Cách thức và thời hạn gửi văn bản đề nghị đăng thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công được quy định như thế nào?
Nội dung phải gửi thông tin để đăng tải trên Trang điện tử về tài sản công bao gồm những gì?
Ngày 07/11/2022, Bộ Tài chính ban hành Công văn 11504/BTC-QLCS năm 2022 về việc đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công.
Theo đó, nội dung phải gửi thông tin để đăng tải trên Trang điện tử về tài sản công bao gồm các thông tin về việc:
- Thực hiện bán tài sản công theo hình thức đấu giá, niêm yết giá, sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê, liên doanh, liên kết;
- Mua sắm tài sản công theo phương thức tập trung.
Như vậy, nếu có hoạt động bán và mua sắm tài sản công thuộc trường hợp nêu trên thì các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan có trách nhiệm gửi văn bản đề nghị đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, những nội dung đăng tải, thông báo công khai về việc đấu giá bán, chuyển nhượng tài sản công, đấu giá cho thuê tài sản công đăng tải trên Trang thông tin điện tử về tài sản công không thay thế cho việc niêm yết và thông báo đấu giá theo quy định của Luật Đấu giá tài sản 2016.
Cách thức và thời hạn gửi văn bản đề nghị đăng thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công được quy định như thế nào?
Cơ quan nào có trách nhiệm gửi văn bản đề nghị đăng tải trên Trang điện tử về tài sản công?
Trách nhiệm gửi văn bản đề nghị đăng tải của các cơ quan tại tiểu mục a Mục 1 Công văn 11504/BTC-QLCS năm 2022 như sau:
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ban quản lý dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan khác ở Trung ương;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Như vậy, những cơ quan nêu trên có trách nhiệm gửi văn bản đề nghị đến Thời báo Tài chính Việt Nam để đăng tải, thông báo công khai thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công.
Đồng thời, nội dung này cũng nhấn mạnh, sau khi gửi văn bản đề nghị đăng tải thì các cơ quan gửi văn bản phải thường xuyên theo dõi để bảo đảm việc đăng tải đúng thời hạn và nội dung.
Cách thức gửi văn bản đề nghị như thế nào?
Căn cứ tại Mục 2 Công văn 12006/BTC-QLCS năm 2018 (được điều chỉnh bởi Mục 1 Công văn 7577/BTC-QLCS năm 2021, Mục 2 Công văn 7577/BTC-QLCS năm 2021, Mục 3 Công văn 7577/BTC-QLCS năm 2021), cách thức gửi văn bản đề nghị đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công như sau:
- Khi cung cấp thông tin để đăng tải trên Trang thông tin điện tử về tài sản công, đơn vị có thông tin cần đăng tải trực tiếp gửi văn bản đề nghị đăng thông tin về Thời báo Tài chính Việt Nam.
Địa chỉ: Thời báo Tài chính Việt Nam - Số 34 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Email: [email protected].
Ngoài việc gửi văn bản trực tiếp, đơn vị cung cấp thông tin cần đồng thời gửi thư điện tử (email) tệp tin đã được định dạng chuẩn dưới dạng word về địa chỉ [email protected].
Đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu đăng tải thông tin trên Trang thông tin điện tử về tài sản công đăng ký địa chỉ Email với Thời báo Tài chính Việt Nam xác thực là đại diện của đơn vị để gửi các thông báo bán đấu giá tài sản về Trang thông tin về tài sản công.
- Trong trường hợp cần đăng tải gấp:
Đơn vị gửi văn bản được Scan đủ chữ ký của người có thẩm quyền của đơn vị đề nghị đăng tin và được đóng dấu của đơn vị theo quy định về địa chỉ Email: [email protected].
Đồng thời gửi bản gốc để đối chiếu và lưu hồ sơ về Thời báo Tài chính Việt Nam trong vòng 03 ngày làm việc (kể từ ngày gửi Email đề nghị đăng tải).
Trường hợp Thời báo Tài chính Việt Nam không nhận được bản gốc trong thời hạn nêu trên để đối chiếu thì thông báo sẽ bị hủy hiệu lực đăng tin và gỡ bỏ tin đã đăng.
- Sau khi gửi thông tin cần đăng tải, các đơn vị có trách nhiệm theo dõi để biết tình trạng thông tin đã được xử lý trên Trang thông tin điện tử về tài sản công; đồng thời phản ánh kịp thời các vấn đề phát sinh (nếu có) về số điện thoại: 0243.9430420 (máy lẻ: 36, 39, 90) để phối hợp xử lý.
Thời hạn gửi văn bản đề nghị là bao lâu?
Theo Mục 3 Công văn 12006/BTC-QLCS năm 2018 (được điều chỉnh bởi Mục 3 Công văn 7577/BTC-QLCS năm 2021), thời hạn gửi văn bản đề nghị đăng tin là trước 01 ngày làm việc trước ngày phải đăng tải lần đầu để làm thủ tục biên tập và đăng tải lên Trang thông tin điện tử về tài sản công.
Đối với trường hợp cần đăng tải gấp, thời hạn gửi văn bản đề nghị là tối thiểu 01 ngày làm việc trước thời hạn bắt đầu đăng về địa chỉ Email: [email protected].
Theo đó, "ngày làm việc" được hiểu là ngày làm việc của cơ quan hành chính nhà nước.
Trong trường hợp thông báo đề nghị đăng tải thông tin được gửi đến Thời báo Tài chính Việt Nam quá thời hạn nêu trên thì thông tin đó sẽ không được đăng tải trên trang Thông tin điện tử về tài sản công.
Đặng Phan Thị Hương Trà
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Tài sản công có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục chuyển loại rừng đối với khu rừng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập từ 30/10/2024 ra sao?
- Mức bồi thường được tính thế nào khi Nhà nước thu hồi đất và gây thiệt hại đối với cây rừng trồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước?
- Giá trị chứng khoán tính khấu trừ khi trích lập dự phòng rủi ro được xác định như thế nào theo quy định pháp luật?
- Kiểm tra thực tế hàng hóa theo đề nghị của Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai hải quan đối với hàng hóa nào?
- Tiến hành xác định diện tích đất nào trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm cấp huyện theo Luật Đất đai mới?