Triển khai thực hiện đề án 06, Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào?
- Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào?
- Đẩy mạnh triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM được thực hiện như thế nào tại Hà Nội?
- Hà Nội thực hiện công khai dịch vụ công trực tuyến để người dân không phải đến cơ quan nhà nước theo đề án 06 như thế nào?
Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào?
Ngày 01/10/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà nội ban hành Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022 về triển khai ngay các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ nay đến hết năm 2022
Trong đó, tại tiểu mục 5 Mục 2 Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022. Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội có đề cập đến mục tiêu trọng tâm thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách, bằng hình thức điện tử 100% qua tài khoản hoặc giao dịch trung gian, theo đó giao cho các cơ quan, đơn vị thực hiện như sau:
- Thành phố đã có Văn bản 3071/UBND-KSTTHC ngày 20/9/2022 gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị tháo gỡ và hướng dẫn việc xây dựng cơ sở dữ liệu về An sinh xã hội và cấp tài khoản An sinh xã hội cho công dân thuộc đối tượng ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và thực hiện quy trình làm sạch dữ liệu đối với các đối tượng người có công và các đối tượng khác thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Theo đó giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:
+ Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ chủ quản và Bộ công an (Cục C06) về phương án cấp “tài khoản an sinh” cho người dân để chủ động phối hợp, đề xuất phương án triển khai của Thành phố về chi trả các chế trợ cấp cho đối tượng thuộc lĩnh vực ngành quản lý (người có công, Bảo trợ xã hội....);
+ Trong khi chờ hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện quy trình làm sạch dữ liệu đối với các đối tượng người có công và các đối tượng khác thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, đề nghị đề xuất phương án làm sạch, chuẩn hóa và bổ sung một số trường thông tin người có công và hộ nghèo trong tháng 9/2022.
+ Tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện có hiệu quả đối với việc chuẩn hóa làm sạch dữ liệu đối với 02 nhóm đối tượng: Bảo trợ xã hội (văn bản số 851/LĐTBXH-TTTT ngày 22/3/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Trẻ em (văn bản 2513/LĐTBXH-TTTT của Lao động - Thương binh và Xã hội, văn bản số 2328/UBND-KSTTHC ngày 21/7/2022 của UBND Thành phố về việc chuẩn hóa, làm sạch dữ liệu trẻ em thực hiện Đề án 06 Chính phủ)
+ Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ, sử dụng các tiện ích trên.
Triển khai thực hiện đề án 06, Hà Nội hướng đến mục tiêu chi trả trợ cấp 100% bằng hình thức điện tử cho đối tượng chính sách như thế nào? (Hình từ Internet)
Đẩy mạnh triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM được thực hiện như thế nào tại Hà Nội?
Tại tiểu mục 7 Mục 2 Công văn 3247/UBND-KSTTHC năm 2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã nêu rõ nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện Đề án 06. Trong đó, việc triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế thẻ ATM được đặt ra từ giờ đến cuối năm 2022.
Cụ thể, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Cục C06 - Bộ Công an, Ngân hàng nhà nước Thành phố, Sở Tài chính, Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố trong việc triển khai đông loạt các điểm rút tiền bằng căn cước công dân thay thế thẻ ATM trên địa bàn Thành phố trong đó trước mặt tập trung đối với đối tượng là công nhân tại các khu công nghiệp, các đối tượng an sinh xã hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn Thành phố; báo cáo UBND Thành phố trong tháng 10/2022.
Hà Nội thực hiện công khai dịch vụ công trực tuyến để người dân không phải đến cơ quan nhà nước theo đề án 06 như thế nào?
Tại tiểu mục 10 Mục 2 Công văn 3247/UBND-KSTTHC, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà nội triển khai công tác công khai các dịch vụ công thực hiện tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến để người dân không phải đến cơ quan hành chính nhà nước như sau:
- Giao Công an Thành phố rà soát và báo cáo Bộ Công an về việc công bố các thủ tục thực hiện tiếp nhận trực tuyến đối với các thủ tục lĩnh vực của ngành Công an và tổ chức triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an, trong đó xác định cụ thể lộ trình và phương án trên cơ sở đánh giá kỹ tác động đối với nhân dân khi thực hiện.
- Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của Thành phố nghiên cứu, đánh giá tác động và xây dựng lộ trình tăng hiệu quả tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố
Trần Thị Nguyệt Mai
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đề án 06 có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Doanh thu chưa thực hiện là gì? Hạch toán trường hợp bán hàng theo phương thức trả chậm, trả góp như thế nào?
- Bán hàng tận cửa là gì? Số ngày để người tiêu dùng cân nhắc việc thực hiện hợp đồng bán hàng tận cửa là mấy ngày?
- Người nộp thuế được xóa nợ tiền thuế trong trường hợp nào? Ai thực hiện việc lập hồ sơ xóa nợ tiền thuế?
- Khi nào thời hiệu xử lý kỷ luật lao động là 12 tháng? Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động khiển trách và kéo dài thời hạn nâng lương cùng lúc được không?
- Công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải thuộc nhóm đất nào?