Tiểu học bắt đầu học lúc mấy giờ? Giờ học của học sinh tiểu học TP HCM 2024 2025 chi tiết thế nào?

Tiểu học bắt đầu học lúc mấy giờ? Giờ học của học sinh tiểu học TP HCM 2024 2025 chi tiết thế nào?

Tiểu học bắt đầu học lúc mấy giờ? Giờ học của học sinh tiểu học TP HCM 2024 2025 chi tiết thế nào?

Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024 trong đó có quy định về giờ học của học sinh tiểu học TP HCM 2024 2025.

Theo Mục 3 Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024 quy định về thời gian học tập của học sinh tiểu học (giờ học của học sinh tiểu học TP HCM 2024 2025) như sau:

Hiệu trưởng chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp, mỗi ngày thực hiện tối thiểu 7 tiết, khuyến khích thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết. Bên cạnh 7 tiết trong chương trình giáo dục phổ thông mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng Chương trình Nhà trường và kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động khác tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh và thỏa thuận với Cha mẹ học sinh.

Sau giờ học mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ sau giờ chính khoá cho học sinh cho đến khi học sinh được đón về. Các kế hoạch này phải được cấp trên có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành.

Nhà trường cần bảo đảm khung thời gian mỗi ngày như sau:

- Đối với các lớp học hai buổi/ngày:

+ Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7g30 trở đi và không trễ hơn 7g45;

+ Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều không sớm hơn 13g30.

Tiểu học bắt đầu học lúc mấy giờ? Giờ học của học sinh tiểu học TP HCM 2024 2025 chi tiết thế nào?

Tiểu học bắt đầu học lúc mấy giờ? Giờ học của học sinh tiểu học TP HCM 2024 2025 chi tiết thế nào? (Hình từ Internet)

Quy định về tập vở của học sinh tiểu học thế nào?

Theo Mục 4 Công văn 5432/SGDĐT-GDTH năm 2024 quy định về tập vở của học sinh tiểu học như sau:

Các khối thống nhất sử dụng 3 loại vở ô li:

- Vở Toán: Dùng ghi chép các kiến thức liên quan đến môn Toán và làm bài tập luyện tập Toán.

- Vở Tiếng Việt: Dùng ghi chép các kiến thức liên quan đến môn Tiếng Việt.

- Vở Bài học: Dùng ghi các môn còn lại.

Riêng lớp 1 không bắt buộc phải có Vở Bài học, khuyến khích học sinh lớp 1 sử dụng Vở Bài học từ giữa học kì 2 của năm học.

Lưu ý:

- Học sinh có thể viết Phiếu đọc sách hoặc Nhật kí đọc sách vào vở Tiếng Việt.

- Đối với lớp 4 và lớp 5, khuyến khích học sinh nghe - ghi một số nội dung quan trọng trong bài giảng của giáo viên vào vở Tiếng Việt.

- Trong trường hợp học sinh đã ghi chép và làm bài tập trên những loại vở khác thì không bắt buộc có thêm vở ô li và ngược lại.

Trên đây là một số nội dung hoạt động đầu năm học, chuẩn bị năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường nhiều cấp học (có cấp học tiểu học) triển khai những nội dung trên đến toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường, cha mẹ học sinh, học sinh để chuẩn bị nghiêm túc, an toàn, thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Hướng dẫn đánh giá định kỳ cho học sinh tiểu học ra sao?

Căn cứ theo Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá định kỳ cho học sinh tiểu học như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh tiểu học

Nguyễn Thị Minh Hiếu

Học sinh tiểu học
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh tiểu học có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh tiểu học
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trong thông tư 27 về đánh giá học sinh tiểu học, đánh giá của ai là quan trọng nhất? 04 phương pháp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27?
Pháp luật
Hướng dẫn cách điền mẫu đơn xin chuyển trường đối với học sinh tiểu học chính xác nhất? Tải về mẫu đơn xin chuyển trường?
Pháp luật
Mẫu thông báo nghỉ Tết Nguyên đán dành cho học sinh tiểu học? Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định khi nào?
Pháp luật
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ về quê hương em ngắn, chọn lọc? Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về quê hương em?
Pháp luật
Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta chọn lọc? Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu nói về cảnh đẹp ở nước ta?
Pháp luật
Viết đoạn văn về nhân vật em yêu thích chọn lọc? Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc đã nghe?
Pháp luật
Mẫu Sổ theo dõi của lớp trưởng file word mới nhất? Lớp trưởng lớp tiểu học do ai bầu? Tuổi của học sinh vào học trường tiểu học là bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu chữ 1 ô ly chuẩn cho học sinh tiểu học? File luyện viết chữ chuẩn giành cho học sinh tiểu học như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học giữa kỳ theo Thông tư 27? Hướng dẫn giáo viên đánh giá định kỳ các môn học của học sinh tiểu học?
Pháp luật
File word mẫu Thời khóa biểu dành cho học sinh tiểu học? Học sinh tiểu học kết thúc học kỳ 1 trước ngày mấy của năm mới?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào