Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm?

Cho hỏi: Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm? Định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được quy định thế nào? - câu hỏi của anh Tiến (TP. HCM)

Tài sản, trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế có bao gồm thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai không?

Theo Điều 3 Quy chế quản lý, tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1161/QĐ-TCT năm 2013 quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
Tài sản, trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế bao gồm thiết bị đọc mã vạch, thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai và thiết bị báo động chống trộm bảo vệ kho ấn chỉ, lưu trữ.

Theo quy định nêu trên thì tài sản, trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế có bao gồm thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai.

Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm?

Theo khoản 2 Điều 4 Quy chế quản lý, tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1161/QĐ-TCT năm 2013 quy định như sau:

Tiêu chuẩn kỹ thuật và đối tượng sử dụng
1. Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết bị đọc mã vạch
- Yêu cầu về tính năng vận hành:
+ Các loại mã vạch: thiết bị phải đọc được mã vạch 1 chiều và 2 chiều.
+ Giao diện kết nối: kết nối theo chuẩn RS232 và USB.
+ Bộ ký tự: hỗ trợ đọc được tiếng Việt có dấu theo các chuẩn TCVN3 và Unicode.
+ Tiêu chuẩn mã hóa: UPC.EAN, Code 128 Full ASCII đối với mã vạch 1 chiều; PDF417, microPDF417 đối với mã vạch 2 chiều.
- Yêu cầu về độ bền của thiết bị:
+ Độ bền cơ học: Cho phép thiết bị rơi từ độ cao 1,5 m xuống nền bê tông và không giới hạn số lần.
+ Độ bền đối với môi trường: đáp ứng tiêu chuẩn IP 65.
- Yêu cầu về bảo hành: Thời gian bảo hành đối với thiết bị đọc mã vạch tối thiểu là 3 năm.
2. Tiêu chuẩn kỹ thuật thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai
- Yêu cầu về tính năng vận hành: Có đèn cực tím để kiểm tra mực phản quang của các ký hiệu riêng (ký hiệu mật) trên các loại hóa đơn, các loại biên lai do Tổng cục Thuế, Cục Thuế in, phát hành.
- Yêu cầu về bảo hành: Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai tối thiểu là 3 năm.
...

Theo quy định nêu trên thì thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế phải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật sau đây:

- Yêu cầu về tính năng vận hành: Có đèn cực tím để kiểm tra mực phản quang của các ký hiệu riêng (ký hiệu mật) trên các loại hóa đơn, các loại biên lai do Tổng cục Thuế, Cục Thuế in, phát hành.

- Yêu cầu về bảo hành: Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai tối thiểu là 3 năm.

Như vậy, thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là 03 năm.

thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế

Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)

Định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được quy định thế nào?

Theo khoản 2 Điều 5 Quy chế quản lý, tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc có tính chất đặc thù của ngành Thuế ban hành kèm theo Quyết định 1161/QĐ-TCT năm 2013 quy định như sau:

Định mức và phân bổ thiết bị
...
2. Thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai
- Định mức cho cơ quan Tổng cục Thuế:
+ Đối với cơ quan Tổng cục Thuế: trang bị không vượt quá 02 thiết bị.
+ Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế (Cục CNTT, trường nghiệp vụ Thuế): 01 thiết bị/ 1 đơn vị.
- Định mức cho văn phòng Cục Thuế:
+ Đối với Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: trang bị không vượt quá 05 thiết bị/1 Cục Thuế.
+ Đối với các Cục Thuế còn lại: trang bị không vượt quá 04 thiết bị/ 1 Cục Thuế.
- Định mức cho các Chi cục Thuế:
+ Đối với Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 04 thiết bị /1 Chi cục.
+ Đối với các Chi cục Thuế còn lại: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 03 thiết bị /1 Chi cục.
...

Căn cứ trên quy định định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được phân bổ như sau:

- Định mức cho cơ quan Tổng cục Thuế:

+ Đối với cơ quan Tổng cục Thuế: trang bị không vượt quá 02 thiết bị.

+ Đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế (Cục CNTT, trường nghiệp vụ Thuế): 01 thiết bị/ 1 đơn vị.

- Định mức cho văn phòng Cục Thuế:

+ Đối với Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: trang bị không vượt quá 05 thiết bị/1 Cục Thuế.

+ Đối với các Cục Thuế còn lại: trang bị không vượt quá 04 thiết bị/ 1 Cục Thuế.

- Định mức cho các Chi cục Thuế:

+ Đối với Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế TP Hà Nội và Cục Thuế TP Hồ Chí Minh: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 04 thiết bị /1 Chi cục.

+ Đối với các Chi cục Thuế còn lại: số lượng thiết bị trung bình không vượt quá 03 thiết bị /1 Chi cục.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị kiểm tra hóa đơn

Huỳnh Lê Bình Nhi

Thiết bị kiểm tra hóa đơn
Hóa đơn
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thiết bị kiểm tra hóa đơn có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị kiểm tra hóa đơn Hóa đơn
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khách hàng trả sản phẩm này để mua sản phẩm khác thì giá xuất hóa đơn thế nào? Giá xuất hóa đơn này có phụ thuộc vào chính sách quy định về giá của công ty không?
Pháp luật
Xử lý hóa đơn liên quan đến doanh nghiệp thuộc danh sách 524 doanh nghiệp rủi ro về thuế theo Công văn 1798 ra sao?
Pháp luật
Loại và hình thức hóa đơn được quy định thế nào? Hóa đơn đỏ (Liên giao cho Khách hàng) có dùng làm bản chính để chứng thực được không?
Pháp luật
Theo quy định hiện nay có được ghi tên hàng hóa trên hóa đơn và lập hóa đơn bằng tiếng nước ngoài hay không?
Pháp luật
Có phải xuất hóa đơn đối với hàng mẫu giao cho khách hàng hay không? Ghi nhận chi phí với trường hợp này thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn xử lý mất, cháy, hỏng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế mới nhất 2023? Trình tự xử lý ra sao?
Pháp luật
Hàng hóa biếu, tặng khách hàng có cần lập hóa đơn không? Có tính thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa biếu, tặng khách hàng không?
Pháp luật
Ngày ký và ngày lập hóa đơn điện tử khác nhau thì sử dụng ngày nào để kê khai và hạch toán theo quy định mới nhất?
Pháp luật
Có thể mua hóa đơn do cơ quan thuế đặt in cho tài sản chưa có hóa đơn giá trị gia tăng hay không?
Pháp luật
File excel 637 doanh nghiệp rủi ro, mua bán hóa đơn giá trị gia tăng theo Công văn 3385/TCT-TTKT của Tổng cục Thuế?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào