Mẫu nhận xét môn tin học theo thông tư 27 năm học 2023-2024 dành cho giáo viên tham khảo ra sao?
Mẫu nhận xét môn tin học theo thông tư 27 năm học 2023-2024 dành cho giáo viên tham khảo ra sao?
Xem thêm:
>> Mẫu nhận xét môn Công nghệ tiểu học theo Thông tư 27 mới nhất là gì?
>> Mẫu nhận xét môn Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học theo Thông tư 27 là gì?
*Mẫu nhận xét môn tin học lớp 3 theo thông tư 27 năm học 2023-2024 tham khảo như sau:
Em tiếp thu nhanh kiến thức được dạy;
Em có kỹ năng đánh bàn phím tốt;
Em có tinh thần tự giáo học tập;
Em có kỹ năng soạn thảo tương đối tốt;
Thực hành đầy đủ yêu cầu của thầy cô;
Em thực hành tốt kỹ năng vẽ hình, phối màu trên máy tính;
Em hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập;
Em tích cực giúp đỡ bạn cùng tiến bộ;
Em có ý thức tự học;
Em rất nhanh nhạy với máy tính và internet;
Em chấp hành tốt nội quy phòng máy;
Biết bảo vệ tài sản công;
Hiểu bài nhanh thực hành tốt;
Khả năng tiếp thu về máy tính kém;
Thực hành chưa tốt phần đánh máy và soạn thảo văn bản;
Thường xuyên quên bài tập được giao;
Tiếp thu chậm;
*Mẫu nhận xét môn tin học lớp 4 theo thông tư 27 năm học 2023-2024 tham khảo như sau:
Em thao tác tốt với bàn phím.
Em sử dụng bàn phím nhanh nhẹn và linh hoạt.
Em sử dụng thành thạo chuột máy tính.
Em nhận biết được sự tham gia điều khiển của máy tính trong cuộc sống.
Em di chuyển và ghép hình phù hợp yêu cầu.
Em phân biệt tốt giữa nháy chuột và nháy đúp chuột khi thao tác.
Em biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
Em chơi được trò chơi ở mức đơn giản.
Em thực hiện được trò chơi ở mức độ khó.
Em nhận biết được các biểu tượng của phần mềm trò chơi.
Em luyện tập các trò chơi thành thạo.
Em cần lựa chọn mức độ trò chơi trước khi chơi.
Em biết cách thực hiện trò chơi.
Em thao tác với chuột nhanh nhẹn.
Em biết tô màu theo mẫu.
Em vẽ được các hình đơn giản theo mẫu.
Em biết phối hợp các công cụ để vẽ hình đơn giản.
Em biết thực hiện việc di chuyển hình trong Paint.
Em hoàn thành đầy đủ các nội dung ôn tập.
Cần tích cực chủ động trong học tập hơn.
Chưa hoàn thành kiến thức kĩ năng của môn học.
Cần vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn nhiều hơn.
Nắm được kiến thức kĩ năng của môn học nhưng cần tích cực hơn.
Lưu ý: những nội dung trên mang tính chất tham khảo.
Mẫu nhận xét môn tin học theo thông tư 27 năm học 2023-2024 dành cho giáo viên tham khảo ra sao? (Hình từ Internet)
Mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông môn tin học là gì?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn tin học được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT nêu rõ mục tiêu chung của chương trình giáo dục phổ thông môn tin học như sau:
- Chương trình môn Tin học góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được xác định trong Chương trình tổng thể, đồng thời góp phần chủ yếu hình thành, phát triển năng lực tin học cho học sinh. Môn Tin học trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức tin học phổ thông gồm ba mạch kiến thức hoà quyện:
+ Học vấn số hoá phổ thông nhằm giúp học sinh hoà nhập với xã hội hiện đại, sử dụng được các thiết bị số và phần mềm cơ bản thông dụng một cách có đạo đức, văn hoá và tuân thủ pháp luật.
+ Công nghệ thông tin và truyền thông nhằm giúp học sinh sử dụng và áp dụng hệ thống máy tính giải quyết vấn đề thực tế một cách hiệu quả và sáng tạo.
+ Khoa học máy tính nhằm giúp học sinh hiểu biết các nguyên tắc cơ bản và thực tiễn của tư duy máy tính, tạo cơ sở cho việc thiết kế và phát triển các hệ thống máy tính.
Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông môn tin học cấp tiểu học như thế nào?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục III Chương trình giáo dục phổ thông môn tin học được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT nêu rõ mục tiêu cấp tiểu học của chương trình giáo dục phổ thông môn tin học như sau:
- Chương trình môn Tin học ở cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với công nghệ kĩ thuật số, bắt đầu hình thành năng lực tin học và chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học môn Tin học ở cấp trung học cơ sở, cụ thể là:
- Bước đầu hình thành cho học sinh tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính: Hình thành nhu cầu thu thập, sử dụng thông tin, ý tưởng điều khiển máy tính thông qua việc tạo chương trình đơn giản bằng ngôn ngữ lập trình trực quan.
+ Giúp học sinh sử dụng phần mềm tạo ra được những sản phẩm số đơn giản như một văn bản ngắn, thiệp chúc mừng, đoạn hoạt hình vui,...
+ Giúp học sinh bước đầu quen với công nghệ kĩ thuật số thông qua việc sử dụng máy tính để vui chơi, học tập, xem và tìm kiếm thông tin trên Internet; rèn luyện cho học sinh một số kĩ năng cơ bản trong sử dụng máy tính; biết bảo vệ sức khoẻ khi sử dụng máy tính, bước đầu có ý thức phòng tránh những tác hại khi sử dụng Internet và ý thức tôn trọng bản quyền.
Về nội dung giáo dục cấp tiểu học *Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc cấp tiểu học: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Ngoại ngữ 1 (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Tự nhiên và Xã hội (ở lớp 1, lớp 2, lớp 3); Lịch sử và Địa lí (ở lớp 4, lớp 5); Khoa học (ở lớp 4, lớp 5); Tin học và Công nghệ (ở lớp 3, lớp 4, lớp 5); Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm. *Các môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 1 (ở lớp 1, lớp 2). |
Phan Thị Phương Hồng
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Mẫu nhận xét môn học có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngân hàng là gì? Ngân hàng có những loại hình nào? Hình thức pháp lý của ngân hàng là gì theo quy định?
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?
- Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp nào? Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP ra sao?
- Trọng tài quy chế là gì? Nguyên đơn làm đơn khởi kiện có được áp dụng giải quyết tranh chấp bằng trọng tài quy chế không?