Bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS ngắn gọn khoảng 500 từ mẫu tham khảo ra sao?
Bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS ngắn gọn khoảng 500 từ mẫu tham khảo ra sao?
Dưới đây là tổng hợp các mẫu bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS ngắn gọn khoảng 500 từ cho các bạn học sinh tham khảo
(1) Bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường tiểu học:
Mẫu 1: Những năm tháng tiểu học luôn gợi lên trong tôi những kỷ niệm đẹp đẽ và sâu sắc về thầy cô và mái trường thân yêu, nơi đã ươm mầm những ước mơ đầu đời và dạy dỗ tôi những bài học quý báu. Ngôi trường tiểu học nhỏ bé, nằm giữa làng quê yên bình, luôn mang đến cảm giác gần gũi và thân thuộc. Mỗi ngày đến trường là một hành trình đầy háo hức. Tôi nhớ rõ những buổi sáng tinh mơ, lũ trẻ chúng tôi tung tăng đến lớp với chiếc cặp nhỏ xinh và trong lòng đầy háo hức. Đó không chỉ là những ngày học chữ, mà còn là nơi tôi học được cách yêu thương, chia sẻ và biết quý trọng tình bạn. Những kỷ niệm về thầy cô tiểu học vẫn luôn in đậm trong tâm trí tôi. Cô giáo chủ nhiệm lớp 5 của tôi – cô Lan – là người để lại dấu ấn sâu đậm nhất. Với dáng người nhỏ nhắn và nụ cười dịu dàng, cô không chỉ là người thầy mà còn là người mẹ thứ hai của chúng tôi. Cô luôn kiên nhẫn giảng giải từng bài toán, câu văn, và nhẹ nhàng sửa sai khi chúng tôi gặp khó khăn. Tôi nhớ có lần mình không hiểu bài, cô đã gọi tôi ở lại sau giờ học, dành thời gian giảng lại cho đến khi tôi thật sự nắm vững. Cách cô dạy dỗ không chỉ giúp tôi tiến bộ trong học tập mà còn cho tôi cảm nhận được sự quan tâm, tận tụy của một người thầy. Cũng chính từ những buổi trò chuyện với cô Lan, tôi bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ trở thành một người thầy. Tôi muốn được truyền đạt kiến thức và gieo những hạt mầm tri thức, giống như cách cô đã làm cho chúng tôi. Cô không chỉ dạy chữ mà còn dạy cho chúng tôi những bài học về tình yêu thương, sự kiên nhẫn và lòng biết ơn. Tôi nhớ những lần cô kể cho cả lớp nghe về sự hiếu thảo với cha mẹ, về tình cảm bạn bè, và khuyến khích chúng tôi sống thật tốt, trở thành những người có ích cho xã hội. Những ngày tháng ấy cũng gắn liền với những trò chơi, những buổi sinh hoạt dưới sân trường. Giờ ra chơi, chúng tôi chạy nhảy khắp sân, chơi đủ trò từ nhảy dây, bịt mắt bắt dê đến đá cầu. Tiếng cười giòn tan vang khắp không gian, tạo nên những ký ức khó phai mờ. Đặc biệt, tôi không thể quên những buổi liên hoan cuối năm học, khi cả lớp cùng nhau trang trí lớp học, chuẩn bị những tiết mục văn nghệ để tri ân thầy cô. Không khí lúc đó thật ấm áp, thân thương, là sự kết hợp giữa niềm vui khi kết thúc một năm học và chút bồi hồi khi sắp phải chia xa. Mái trường tiểu học và những người thầy, người cô của tôi đã để lại trong tôi biết bao kỷ niệm đẹp, là hành trang quý giá trên con đường trưởng thành. Mỗi lần nhớ về, lòng tôi lại dâng lên niềm biết ơn sâu sắc và một nỗi nhớ da diết về những tháng ngày vô tư, hồn nhiên ấy. Những bài học từ thầy cô không chỉ nằm trên trang sách mà còn khắc sâu trong tim, trở thành nền tảng vững chắc cho tôi trong cuộc sống. Mẫu 2: Thời gian trôi qua thật nhanh, nhưng những kỷ niệm về thầy cô và mái trường tiểu học vẫn luôn in đậm trong tâm trí tôi. Đó là những năm tháng đầy ắp niềm vui, tiếng cười và cả những bài học quý giá. Nhớ lại những ngày đầu tiên bước vào lớp 1, tôi vẫn còn cảm giác hồi hộp và lo lắng. Nhưng chính sự ân cần và tận tâm của cô giáo chủ nhiệm đã giúp tôi vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu. Cô luôn nhẹ nhàng hướng dẫn, động viên và khích lệ chúng tôi trong từng bài học. Nhờ cô, tôi đã dần yêu thích việc học và cảm thấy tự tin hơn. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần đầu tiên tôi được cô giáo khen ngợi trước lớp. Đó là một bài kiểm tra Toán mà tôi đã cố gắng rất nhiều để làm tốt. Khi cô trả bài và khen ngợi tôi trước cả lớp, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc. Điều đó đã trở thành động lực để tôi cố gắng hơn trong học tập. Không chỉ có cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô khác cũng để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Thầy giáo dạy Thể dục luôn tạo ra những giờ học vui nhộn và đầy hứng khởi. Những buổi tập thể dục ngoài trời, những trò chơi vận động không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe mà còn gắn kết tình bạn bè. Cô giáo dạy Mỹ thuật thì luôn khuyến khích chúng tôi sáng tạo và thể hiện bản thân qua từng bức tranh. Mỗi giờ học của cô là một chuyến phiêu lưu vào thế giới màu sắc và hình ảnh. Mái trường tiểu học với hàng cây xanh mát, sân trường rộng rãi và lớp học thân thương đã trở thành ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Những giờ ra chơi cùng nhau chơi đùa, những buổi học nhóm ôn bài, hay những lần cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa, tất cả đều tạo nên một bức tranh tuổi thơ đầy màu sắc. Tôi nhớ những buổi sáng sớm, khi tiếng trống trường vang lên, chúng tôi lại háo hức bước vào lớp học, sẵn sàng cho một ngày mới đầy thú vị. Những kỷ niệm về thầy cô và mái trường tiểu học không chỉ là những ký ức đẹp mà còn là nền tảng vững chắc giúp tôi trưởng thành. Những bài học từ thầy cô đã dạy tôi biết yêu thương, biết chia sẻ và biết trân trọng những giá trị cuộc sống. Dù thời gian có trôi qua, dù chúng tôi có trưởng thành và đi xa đến đâu, những kỷ niệm ấy vẫn mãi mãi là một phần không thể thiếu trong hành trang cuộc đời. |
(2) Bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường THCS:
Mẫu 1: Thời gian trôi qua thật nhanh, nhưng những kỷ niệm về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS vẫn luôn in đậm trong tâm trí tôi. Đó là những năm tháng đầy ắp niềm vui, tiếng cười và cả những bài học quý giá. Nhớ lại những ngày đầu tiên bước vào lớp 1, tôi vẫn còn cảm giác hồi hộp và lo lắng. Nhưng chính sự ân cần và tận tâm của cô giáo chủ nhiệm đã giúp tôi vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu. Cô luôn nhẹ nhàng hướng dẫn, động viên và khích lệ chúng tôi trong từng bài học. Nhờ cô, tôi đã dần yêu thích việc học và cảm thấy tự tin hơn. Lên cấp THCS, tôi gặp được nhiều thầy cô với những phong cách giảng dạy khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một điểm: tình yêu thương và sự tận tụy với học sinh. Thầy giáo dạy Toán luôn kiên nhẫn giải thích từng bài toán khó, giúp tôi hiểu sâu hơn về môn học. Cô giáo dạy Văn thì truyền cảm hứng cho tôi qua những bài giảng đầy cảm xúc và ý nghĩa. Mỗi tiết học của cô không chỉ là những kiến thức sách vở mà còn là những bài học về cuộc sống, về cách đối nhân xử thế. Không chỉ có thầy cô, bạn bè và mái trường cũng là một phần không thể thiếu trong những kỷ niệm đẹp đẽ ấy. Những giờ ra chơi cùng nhau chơi đùa, những buổi học nhóm ôn bài, hay những lần cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa, tất cả đều tạo nên một bức tranh tuổi thơ đầy màu sắc. Mái trường với hàng cây xanh mát, sân trường rộng rãi và lớp học thân thương đã trở thành ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Những kỷ niệm về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS không chỉ là những ký ức đẹp mà còn là nền tảng vững chắc giúp tôi trưởng thành. Những bài học từ thầy cô đã dạy tôi biết yêu thương, biết chia sẻ và biết trân trọng những giá trị cuộc sống. Dù thời gian có trôi qua, dù chúng tôi có trưởng thành và đi xa đến đâu, những kỷ niệm ấy vẫn mãi mãi là một phần không thể thiếu trong hành trang cuộc đời. Mẫu 2: Những năm tháng học THCS là khoảng thời gian đẹp nhất trong tuổi học trò của tôi, nơi lưu giữ những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường, nơi tôi đã trưởng thành hơn về cả tri thức lẫn tâm hồn. Trường THCS của tôi nằm trên một con đường nhỏ, với hàng cây xanh rợp bóng che mát lối đi. Khung cảnh thân thuộc của sân trường, những dãy lớp học cũ kỹ nhưng ấm áp, cùng với tiếng chuông vang lên vào mỗi giờ học, tất cả đều in sâu vào ký ức. Đây là nơi tôi đã trải qua những cảm xúc hồn nhiên, vui tươi nhưng cũng đầy thử thách và áp lực khi lần đầu bước vào môi trường học tập nghiêm túc hơn. Trong số những thầy cô đã dạy dỗ tôi, thầy Minh – giáo viên dạy Toán – là người mà tôi nhớ nhất. Thầy không chỉ là một người thầy tận tâm mà còn là người truyền cảm hứng lớn lao cho tôi. Phong cách dạy học của thầy rất đặc biệt, thầy luôn có cách giải thích các khái niệm toán học một cách dễ hiểu, đôi khi là qua những câu chuyện ngắn hay ví dụ thực tế. Tôi vốn không phải là học sinh giỏi Toán, nhưng nhờ thầy mà tôi bắt đầu yêu thích môn học này và luôn nỗ lực vượt qua chính mình. Có lần, sau khi tôi bị điểm kém trong một bài kiểm tra, thầy đã không la mắng mà khích lệ tôi cố gắng hơn. Thầy gọi tôi lên bảng, kiên nhẫn giảng lại từng phần tôi sai sót, rồi nở nụ cười hiền từ: “Chỉ cần em cố gắng, thầy tin em sẽ làm được.” Lời động viên ấy đã trở thành động lực để tôi vượt qua sự tự ti và nỗ lực cải thiện kết quả học tập. Ngoài thầy Minh, cô Mai – giáo viên dạy Ngữ Văn – cũng là người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi. Cô dạy chúng tôi không chỉ cách cảm thụ những tác phẩm văn học, mà còn dạy về cuộc sống, về cách sống tử tế và có trách nhiệm. Cô thường khuyến khích chúng tôi đọc sách, suy nghĩ sâu sắc và biết yêu thương gia đình, bạn bè. Nhờ cô, tôi đã khám phá ra niềm đam mê với văn chương và bắt đầu viết những bài văn không chỉ để đạt điểm cao mà còn để thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của bản thân. Kỷ niệm về những ngày tháng cùng thầy cô cũng gắn liền với những hoạt động ngoại khóa, các buổi cắm trại, văn nghệ, thể thao. Tôi nhớ những lần cùng cả lớp tham gia hội trại, dựng lều, nấu ăn và cùng nhau hát vang dưới ánh lửa trại. Mỗi dịp sinh hoạt chung như vậy là một cơ hội để chúng tôi gắn kết hơn với thầy cô, bạn bè, và để lại những khoảnh khắc khó quên. Thời gian trôi qua, chúng tôi ngày càng trưởng thành và dần rời xa mái trường THCS, nhưng những bài học mà thầy cô truyền dạy vẫn còn nguyên giá trị. Từng lời giảng, từng cử chỉ quan tâm của thầy cô đã khắc sâu trong tâm hồn chúng tôi, trở thành hành trang vô giá cho cuộc sống sau này. Mỗi khi nhớ lại, tôi lại cảm thấy biết ơn vì đã có những năm tháng thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường, được học hỏi và trưởng thành nhờ sự dìu dắt của thầy cô. |
Bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS ngắn gọn khoảng 500 từ mẫu tham khảo ra sao? (Hình từ Internet)
Hạn cuối nộp bài thi viết về thầy cô và mái trường 2024 khi nào?
Tại Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT năm 2024 tại đây hướng dẫn nộp bài thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024 như sau:
- Bài dự thi gửi theo địa chỉ email: [email protected].
- Hạn cuối nộp bài thi viết về thầy cô và mái trường 2024 đến hết ngày 31/10/2024.
Học sinh các cấp có quyền như thế nào?
Đối với học sinh tiểu học
Căn cứ tại Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của học sinh tiểu học như sau:
- Được học tập
+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Đối với học sinh trung học
Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông về trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của học sinh trung học như sau:
- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.
- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông về trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT
- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.
- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.
- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Thị Thu Yến
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Chương trình giáo dục phổ thông có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải về phiếu đánh giá chất lượng, xếp loại Đảng viên cuối năm? 03 bước đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm chuẩn?
- Ngày Pháp luật 9 tháng 11 có thể được tổ chức dưới hình thức nào? Cơ quan nào sẽ có trách nhiệm tổ chức Ngày pháp luật?
- Mẫu 02A, 02B Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên 2024 tải về? Cách viết mẫu Bản kiểm điểm cá nhân năm 2024 của Đảng viên ra sao?
- Trong hoạt động đăng ký môi trường, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm gì? Thời điểm đăng ký môi trường là khi nào?
- Ảnh chụp lén là gì? Người bị chụp ảnh lén có thể yêu cầu bồi thường những khoản thiệt hại khi danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm?