Cục Hàng không Việt Nam tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo ở đâu, thời gian tiếp đến mấy giờ?

Cho hỏi Cục Hàng không Việt Nam tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo ở đâu, thời gian tiếp đến mấy giờ? - Câu hỏi của chị Lương tại Nghệ An.

Cục Hàng không Việt Nam tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo , kiến nghị, phản ánh ở đâu, làm việc đến mấy giờ?

Căn cứ Điều 1 Nội quy tiếp công dân của Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 253/QĐ-CHK năm 2023, có quy định như sau:

Phòng tiếp công dân
1. Phòng tiếp công dân của Cục Hàng không Việt Nam là nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh các vấn đề thuộc trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam.
2. Địa chỉ Phòng tiếp công dân: 119 Nguyễn Sơn, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Đồng thời, căn cứ Điều 2 Nội quy tiếp công dân của Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 253/QĐ-CHK năm 2023 có quy định như sau về thời gian tiếp công dân:

Thời gian tiếp công dân
1. Tiếp công dân thường xuyên từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần:
- Buổi sáng: Từ 08h00 đến 11h30.
- Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h30.
2. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam tiếp định kỳ vào ngày làm việc đầu tiên của tuần cuối tháng và tiếp công dân đột xuất theo quy định pháp luật.

Theo đó, người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có thể đến địa chỉ Phòng tiếp công dân của Cục Hàng không Việt Nam tại 119 Nguyễn Sơn, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

Thời gian tiếp công dân thường xuyên từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần:

- Buổi sáng: Từ 08h00 đến 11h30.

- Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h30.

Cục Hàng không Việt Nam tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo ở đâu, thời gian tiếp đến mấy giờ?

Cục Hàng không Việt Nam tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo ở đâu, thời gian tiếp đến mấy giờ? (Hình từ Internet)

Những trường hợp nào thì Cục Hàng không Việt Nam được từ chối tiếp công dân?

Căn cứ Điều 5 Nội quy tiếp công dân của Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 253/QĐ-CHK năm 2023 có quy định người tiếp công dân tại Cục Hàng không Việt Namđược từ chối tiếp người đến nơi tiếp công dân trong các trường hợp sau đây:

- Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

- Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân;

- Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;

- Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Cục Hàng không Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 3 Nội quy tiếp công dân của Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 253/QĐ-CHK năm 2023 có quy định quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh như sau:

- Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:

+ Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

+ Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

+ Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

+ Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

+ Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

+ Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

- Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây:

+ Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);

+ Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;

+ Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;

+ Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;

+ Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

Trách nhiệm của người tiếp công dân tại Cục Hàng không Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 4 Nội quy tiếp công dân của Cục Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 253/QĐ-CHK năm 2023 thì Trách nhiệm của người tiếp công dân tại Cục Hàng không Việt Nam gồm:

- Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.

- Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

- Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

- Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

- Trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.

- Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Hàng không Việt Nam

Trần Thị Nguyệt Mai

Cục Hàng không Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Cục Hàng không Việt Nam có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Hàng không Việt Nam
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu phiếu đề nghị cấp tài khoản truy cập hệ thống quản lý văn bản của Cục Hàng không Việt Nam mới nhất?
Pháp luật
Các hãng hàng không cần thực hiện nhiệm vụ gì để tăng cường đảm bảo khai thác bay trong thời tiết bất lợi dịp Tết Nguyên đán?
Pháp luật
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thông qua hình thức nào?
Pháp luật
Người phát ngôn Cục Hàng không Việt Nam có quyền từ chối cung cấp thông tin cho báo chí trong trường hợp nào?
Pháp luật
Trụ sở của Cục Hàng không Việt Nam là ở đâu? Cục có những tổ chức nào giúp Cục trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước?
Pháp luật
Cục Hàng không Việt Nam trực thuộc Bộ nào? Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam sẽ do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Cục Hàng không Việt Nam là cơ quan quản lý nhà nước về hàng không dân dụng trong phạm vi cả nước có đúng không?
Pháp luật
Phòng Vận tải hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam là tổ chức gì? Phòng Vận tải hàng không có những bộ phận nào?
Pháp luật
Công bố chỉ tiêu tuyển dụng bổ sung lao động hợp đồng cho Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam năm 2022?
Pháp luật
Cục Hàng không Việt Nam phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp đột xuất nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào