sát hành trình lắp trên tàu cá phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Pháp luật
Xe tải 2,5 tấn để chở hàng hóa của gia đình có phải gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định hay không?
Pháp luật
Xử phạt xe không lắp thiết bị giám sát hành trình? Có bắt buộc phải lắp đặt, quản lý, khai thác thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe không?
Pháp luật
Thiết bị giám sát hành trình tàu cá có sai số tọa độ vị trí cho phép là bao nhiêu khi nhận tín hiệu từ hệ thống định vị toàn cầu GPS?
Pháp luật
Thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô phải đảm bảo về tính năng an toàn của dữ liệu như thế nào?
Pháp luật
Thẻ nhận dạng lái xe của thiết bị giám sát hành trình xe ô tô phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật như thế nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào