Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm?
- Tài sản, trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế có bao gồm thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai không?
- Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm?
- Định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được quy định thế nào?
Tài sản, trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế có bao gồm thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai không?
Theo Điều 3 Quy chế quản lý, tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1161/QĐ-TCT năm 2013 quy định như sau:
Giải thích từ ngữ
Tài sản, trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế bao gồm thiết bị đọc mã vạch, thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai và thiết bị báo động chống trộm bảo vệ kho ấn chỉ, lưu trữ.
Theo quy định nêu trên thì tài sản, trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế có bao gồm thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai.
Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm?
Theo khoản 2 Điều 4 Quy chế quản lý, tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1161/QĐ-TCT năm 2013 quy định như sau:
Tiêu chuẩn kỹ thuật và đối tượng sử dụng
1. Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết bị đọc mã vạch
- Yêu cầu về tính năng vận hành:
+ Các loại mã vạch: thiết bị phải đọc được mã vạch 1 chiều và 2 chiều.
+ Giao diện kết nối: kết nối theo chuẩn RS232 và USB.
+ Bộ ký tự: hỗ trợ đọc được tiếng Việt có dấu theo các chuẩn TCVN3 và Unicode.
+ Tiêu chuẩn mã hóa: UPC.EAN, Code 128 Full ASCII đối với mã vạch 1 chiều; PDF417, microPDF417 đối với mã vạch 2 chiều.
- Yêu cầu về độ bền của thiết bị:
+ Độ bền cơ học: Cho phép thiết bị rơi từ độ cao 1,5 m xuống nền bê tông và không giới hạn số lần.
+ Độ bền đối với môi trường: đáp ứng tiêu chuẩn IP 65.
- Yêu cầu về bảo hành: Thời gian bảo hành đối với thiết bị đọc mã vạch tối thiểu là 3 năm.
2. Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai
- Yêu cầu về tính năng vận hành: Có đèn cực tím để kiểm tra mực phản quang của các ký hiệu riêng (ký hiệu mật) trên các loại hóa đơn, các loại biên lai do Tổng cục Thuế, Cục Thuế in, phát hành.
- Yêu cầu về bảo hành: Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai tối thiểu là 3 năm.
...
Theo quy định nêu trên thì thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế phải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật sau đây:
- Yêu cầu về tính năng vận hành: Có đèn cực tím để kiểm tra mực phản quang của các ký hiệu riêng (ký hiệu mật) trên các loại hóa đơn, các loại biên lai do Tổng cục Thuế, Cục Thuế in, phát hành.
- Yêu cầu về bảo hành: Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai tối thiểu là 3 năm.
Như vậy, thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là 03 năm.
Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)
Định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được quy định thế nào?
Theo khoản 2 Điều 5 Quy chế quản lý, tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1161/QĐ-TCT năm 2013 quy định như sau:
Định mức và phân bổ thiết bị
...
2. Thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai
- Định mức cho cơ quan Tổng cục Thuế:
+ Đối với cơ quan Tổng cục Thuế: trang bị không vượt quá 02 thiết bị.
+ Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế (Cục CNTT, trường nghiệp vụ Thuế): 01 thiết bị/ 1 đơn vị.
- Định mức cho văn phòng Cục Thuế:
+ Đối với Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: trang bị không vượt quá 05 thiết bị/1 Cục Thuế.
+ Đối với các Cục Thuế còn lại: trang bị không vượt quá 04 thiết bị/ 1 Cục Thuế.
- Định mức cho các Chi cục Thuế:
+ Đối với Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 04 thiết bị /1 Chi cục.
+ Đối với các Chi cục Thuế còn lại: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 03 thiết bị /1 Chi cục.
...
Căn cứ trên quy định định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được phân bổ như sau:
- Định mức cho cơ quan Tổng cục Thuế:
+ Đối với cơ quan Tổng cục Thuế: trang bị không vượt quá 02 thiết bị.
+ Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế (Cục CNTT, trường nghiệp vụ Thuế): 01 thiết bị/ 1 đơn vị.
- Định mức cho văn phòng Cục Thuế:
+ Đối với Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: trang bị không vượt quá 05 thiết bị/1 Cục Thuế.
+ Đối với các Cục Thuế còn lại: trang bị không vượt quá 04 thiết bị/ 1 Cục Thuế.
- Định mức cho các Chi cục Thuế:
+ Đối với Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 04 thiết bị /1 Chi cục.
+ Đối với các Chi cục Thuế còn lại: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 03 thiết bị /1 Chi cục.
Huỳnh Lê Bình Nhi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thiết bị kiểm tra hóa đơn có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải về phiếu đánh giá chất lượng, xếp loại Đảng viên cuối năm? 03 bước đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm chuẩn?
- Ngày Pháp luật 9 tháng 11 có thể được tổ chức dưới hình thức nào? Cơ quan nào sẽ có trách nhiệm tổ chức Ngày pháp luật?
- Mẫu 02A, 02B Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên 2024 tải về? Cách viết mẫu Bản kiểm điểm cá nhân năm 2024 của Đảng viên ra sao?
- Trong hoạt động đăng ký môi trường, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm gì? Thời điểm đăng ký môi trường là khi nào?
- Ảnh chụp lén là gì? Người bị chụp ảnh lén có thể yêu cầu bồi thường những khoản thiệt hại khi danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm?