Đề xuất 08 tiêu chí đánh giá giáo viên cao đẳng nghề cụ thể như thế nào? Tiêu chí về trình độ đào tạo của giáo viên cao đẳng nghề là gì?

Cho tôi hỏi: Đề xuất những tiêu chí đánh giá giáo viên cao đẳng nghề như thế nào? Câu hỏi của anh Minh đến từ Khánh Hòa.

Đề xuất 08 tiêu chí đánh giá giáo viên cao đẳng nghề cụ thể là những tiêu chí như thế nào?

Theo Dự thảo Thông tư quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đề xuất 08 tiêu chí đánh giá giáo viên cao đẳng nghề trong đó:

- 03 tiêu chí về chuyên môn.

- 05 tiêu chí về nghiệp vụ.

Cụ thể 08 tiêu chí đánh giá giáo viên cao đẳng nghề như sau:

- Tiêu chí 1 về Trình độ đào tạo.

- Tiêu chí 2 về Năng lực sử dụng ngoại ngữ.

- Tiêu chí 3 về Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin .

- Tiêu chí 4 về Trình độ nghiệp vụ sư phạm.

- Tiêu chí 5 về Tổ chức hoạt động giảng dạy.

- Tiêu chí 6 về Học tập, bồi dưỡng nâng cao.

- Tiêu chí 7 về Phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học.

- Tiêu chí 8 về Nghiên cứu khoa học.

Đề xuất 08 tiêu chí đánh giá giáo viên cao đẳng nghề cụ thể là những tiêu chí như thế nào?

Đề xuất 08 tiêu chí đánh giá giáo viên cao đẳng nghề cụ thể là những tiêu chí như thế nào? (Hình từ Internet)

Tiêu chí về trình độ đào tạo của giáo viên cao đẳng nghề được đề xuất cụ thể như thế nào?

Căn cứ tại Điều 20 Dự thảo Thông tư quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đề xuất tiêu chí về trình độ đào tạo của giáo viên cao đẳng nghề cụ thể như sau:

- Đối với nhà giáo dạy lý thuyết: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên phù hợp với ngành, nghề giảng dạy.

- Đối với nhà giáo dạy thực hành: Có chứng chỉ kỹ năng nghề để dạy thực hành trình độ cao đẳng phù hợp với ngành, nghề giảng dạy.

Nếu không có chứng chỉ kỹ năng nghề để dạy thực hành trình độ cao đẳng phù hợp với ngành, nghề giảng dạy thì phải có một trong các minh chứng về trình độ kỹ năng nghề phù hợp với ngành, nghề giảng dạy sau:

++ Bằng chứng nhận danh hiệu Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sĩ ưu tú, Thầy thuốc ưu tú, Nhà giáo ưu tú.

++ Bằng bác sĩ chuyên khoa cấp 2.

++ Bằng cử nhân đối với một số ngành, nghề đào tạo chuyên sâu đặc thù (Nghệ thuật, Huấn luyện thể thao, Giáo dục thể chất, Máy tính và công nghệ thông tin, Ngôn ngữ, văn học và văn hóa nước ngoài, Ngôn ngữ, văn học và văn hóa Việt Nam).

++ Bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề, bằng tốt nghiệp cao đẳng.

++ Chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật; Chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia bậc 3.

++ Chứng chỉ kỹ năng thực hành nghề trình độ cao đẳng nghề.

++ Chứng nhận bậc thợ 5/7 hoặc 4/6.

++ Hoặc các văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận tương đương trở lên.

- Đối với nhà giáo dạy tích hợp:

+ Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên phù hợp với ngành, nghề giảng dạy.

+ Có chứng chỉ kỹ năng nghề để dạy thực hành trình độ cao đẳng phù hợp với ngành, nghề giảng dạy. Nếu không có chứng chỉ kỹ năng nghề để dạy trình độ cao đẳng phù hợp với ngành, nghề giảng dạy thì phải một trong các minh chứng về trình độ kỹ năng nghề.

Đề xuất tiêu chí về nghiên cứu khoa học của giáo viên cao đẳng nghề như thế nào?

Căn cứ tại Điều 27 Dự thảo Thông tư quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đề xuất tiêu chí về nghiên cứu khoa học của giáo viên cao đẳng nghề cụ thể như sau:

- Đối với nhà giáo dạy lý thuyết:

+ Chủ trì hoặc tham gia thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ cấp cơ sở trở lên hoặc tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ khác trong năm học.

+ Chủ trì hoặc tham gia biên soạn, xây dựng, chỉnh lý, thẩm định chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy hoặc chương trình, tài liệu bồi dưỡng nghề nghiệp trong năm học.

- Đối với nhà giáo dạy thực hành:

+ Có sáng kiến kinh nghiệm hoặc chủ trì hoặc tham gia thiết kế, chế tạo, cải tiến thiết bị giảng dạy hoặc tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ khác trong năm học.

+ Chủ trì hoặc tham gia biên soạn, xây dựng, chỉnh lý, thẩm định chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy hoặc chương trình, tài liệu bồi dưỡng nghề nghiệp trong năm học.

- Đối với nhà giáo dạy tích hợp:

+ Chủ trì hoặc tham gia thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ cấp cơ sở trở lên hoặc tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ khác trong năm học.

+ Có sáng kiến kinh nghiệm hoặc chủ trì hoặc tham gia thiết kế, chế tạo, cải tiến thiết bị giảng dạy hoặc tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ khác trong năm học.

+ Chủ trì hoặc tham gia biên soạn, xây dựng, chỉnh lý, thẩm định chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy hoặc chương trình, tài liệu bồi dưỡng nghề nghiệp trong năm học.

Tiêu chí về tổ chức hoạt động giảng dạy của giáo viên cao đẳng nghề theo đề xuất mới là gì?

Căn cứ tại Điều 24 Dự thảo Thông tư quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đề xuất tiêu chí về tổ chức hoạt động giảng dạy như sau:

- Lập được kế hoạch giảng dạy và xây dựng giáo án của môn học, mô-đun được phân công giảng dạy.

- Thực hiện các giờ dạy lý thuyết, thực hành, tích hợp theo quy định.

- Sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị dạy học liên quan đến môn học, mô-đun được phân công giảng dạy.

- Chủ trì hoặc tham gia thiết kế và bố trí trang thiết bị dạy học của phòng học chuyên môn phù hợp với ngành, nghề được phân công giảng dạy.

- Sử dụng thành thạo, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các phương pháp sư phạm trong tổ chức dạy học.

- Vận dụng thành thạo các kỹ năng, phương pháp sư phạm để triển khai đào tạo trên môi trường số.

- Thực hiện việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp, thái độ nghề nghiệp thông qua việc giảng dạy môn học, mô-đun theo kế hoạch đã xây dựng.

- Quản lý được các thông tin liên quan đến người học trong quá trình giảng dạy.

- Giám sát được việc học tập, rèn luyện của người học theo kế hoạch đã xây dựng.

- Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá người học một cách toàn diện, chính xác, mang tính giáo dục và đúng quy định.

- Thực hiện đầy đủ các quy định về sử dụng, bảo quản, lưu trữ biểu mẫu, sổ sách, hồ sơ dạy học.

Xem toàn bộ Dự thảo Thông tư quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp: Tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên cao đẳng nghề

Phạm Thị Kim Linh

Giáo viên cao đẳng nghề
Đánh giá giáo viên
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giáo viên cao đẳng nghề có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên cao đẳng nghề Đánh giá giáo viên
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lưu ý khi điền xếp loại kết quả đánh giá trong mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non mới nhất?
Pháp luật
Mẫu bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn sử dụng trong đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non?
Pháp luật
Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?
Pháp luật
Mẫu phiếu lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đánh giá giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông 2024 là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn mới nhất 2024 đối với giáo viên các cấp ra sao?
Pháp luật
Mẫu bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên các cấp mới nhất năm 2024 được quy định như thế nào?
Pháp luật
15 tiêu chí đánh giá giáo viên mầm non theo Thông tư 26 là gì? Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non mới nhất thế nào?
Pháp luật
Phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo Thông tư 20 thế nào? Minh chứng đánh giá giáo viên tiểu học ra sao?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá dành cho giáo viên hợp đồng mới nhất ra sao? Có xét thi đua đối với giáo viên hợp đồng không?
Pháp luật
Biểu mẫu tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông có dạng ra sao?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào