Bài tham luận về công tác chuyên môn năm học 2024 2025 các cấp? Bài tham luận về nâng cao chất lượng chuyên môn 2024 2025?
Bài tham luận về công tác chuyên môn năm học 2024 2025 các cấp? Bài tham luận về nâng cao chất lượng chuyên môn 2024 2025?
Bài tham luận về công tác chuyên môn năm học 2024 2025 các cấp (Bài tham luận về nâng cao chất lượng chuyên môn 2024 2025) như sau:
Bài tham luận về công tác chuyên môn năm học 2024 2025 các cấp (Bài tham luận về nâng cao chất lượng chuyên môn 2024 2025) BÀI 1 THAM LUẬN VỀ CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa toàn thể hội nghị! Lời đầu tiên cho phép tôi được thay mặt các đồng chí giáo viên trong toàn trường kính chúc các quý vị đại biểu, các đồng chí CB - GV - NV mạnh khỏe- hạnh phúc- công tác tốt. Chúc hội nghị Cán bộ công chức, viên chức thành công tốt đẹp. Trước hết, tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học ................của nhà trường do đồng chí Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường: ................vừa trình bày. Sau đây tôi xin phép có một số ý kiến tham luận về công tác bồi dưỡng chuyên môn trong nhà trường như sau: Để thực hiện có hiệu quả chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ thì việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là điều quan trọng được đặt lên hằng đầu của nhà trường. Bởi giáo viên là người trực tiếp chăm sóc giáo dục trẻ, là lực lượng chủ yếu thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà trường. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay, người giáo viên cần phải luôn luôn rèn luyện đạo đức, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao khả năng sư phạm. Điều đó chứng tỏ rằng công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong trường là hết sức cần thiết giúp giáo viên khắc phục những thiếu sót lệch lạc trong công tác giảng dạy, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục để theo kịp những yêu cầu của xã hội. ...Xem tiếp... TẢI VỀ BÀI 1 BÀI 2 Kính thưa đoàn chủ tịch. Kính thưa quý vị đại biểu, Kính thưa đại hội. Trước hết tôi xin gửi tới quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đ/c đảng viên trong chi bộ lời kính chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Được sự phân công của chi bộ, sau đây tôi xin phép được trình bày 1 vài ý kiến tham luận về công tác chuyên môn trong chi bộ nhà trường. Kính thưa đại hội ! Có thể nói công tác chuyên môn luôn luôn là hoạt động quan trọng và chủ yếu nhất trong các nhà trường. Vì vậy việc quan tâm, bồi dưỡng và phát triển chuyên môn đối với các giáo viên đã trở thành nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của các nhà trường. Điều đó cũng có nghĩa là mỗi người giáo viên nói chung và mỗi đảng viên – giáo viên nói riêng đang gánh trên đôi vai mình những trách nhiệm nặng nề nhưng cũng thật vẻ vang trong sự nghiệp “trồng người”. ...Xem tiếp... TẢI VỀ BÀI 2 Thông tin mang tính chất tham khảo. |
Bài tham luận về công tác chuyên môn năm học 2024 2025 các cấp? Bài tham luận về nâng cao chất lượng chuyên môn 2024 2025? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền của nhà giáo thế nào?
Căn cứ theo Điều 69, Điều 70 Luật Giáo dục 2019 quy định nhiệm vụ và quyền của nhà giáo như sau:
Nhiệm vụ của nhà giáo
- Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.
- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.
- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng, đối xử công bằng với người học; bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.
- Học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.
Quyền của nhà giáo
- Được giảng dạy theo chuyên môn đào tạo.
- Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.
- Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học.
- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.
- Được nghỉ hè theo quy định của Chính phủ và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định ra sao?
Căn cứ theo Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo như sau:
(1) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
- Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
- Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
- Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
(2) Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại (1).
Nguyễn Thị Minh Hiếu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Tham luận về công tác chuyên môn có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?