Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường lớp 5 ngắn gọn mẫu bài viết dự thi năm 2024?
Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường lớp 5 ngắn gọn mẫu bài viết dự thi năm 2024?
Xem thêm: Bài viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường tiểu học, THCS
Dưới đây là mẫu bài viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường lớp 5 ngắn gọn năm 2024:
(1) Mẫu bài viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường lớp 5 ngắn gọn thứ nhất:
Lớp 5 là năm học đặc biệt, nơi chúng em không chỉ tích lũy kiến thức mà còn để lại những kỷ niệm đáng nhớ về thầy cô và mái trường. Trong những người thầy, thầy Hòa, giáo viên dạy Văn, luôn để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Giọng nói ấm áp của thầy cùng những câu chuyện cổ tích sống động đã mở ra trước mắt chúng em một thế giới kỳ diệu. Mỗi giờ học là một hành trình khám phá, nơi thầy dẫn dắt chúng em đi qua những cảm xúc, bài học về tình yêu, sự đoàn kết và lòng dũng cảm. Cô Lan, giáo viên dạy Toán, cũng là một hình ảnh khó phai. Với cô, Toán học không chỉ là những con số khô khan mà là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách. Cô thường tổ chức các trò chơi, khiến chúng em học mà không cảm thấy áp lực. Buổi “Ngày hội Toán học” mà cô tổ chức đã mang lại cho cả lớp những tràng cười sảng khoái, những kỷ niệm vui vẻ bên nhau. Mái trường với sân trường rộng lớn, nơi chúng em cùng nhau chơi đùa, hạnh phúc và chia sẻ những ước mơ. Hình ảnh chúng em cùng ngồi dưới bóng cây cổ thụ, kể cho nhau nghe về những giấc mơ tuổi thơ, sẽ mãi in đậm trong tâm trí. Khi lễ tổng kết năm học diễn ra, cả lớp cùng nhau hát bài “Cô và trò” với những ánh mắt rưng rưng. Chúng em biết rằng, dù mai này có rẽ sang những con đường khác nhau, kỷ niệm về thầy cô và mái trường sẽ mãi là hành trang quý giá, là nguồn động viên để chúng em bước tiếp trong cuộc sống. |
(2) Mẫu bài viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường lớp 5 ngắn gọn thứ hai
Mỗi chúng ta đều có một khoảng trời tuổi thơ, nơi những kỷ niệm về thầy cô và mái trường đọng lại như những ngôi sao lấp lánh trong tâm hồn. Đối với tôi, lớp 5 chính là năm học chạm đến những kỷ niệm đẹp nhất, những bài học không chỉ về kiến thức mà còn về cuộc sống. Thầy Hòa, người đã làm cho tôi yêu thích môn Văn, là một người thầy đặc biệt. Thầy không chỉ là một người truyền đạt kiến thức mà còn là một người nghệ sĩ, biến những trang sách thành những bức tranh sống động. Giọng thầy kể chuyện như đưa chúng tôi vào những cuộc phiêu lưu kỳ thú, nơi những nhân vật sống động, đầy cảm xúc. Một buổi học, thầy đã cho chúng tôi viết một bức thư gửi cho người bạn tưởng tượng. Khi nhận được những lá thư, thầy đọc từng câu, từng chữ với ánh mắt sáng ngời, khiến chúng tôi cảm nhận được giá trị của từng câu chữ mà mình viết ra. Lúc đó, tôi đã hiểu rằng, viết không chỉ là ghi chép mà còn là cách để bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của bản thân. Cô Lan, người dạy Toán, cũng để lại trong tôi những kỷ niệm đáng trân trọng. Cô không bao giờ mệt mỏi khi giải thích những bài toán khó, luôn động viên chúng tôi suy nghĩ sáng tạo. Tôi nhớ buổi “Ngày hội Toán học” đầy sôi động, nơi các bạn cùng nhau tham gia các trò chơi và tranh tài. Tiếng cười, những ánh mắt hồn nhiên của bạn bè đã khiến không khí thêm phần rộn ràng. Cô đứng ở giữa, nở nụ cười rạng rỡ khi nhìn thấy sự hào hứng của chúng tôi, như một người mẹ vui mừng khi thấy con cái lớn khôn. Mái trường, nơi có sân trường rợp bóng cây, đã chứng kiến bao nhiêu kỷ niệm đẹp của chúng tôi. Những buổi tan học, tiếng cười vang vọng khắp sân, những giấc mơ được chia sẻ dưới bóng cây cổ thụ, và những phút giây hồn nhiên bên nhau. Hình ảnh chúng tôi cùng ngồi trên những chiếc ghế đá, trao đổi ước mơ, hoài bão sẽ mãi là ký ức quý giá không bao giờ phai mờ. Khi lễ tổng kết năm học diễn ra, cảm xúc của chúng tôi dâng trào. Khi cả lớp cùng cất cao tiếng hát “Cô và trò”, ánh mắt cô Lan và thầy Hòa ướt đẫm. Chúng tôi hiểu rằng, không chỉ là sự chia tay, mà còn là tình yêu thương, sự trân trọng dành cho nhau. Những cái ôm, những lời chúc sẽ theo chúng tôi vào cuộc sống mới, như một phần không thể thiếu trong hành trang trưởng thành. Dù thời gian có trôi qua, những kỷ niệm về thầy cô và mái trường lớp 5 sẽ mãi sống trong trái tim tôi, như một ngọn lửa ấm áp, soi sáng con đường tôi đi trong tương lai. |
(3) Mẫu bài viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường lớp 5 ngắn gọn thứ ba
Những năm tháng tiểu học là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đặc biệt, lớp 5 là năm học cuối cùng trước khi chúng em bước vào một chặng đường mới, nơi mà những kỷ niệm về thầy cô và mái trường sẽ mãi theo chúng em suốt cuộc đời. Trong những năm học ấy, thầy Phạm Văn Hòa, giáo viên dạy Văn, là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng chúng em. Thầy không chỉ là một người truyền đạt kiến thức mà còn là người thắp sáng niềm đam mê học tập trong mỗi học sinh. Những giờ học Văn của thầy luôn tràn ngập sự hào hứng. Thầy thường kể cho chúng em những câu chuyện cổ tích, những bài thơ đẹp, khiến cả lớp như lạc vào một thế giới thần tiên. Thầy không ngại ngần chia sẻ về những kỷ niệm thời học sinh của mình, từ đó khơi gợi cho chúng em tình yêu văn học và sự ham học hỏi. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất là buổi thi viết Văn trong năm học. Thầy đã tổ chức một cuộc thi viết thư gửi cho một người bạn tưởng tượng. Khi nhận được bài viết của từng học sinh, thầy đã dành thời gian để đọc và nhận xét rất tận tâm. Những lời khen ngợi của thầy không chỉ mang lại cho chúng em niềm vui mà còn là động lực to lớn để chúng em tiếp tục phát triển khả năng viết lách của mình. Cô Nguyễn Thị Lan, giáo viên dạy Toán, cũng là một người mà chúng em luôn kính trọng. Cô luôn khuyến khích chúng em suy nghĩ sáng tạo và giải quyết vấn đề một cách độc lập. Những bài học Toán của cô thường được lồng ghép với các trò chơi thú vị, giúp chúng em không cảm thấy căng thẳng mà còn hào hứng hơn trong việc tiếp thu kiến thức. Một lần, cô đã tổ chức một buổi "Ngày hội Toán học" với nhiều trò chơi và phần thưởng hấp dẫn. Cả lớp đã cùng nhau tham gia rất vui vẻ, không chỉ học được nhiều kiến thức mà còn gắn kết tình bạn thân thiết. Mái trường nơi chúng em đã học tập và lớn lên cũng là một phần quan trọng trong những kỷ niệm của chúng em. Sân trường rộng lớn, nơi chúng em cùng nhau chơi đùa, tổ chức những buổi lễ tổng kết hay những giờ ra chơi vui vẻ. Hình ảnh những buổi chiều tan học, cả lớp cùng nhau ngồi dưới bóng cây cổ thụ, chia sẻ về những ước mơ và dự định tương lai, sẽ mãi in sâu trong tâm trí chúng em. Vào buổi lễ tổng kết năm học, khi cả lớp cùng nhau cất cao bài hát “Cô và trò,” không ai có thể kìm nén được sự xúc động. Cô giáo đã rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy những đứa học trò của mình trưởng thành, trưởng thành từ những bài học và tình yêu thương mà cô đã dành cho chúng em. Những kỷ niệm về thầy cô và mái trường lớp 5 sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp trong hành trang tuổi thơ của mỗi chúng em. Đó không chỉ là những bài học mà còn là tình yêu thương, sự gắn bó và những khao khát hướng tới tương lai. Dù thời gian có trôi qua, chúng em sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng những khoảnh khắc quý giá ấy. |
*Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường lớp 5 ngắn gọn mẫu bài viết dự thi năm 2024? (Hình từ Internet)
Thể lệ cuộc thi viết những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024?
Ngày 13/8/2024, Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT năm 2024 tại đây về việc ban hành thể lệ cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường 2024.
Thể lệ cuộc thi viết về thầy cô và mái trường 2024 như sau:
Cuộc thi là cơ hội để lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của mỗi học sinh, sinh viên với trường, lớp và thầy cô.
Đồng thời ghi nhận, tôn vinh những tấm gương thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học.
Từ đó động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho ngành Giáo dục và xã hội.
(1) Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam, có tác phẩm phù hợp với thể lệ của cuộc thi; Những thành viên tham gia Ban Tổ chức và Ban Giám khảo của cuộc thi không được gửi tác phẩm tham dự cuộc thi.
(2) Nội dung các tác phẩm dự thi
Nội dung tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường cụ thể:
- Tác phẩm thể hiện những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả).
- Những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề.
- Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.
(3) Thể loại và hình thức trình bày:
- Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (hình ảnh, video minh họa kèm theo nếu có).
- Các tác phẩm dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman.
- Thông tin về tác giả và tác phẩm dự thi ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi. Các thông tin bắt buộc, bao gồm: họ và tên, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại; thông tin về nhân vật trong tác phẩm.
- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân; chưa gửi dự thi bất kỳ cuộc thi nào khác.
Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình. Tác phẩm dự thi không hợp lệ nếu sao chép các bài đã đăng trên các phương tiện báo, đài, trang tin, bản tin dưới mọi hình thức.
- Tác phẩm dự thi không hợp lệ nếu sao chép các bài đã đăng trên các phương tiện báo, đài, trang tin, bản tin dưới mọi hình thức.
Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT năm 2024 hướng dẫn về Thể lệ cuộc thi viết về thầy cô và mái trường 2024 như trên.
Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 hằng năm được tổ chức như thế nào?
Việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 được quy định tại Điều 9 Nghị định 111/2018/NĐ-CP như sau:
Tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống
1. Năm tròn
a) Bộ, ngành, cấp tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong đó xác định về thời gian, địa điểm, chương trình, thành phần của lễ kỷ niệm;
b) Phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm:
- Bộ trưởng, người đứng đầu ngành cơ quan trung ương phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm của bộ, ngành;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm của cấp tỉnh và tại địa phương.
c) Người đứng đầu bộ, ngành, cấp tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống theo kế hoạch đã được phê duyệt và chịu trách nhiệm về việc tổ chức lễ kỷ niệm bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.
2. Năm khác: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống. Không tổ chức lễ kỷ niệm.
3. Kinh phí tổ chức ngày thành lập, ngày truyền thống được cân đối bố trí trong dự toán chi thường xuyên hằng năm của các cơ quan, địa phương theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
Theo đó, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 được tổ chức tùy thuộc vào số năm tổ chức kỷ niệm, cụ thể như sau:
- Vào những năm tròn (những năm có chữ số cuối cùng là số 0)
+ Bộ, ngành, cấp tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong đó xác định về thời gian, địa điểm, chương trình, thành phần của lễ kỷ niệm;
+ Phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm:
++ Bộ trưởng, người đứng đầu ngành cơ quan trung ương phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 của bộ, ngành;
++ Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 của cấp tỉnh và tại địa phương.
+ Người đứng đầu bộ, ngành, cấp tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống theo kế hoạch đã được phê duyệt và chịu trách nhiệm về việc tổ chức lễ kỷ niệm bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.
- Vào những năm khác (những năm có các chữ số cuối cùng còn lại khác năm tròn)
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.
Không tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam vào những năm khác năm tròn.
Nguyễn Thị Thu Yến
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Ngày nhà giáo Việt Nam có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình chuyển đổi vàng miếng khác thành vàng miếng SJC của doanh nghiệp mua bán vàng miếng như thế nào?
- Lựa chọn chủ đầu tư dự án cải tạo nhà chung cư thông qua tổ chức đấu thầu được thực hiện trong trường hợp nào?
- Đất công trình thủy lợi thuộc nhóm đất nào? Được sử dụng để làm gì? Ai có trách nhiệm quản lý công trình thủy lợi?
- Lưu ý khi điền xếp loại kết quả đánh giá trong mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non mới nhất?
- Phụ lục đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của thiết bị y tế thực hiện kê khai giá mới nhất? Tải về ở đâu?