Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo bản mẫu nào?
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo bản Mẫu nào?
- Khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay cần chuẩn bị hồ sơ gì?
- Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo quy định hiện nay gồm những bước nào?
Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo bản Mẫu nào?
Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo Mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 05/2021/NĐ-CP.
Tải Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay Tại đây.
Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo bản mẫu nào?
Khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay cần chuẩn bị hồ sơ gì?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a khoản 8 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP và một số cụm từ bị thay thế bởi khoản 12 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP như sau:
Thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, thu hồi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay
1. Tổ chức được giao quản lý, khai thác hoặc cho thuê quyền khai thác hoặc được chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác các công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay theo quy định của pháp luật (trừ các công trình do doanh nghiệp bảo đảm hoạt động bay quản lý, khai thác) gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam. Hồ sơ đề nghị bao gồm các tài liệu sau:
a) Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Dự thảo tài liệu khai thác sân bay.
Như vậy, khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay, hồ sơ đề nghị gồm:
- Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay;
- Dự thảo tài liệu khai thác sân bay.
Theo đó, tổ chức được giao quản lý, khai thác hoặc cho thuê quyền khai thác hoặc được chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác các công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay theo quy định của pháp luật (trừ các công trình do doanh nghiệp bảo đảm hoạt động bay quản lý, khai thác) gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị nêu trên đến Cục Hàng không Việt Nam.
Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo quy định hiện nay gồm những bước nào?
Căn cứ theo khoản 30.1 tiểu mục 30 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022, trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo quy định hiện nay gồm những bước sau:
- Bước 1: Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:
Tổ chức được giao quản lý, khai thác hoặc cho thuê quyền khai thác hoặc được chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác các công trình thuộc kết cấu hạ tầng sân bay theo quy định của pháp luật (trừ các công trình do doanh nghiệp bảo đảm hoạt động bay quản lý, khai thác) gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay đến Cục Hàng không Việt Nam.
- Bước 2: Giải quyết thủ tục hành chính:
+ Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định tài liệu khai thác sân bay và thông báo kết quả thẩm định tài liệu khai thác sân bay. Nội dung thẩm định tài liệu khai thác sân bay bao gồm các nội dung sau:
++ Các yếu tố bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, tiêu chuẩn dịch vụ;
++ Việc đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của sân bay theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế;
++ Danh mục không đáp ứng (nếu có).
+ Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được tài liệu khai thác sân bay đã hoàn thiện theo văn bản thông báo kết quả thẩm định của Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm chứng các điều kiện thực tế của sân bay đối với tài liệu khai thác.
Trường hợp có sự khác biệt giữa số liệu, nội dung trong tài liệu khai thác sân bay với kết quả kiểm tra thực tế, Cục Hàng không Việt Nam thông báo cho người đề nghị biết và giải trình, bổ sung, hoàn thiện lại tài liệu khai thác sân bay theo kết quả kiểm tra thực tế.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc kiểm chứng các điều kiện thực tế của sân bay đối với tài liệu khai thác, Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay hoặc thông báo bằng văn bản lý do từ chối cấp cho người đề nghị.
Đặng Phan Thị Hương Trà
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng mới nhất? Chứng chỉ hành nghề xây dựng cấp lần đầu có hiệu lực mấy năm?
- Doanh thu chưa thực hiện là gì? Hạch toán trường hợp bán hàng theo phương thức trả chậm, trả góp như thế nào?
- Bán hàng tận cửa là gì? Số ngày để người tiêu dùng cân nhắc việc thực hiện hợp đồng bán hàng tận cửa là mấy ngày?
- Người nộp thuế được xóa nợ tiền thuế trong trường hợp nào? Ai thực hiện việc lập hồ sơ xóa nợ tiền thuế?
- Khi nào thời hiệu xử lý kỷ luật lao động là 12 tháng? Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động khiển trách và kéo dài thời hạn nâng lương cùng lúc được không?