Sửa đổi quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật từ ngày 20/9/2022?

Có phải đã có thông tư mới về sửa đổi quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật? Câu hỏi của chị Quyên đến từ Long An.

Không còn yêu cầu bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với hồ sơ cấp GCN đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật?

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 35 Thông tư 21/2015/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật
...
2. Hồ sơ
a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo mẫu quy định tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản sao chứng thực hoặc bản sao chụp (mang theo bản chính để đối chiếu) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
c) Bản thuyết minh điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo quy định tại Phụ lục XVI ban hành kèm theo Thông tư này.
...

Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Thông tư 11/2022/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 21/2015/TT-BNNPTNT ngày 08 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quản lý thuốc bảo vệ thực vật (sau đây viết tắt là Thông tư số 21/2015/TT-BNNPTNT)
1. Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 2 Điều 21 như sau:
“b) Bản sao chứng thực hoặc bản sao (mang theo bản chính để đối chiếu) quyết định thành lập hoặc quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ về lĩnh vực khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật;”.
2. Bãi bỏ điểm b khoản 2 Điều 35.
3. Thay thế Phụ lục X ban hành kèm theo Thông tư số 21/2015/TTBNNPTNT bằng Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, quy định về bản sao chứng thực hoặc bản sao chụp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã bị bãi bỏ theo Thông tư mới.

Do vậy, từ ngày 20/9/2022 không còn yêu cầu bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với hồ sơ cấp GCN đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

Thông tư 11/2022/TT-BNNPTNT: sửa đổi quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật?

Sửa đổi quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật từ ngày 20/9/2022? (Hình từ Internet)

Có cần bản chụp giấy Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong hồ sơ cấp GCN hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật?

Căn cứ theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 5 Thông tư 05/2015/TTBNNPTNT quy định như sau:

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận hành nghề
1. Hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản thuyết minh về quy trình kỹ thuật, phương tiện, danh mục trang thiết bị xử lý đối với từng biện pháp, loại hình và quy mô đăng ký theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư này;
c) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao chụp mang theo bản chính để đối chiếu Bằng tốt nghiệp trình độ từ đại học trở lên của người trực tiếp quản lý điều hành;
d) Bản chính Giấy khám sức khỏe của người trực tiếp quản lý điều hành do cơ quan y tế cấp huyện trở lên cấp; Bản sao chụp giấy khám sức khỏe của người trực tiếp thực hiện xử lý vật thể.
đ) Danh sách người trực tiếp thực hiện xử lý vật thể đã được cấp Thẻ hành nghề;
e) Bản sao chụp các giấy tờ quy định tại điểm d, đ Khoản 1 Điều 4 của Thông tư này;
g) Bản sao chụp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 11/2022/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 05/2015/TTBNNPTNT ngày 12 tháng 02 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật (sau đây viết tắt là Thông tư số 05/2015/TT-BNNPTNT)
1. Bãi bỏ điểm g khoản 1 Điều 5.
2. Thay thế Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 05/2015/TTBNNPTNT bằng Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, theo quy định mới sẽ không cần bản chụp giấy Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong hồ sơ cấp GCN hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật.

Giải quyết hồ sơ trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật trước khi Thông tư 11/2022/TT-BNNPTNT có hiệu lực như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 11/2022/TT-BNNPTNT, Thông tư này có hiệu lực từ ngày 20/9/2022.

Đồng thời, Thông tư 11/2022/TT-BNNPTNT còn quy định nội dung chuyển tiếp như sau:

- Đối với các hồ sơ đề nghị cấp Quyết định công nhận tổ chức đủ điều kiện thực hiện khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật đã nộp trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, thực hiện theo quy định của Thông tư 21/2015/TT-BNNPTNT;

- Đối với các hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận hành nghề xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật đã nộp trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, thực hiện theo quy định của Thông số 05/2015/TT-BNNPTNT;

- Đối với các hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu đối với vật thể trong Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật phải phân tích nguy cơ dịch hại trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, Giấy phép nhập khẩu thuốc bảo vệ thực vật đã nộp trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, thực hiện theo quy định của Thông tư 43/2018/TT-BNNPTNT.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm dịch thực vật

Trịnh Ngọc Diệp

Kiểm dịch thực vật
Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Kiểm dịch thực vật có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm dịch thực vật Thủ tục hành chính
MỚI NHẤT
Pháp luật
3 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính từ 31 10 2024?
Pháp luật
08 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý BTC?
Pháp luật
Quyết định 2589/2024 công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai và bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế?
Pháp luật
Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Điểm tiêu chí người nộp thuế đánh giá hài lòng trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Mẫu Phiếu chuyển hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế mới nhất?
Pháp luật
Đã có Quyết định 907 năm 2024 công bố TTHC mới, được thay thế lĩnh vực kinh doanh BĐS của Bộ Xây dựng ra sao?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào