TP Hà Nội: Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế?

Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Công văn 1633/UBND-KTTH ngày 30 tháng 5 năm 2022 quy định về nhiệm vụ của các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác nâng cao hiệu quả quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước?

Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền (thiết bị thanh toán) có kết nối chuyển dữ liệu điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh với cơ quan thuế

Căn cứ mục 1 Công văn 1633/UBND-KTTH Hà Nội năm 2022 quy định về trách nhiệm của Cục Thuế thành phố Hà Nội trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bao gồm:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới tới các hộ, cá nhân kinh doanh bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền đảm bảo người nộp thuế (NNT) hiểu, đồng thuận và thực tốt các chính sách mới.
- Tập trung nguồn lực, triển khai có hiệu quả các chính sách mới đến từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn; Thường xuyên rà soát địa bàn và đối chiếu dữ liệu, thông tin quản lý giữa các đơn vị để thực hiện quản lý đúng đối tượng, đúng quy định, gắn với yêu cầu cải cách, hiện đại hóa và chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế; Tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ kinh doanh, cá nhân kinh trên nền tảng số (google, facebook, youtube ...).
- Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền (thiết bị thanh toán) có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
- Chủ động đề xuất, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo các Sở, | ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh.
- Đầu mối tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại văn bản này của các cơ quan chức năng để báo cáo UBND Thành phố xem xét chỉ đạo.

Kịp thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các hộ, cá nhân kinh doanh nghỉ, bỏ kinh doanh

Căn cứ các mục 2, 3, 4 Công văn 1633/UBND-KTTH Hà Nội năm 2022 quy định về trách nhiệm của các Sở liên quan và Ngân hàng Nhà nước trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo đó:

- Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông bao gồm:

+ Phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế thành phố Hà Nội để tuyên truyền, phổ biến các nội dung chính sách, quy định mới thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn để các hộ, cá nhân kinh doanh biết, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

+ Phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, các trang mạng xã hội để rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn theo đề nghị của Cục Thuế thành phố Hà Nội.

- Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư bao gồm:

Phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc triển khai đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân cấp độ 4 theo Kế hoạch số 54/KH UBND ngày 17/02/2012 của UBND Thành phố Hà Nội; trong việc chỉ đạo Phòng Tài chính-Kế hoạch thuộc UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với cơ quan thuế kịp thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các hộ, cá nhân kinh doanh nghỉ, bỏ kinh doanh theo quy định.

- Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh thành phố Hà Nội bao gồm:

+ Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phối hợp với cơ quan thuế trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

+ Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng, chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn cung cấp thông tin với Cục Thuế Thành phố Hà Nội liên quan đến giao dịch ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước và trách nhiệm của các cơ quan ban ngành?

TP Hà Nội: Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền (thiết bị thanh toán) có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế?

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh?

Căn cứ các mục 5 Công văn 1633/UBND-KTTH Hà Nội năm 2022 quy định về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh như sau:

- Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với cơ quan thuế tuyên truyền triển khai các chính sách thuế áp dụng với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt các chính sách thuế mới triển khai trong năm 2022.
. - Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế rà soát địa bàn để quản lý đối tượng; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội đồng tư vấn thuế, tư vấn cho cơ quan thuế để xác định doanh thu, tiền thuế khoán hàng năm sát thực tế của hộ, cá nhân kinh doanh; thực hiện tốt chế độ công khai thông tin theo quy định tại Thông tư số 40/2021/TT-BTC để phát huy vai trò giám sát của nhân dân.
- Phối hợp xây dựng, ban hành, triển khai quy chế phối hợp giữa cơ quan thuế (Chi cục Thuế) với các Phòng, Ban chuyên môn để tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai, thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phối hợp, phản ánh về Cục thuế thành phố Hà Nội để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo./.
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn điện tử

Phạm Văn Quốc

Hóa đơn điện tử
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Hóa đơn điện tử có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hóa đơn điện tử
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bên bán tự hủy hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có sai sót thì bên mua có được kê khai khấu trừ thuế GTGT?
Pháp luật
Có bắt buộc phải kê khai hóa đơn đầu vào không? Không kê khai hóa đơn đầu vào có bị phạt không?
Pháp luật
Tải về Mẫu số 01-1/HT: Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào? Mục đích của bảng kê là gì?
Pháp luật
Tải về hợp đồng cung cấp dịch vụ phát hành hóa đơn điện tử chuẩn? Dịch vụ về hóa đơn điện tử bao gồm những dịch vụ nào?
Pháp luật
Tải về mẫu biên bản thay thế hóa đơn điện tử chuẩn, chính xác nhất? Hướng dẫn điền chi tiết? Khi nào sử dụng hóa đơn thay thế?
Pháp luật
Hướng dẫn viết ký hiệu hóa đơn điện tử chuẩn Thông tư 78? Ý nghĩa ký hiệu mẫu số hóa đơn điện tử?
Pháp luật
02 cách tra cứu Hóa đơn điện tử online theo Tổng Cục Thuế? 07 Mẫu hóa đơn điện tử theo Thông tư 78?
Pháp luật
Hóa đơn điện tử được lập mà số hóa đơn có sai sót thì người bán có được hủy hoặc thay thế không?
Pháp luật
Các quy định cần lưu ý khi lập mẫu 04/SS-HĐĐT theo Nghị định 123/2023/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC?
Pháp luật
Mẫu 04/SS-HĐĐT Thông báo hóa đơn điện tử có sai sót? Hạn chót gửi mẫu 04/SS/HĐĐT cho cơ quan thuế là khi nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào