Kịch bản sinh hoạt lớp năm học 2024 2025 các cấp? Lời dẫn chương trình sinh hoạt lớp năm học 2024 2025?
Kịch bản sinh hoạt lớp năm học 2024 2025 các cấp? Lời dẫn chương trình sinh hoạt lớp năm học 2024 2025?
Kịch bản sinh hoạt lớp năm học 2024 2025 các cấp (Lời dẫn chương trình sinh hoạt lớp năm học 2024 2025) như sau:
Kịch bản sinh hoạt lớp năm học 2024 2025 các cấp (Lời dẫn chương trình sinh hoạt lớp năm học 2024 2025) Kính thưa quý thầy cô giáo! Thân chào các bạn học sinh! (1) Tuyên bố lí do: Việc thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt lớp nhằm củng cố các mặt hoạt động, cũng như ổn định nề nếp lớp hàng tuần là điều quy định và bắt buộc. Song hôm nay, đặc biệt hơn là trong tiết sinh hoạt lớp này, lớp..... chúng em được vinh dự đón chào quý thầy cô giáo và các bạn học sinh về tham dự. Đó là điều vinh hạnh và cũng là nỗi lo của lớp. Tiết sinh hoạt tập thể của lớp chúng em hôm nay không chỉ là đánh giá, tổng kết mà nội dung hoạt động phải gắn liền với yêu cầu “Xây dựng lớp học thân thiện - học sinh tích cực” qua 2 nội dung chính nhằm rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh”. Và đó chính là lý do của buổi sinh hoạt lớp hôm nay. (2) Giới thiệu đại biểu: Trước khi tiến hành sinh hoạt, em xin được giới thiệu thành phần tham dự: Về tham dự với lớp chúng ta hôm nay có các thầy cô trong ban giám hiệu: 1. Thầy giáo..., hiệu trưởng nhà trường - Bí thư chi bộ trường THCS............. 2. Thầy giáo ................, phó hiệu trưởng nhà trường 3. Thầy giáo................, phó hiệu trưởng nhà trường 4. Thầy................, tổng phụ trách đội 5. Cô ................, bí thư đoàn trường Cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm, các bạn học sinh đại diện cho các khối lớp cũng về tham dự tiết sinh hoạt này. Các bạn ổn định để lớp chúng ta tiến hành sinh hoạt lớp. (3) Tổng kết đánh giá tuân qua và nêu phương hướng hoạt động tuần tới: - Về việc học tập: Xin mời bạn.................., lớp phó học tập lên đánh giá về mặt hoạt động học tập lớp trong tuần vừa qua và nêu 1 số yêu cầu thực hiện trong tuần tới. Việc đánh giá của bạn........ có điều gì cần đề xuất và ý kiến. Các bạn ghi ra giấy để phần sau nêu lên cùng thảo luận. - Về việc nề nếp: Hoạt động học tập có tốt hay không? Có đạt hiệu quả như chúng ta hằng mong muốn hay không đều liên quan đến nề nếp của lớp. Mời bạn........ lên nhận xét về tình hình nề nếp, vệ sinh của lớp trong tuần. - Về hoạt động văn thể mĩ: Tình hình nề nếp, vệ sinh của lớp trong tuần vừa qua có rất nhiều điều để chúng ta cần xem lại và có ý kiến đóng góp, xây dựng để lớp học chúng ta ngày càng tốt hơn. Tiếp theo, xin mời bạn ....... nhận xét về hoạt động văn thể mĩ của lớp. ...Xem tiếp... |
Kịch bản sinh hoạt lớp năm học 2024 2025 các cấp? Lời dẫn chương trình sinh hoạt lớp năm học 2024 2025? (Hình từ Internet)
Quyền và nhiệm vụ của học sinh hiện nay thế nào?
Căn cứ theo Điều 34, 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định quyền và nhiệm vụ của học sinh như sau:
Nhiệm vụ của học sinh
(1) Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
(2) Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
(3) Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
(4) Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
(5) Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Quyền của học sinh
(1) Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.
(2) Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Điều lệ này.
(3) Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.
(4) Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.
(5) Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(6) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học thế nào?
Căn cứ theo Điều 38 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về việc khen thưởng và kỷ luật học sinh trung học như sau:
- Học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện được giáo viên, nhà trường và các cấp quản lý giáo dục khen thưởng bằng các hình thức sau đây:
+ Tuyên dương trước lớp hoặc trước toàn trường.
+ Khen thưởng các danh hiệu học sinh theo quy định.
+ Cấp giấy chứng nhận, giấy khen, bằng khen, nếu đạt thành tích nổi bật hoặc có tiến bộ vượt bậc trong một số lĩnh vực học tập, phong trào thi đua; đạt thành tích trong các kỳ thi, hội thi theo quy định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Các hình thức khen thưởng khác.
- Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
+ Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
+ Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
+ Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nguyễn Thị Minh Hiếu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Sinh hoạt lớp có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngân hàng là gì? Ngân hàng có những loại hình nào? Hình thức pháp lý của ngân hàng là gì theo quy định?
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?
- Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp nào? Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP ra sao?
- Trọng tài quy chế là gì? Nguyên đơn làm đơn khởi kiện có được áp dụng giải quyết tranh chấp bằng trọng tài quy chế không?