Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều hồ sơ khi thực hiện thủ tục chia, tách, sáp nhập trường đại học, cho phép trường đại học hoạt động trở lại?

Anh chị cho tôi hỏi nội dung của hoạt động cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép trường đại học, phân hiệu trường đại học hoạt động trở lại bao gồm những nội dung gì? Tôi cảm ơn!

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép phân hiệu trường đại học hoạt động đào tạo?

Tiểu mục 4 Mục I Phần V Phương án kèm theo Quyết định 793/QĐ-TTg năm 2022 quy định về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép phân hiệu trường đại học hoạt động đào tạo như sau:

4. Thủ tục hành chính 4: Cho phép phân hiệu trường đại học hoạt động đào tạo (1.005006)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa: + Mẫu hóa Tờ trình theo Mẫu số 11 Phụ lục V Phương án này. + Mẫu hóa Báo cáo theo Mẫu số 12 Phụ lục V Phương án này.
+ Mẫu hóa Bản thuyết minh các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo tại phân hiệu theo Mẫu số 13 Phụ lục V Phương án này.
+ Mẫu hóa kết quả giải quyết thủ tục theo Mẫu số 14 Phụ lục V Phương án này.
Lý do: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện, giảm chi phí tuân thủ TTHC.
- Kiến nghị thực thi: Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 93 của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP.
- Lợi ích phương án cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ quy định trước khi cắt giảm, đơn giản hóa: 60.441.120 đồng/năm.
+ Chi phí tuân thủ quy định sau khi cắt giảm, đơn giản hóa: 48.589.920 đồng/năm.
+ Chi phí tiết kiệm 11.851.200 đồng/năm.
+Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 19,6%.”

Theo đó, khi thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép phân hiệu trường đại học hoạt động đào tạo sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí là 11.851.200 đồng/năm.

Bổ sung cách thức nộp hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục chia, tách, sáp nhập trường đại học?

Tiểu mục 5 Mục I Phần V Phương án kèm theo Quyết định 793/QĐ-TTg năm 2022 quy định về bổ sung cách thức nộp hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến trong đơn giản hóa thủ tục chia, tách, sáp nhập trường đại học như sau:

5. Thủ tục hành chính
5: Sáp nhập, chia, tách trường đại học (1.004997) - Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa: + Mẫu hóa Tờ trình theo Mẫu số 15 Phụ lục V Phương án này.
+ Mẫu hóa kết quả giải quyết thủ tục theo Mẫu số 16 Phụ lục V Phương án này.
+ Bổ sung cách thức nộp hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến.
Lý do: Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; giảm thời gian thực hiện, giảm chi phí tuân thủ TTHC.
- Kiến nghị thực thi: Sửa đổi, bổ sung Điều 94 của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP.
- Lợi ích phương án cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ quy định trước khi cắt giảm, đơn giản hóa: 59.256.000 đồng/năm.
+ Chi phí tuân thủ quy định sau khi cắt giảm, đơn giản hóa: 39.701.520 đồng/năm.
+ Chi phí tiết kiệm: 19.554.480 đồng/năm. + Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 33%."

Theo đó, nội dung của hoạt động cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục chia, tách, sáp nhập trường đại học bao gồm hoạt động bổ sung cách thức nộp hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến trong đơn giản hóa thủ tục chia, tách, sáp nhập trường đại học.

Bỏ thành phần hồ sơ: Quyết định thành lập đoàn kiểm tra và biên bản kiểm tra trong thực hiện đơn giản hóa thủ tục cho phép trường đại học, phân hiệu trường đại học hoạt động trở lại?

Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều hồ sơ khi thực hiện thủ tục chia, tách, sáp nhập trường đại học, cho phép trường đại học hoạt động trở lại? (Hình từ internet)

Bỏ thành phần hồ sơ: Quyết định thành lập đoàn kiểm tra và biên bản kiểm tra khi thực hiện thủ tục cho phép trường đại học, phân hiệu trường đại học hoạt động trở lại?

Tiểu mục 6 Mục I Phần V Phương án kèm theo Quyết định 793/QĐ-TTg năm 2022 quy định về thực hiện đơn giản hóa thủ tục cho phép trường đại học, phân hiệu trường đại học hoạt động trở lại như sau:

“6. Thủ tục hành chính 6: Cho phép trường đại học, phân hiệu trường đại học hoạt động trở lại (1.004992)
- Nội dung cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Bỏ thành phần hồ sơ: Quyết định thành lập đoàn kiểm tra và Biên bản kiểm tra.
Lý do: Các thành phần hồ sơ trên do cơ quan quản lý nhà nước ban hành, các cơ sở giáo dục không cung cấp được.
+Mẫu Tờ trình cho phép hoạt động đào tạo trở lại theo Mẫu số 17 Phụ lục V Phương án này.
+ Mẫu hóa kết quả giải quyết thủ tục theo Mẫu số 10 Phụ lục V Phương án này.
Lý do: Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; giảm thời gian thực hiện, giảm chi phí tuân thủ TTHC.
- Kiến nghị thực thi: Bãi bỏ điểm b, điểm c khoản 5 Điều 95; sửa đổi khoản 6 Điều 95 của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP
- Lợi ích phương án cắt giảm, đơn giản hóa:
+ Chi phí tuân thủ quy định trước khi cắt giảm, đơn giản hóa: 12.562.272 đồng/năm
+ Chi phí tuân thủ quy định sau khi cắt giảm, đơn giản hóa: 9.717.984 đồng/năm.
+ Chi phí tiết kiệm: 2.844.288 đồng/năm.
+ Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 22,64%.”

Theo đó, khi thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cho phép trường đại học, phân hiệu trường đại học hoạt động trở lại bao gồm bỏ thành phần hồ sơ: Quyết định thành lập đoàn kiểm tra và Biên bản kiểm tra và sẽ tiết kiệm được 2.844.288 đồng/năm.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phân hiệu trường đại học

Phạm Văn Quốc

Phân hiệu trường đại học
Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Phân hiệu trường đại học có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phân hiệu trường đại học Dịch vụ công trực tuyến
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan nhà nước phải cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình khi nào? Công tác quản trị nội bộ trên môi trường điện tử gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì? Kinh phí duy trì và phát triển dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì? 02 mức độ cung cấp của dịch vụ công trực tuyến là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Dịch vụ công trực tuyến bao gồm các mức độ nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Bốn mức độ của dịch vụ công trực tuyến yêu cầu những gì? Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu gì?
Pháp luật
Tối thiểu bao nhiêu % hồ sơ trên các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp được giải quyết trực tuyến theo mục tiêu đề ra tại Kế hoạch 1087?
Pháp luật
Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 phương án nào là khoản thu từ dịch vụ công về đất đai hiện nay?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về đất đai là gì? Triển khai việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của ai?
Pháp luật
Tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2023 ra sao? Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2024 có mục tiêu là gì?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào