Trình tự thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?

Tôi muốn hỏi trình tự thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào? - câu hỏi của chị Quyên (Sa Đéc)

Trình tự thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp ra sao?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 2 Mục A Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1299/QĐ-BCT năm 2023 quy định trình tự thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:

Bước 1: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong các trường hợp:

- Trường hợp có thay đổi thông tin liên quan đến doanh nghiệp, bao gồm tên doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, cổ đông sáng lập, thành viên chủ sở hữu, thông tin liên quan đến việc ký quỹ

- Trường hợp có thay đổi liên quan đến khoản 4, khoản 7, khoản 8 và khoản 9 Điều 9 Nghị định 40/2018/NĐ-CP

- Doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận bán hàng đa cấp nộp 01 bộ hồ sơ quy định tại Điều 9 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (kèm theo bản điện tử định dạng “.doc” hoặc “.docx” đối với giấy tờ quy định tại khoản 4 Điều 9 Nghị định 40/2018/NĐ-CP và định dạng “.xls” hoặc “.xlsx” đối với tài liệu quy định tại khoản 5 Điều 9 Nghị định 40/2018/NĐ-CP) tới Văn phòng Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia - Bộ Công Thương (tầng 5, số 25 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm, Hà Nội);

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ:

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận và kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong vòng 30 ngày.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiến hành thẩm định.

- Trường hợp doanh nghiệp bán hàng đa cấp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ban hành văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung Hồ sơ, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia trả lại hồ sơ cho doanh nghiệp.

Bước 3: Thẩm định hồ sơ:

Sau khi nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo cho doanh nghiệp nộp phí thẩm định, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trả lại hồ sơ nếu doanh nghiệp không nộp phí thẩm định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ban hành thông báo; Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thẩm định hồ sơ trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phí thẩm định.

Trình tự thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?

Trình tự thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?

Yêu cầu, điều kiện thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là gì?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 2 Mục A Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1299/QĐ-BCT năm 2023 quy định yêu cầu, điều kiện thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:

- Là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam theo quy định của pháp luật và chưa từng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

- Có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở lên;

- Thành viên đối với công ty hợp danh, chủ sở hữu đối với doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không bao gồm tổ chức hoặc cá nhân từng giữ một trong các chức vụ nêu trên tại doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CPNghị định 40/2018/NĐ-CP ;

- Ký quỹ tại một ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam số tiền 5% vốn điều lệ nhưng không thấp hơn 10 tỷ đồng;

- Có mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động, kế hoạch trả thưởng, chương trình đào tạo cơ bản rõ ràng, minh bạch và phù hợp với quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP

- Có hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp, trang thông tin điện tử để cung cấp thông tin về doanh nghiệp và hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp;

- Có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp.

- Trong trường hợp tổ chức đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là doanh nghiệp có nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là chủ sở hữu hoặc thành viên hoặc cổ đông, tất cả các nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đó phải có thời gian hoạt động bán hàng đa cấp trong thực tế tối thiểu là 03 năm liên tục ở một nước, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phí và lệ phí sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 2 Mục 2 Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1299/QĐ-BCT năm 2023 quy định phí và lệ phí sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:

Phí và lệ phí sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 3 triệu đồng

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Nguyễn Hạnh Phương Trâm

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mức thu phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp chấm dứt do Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hạn hoặc bị thu hồi ra sao?
Pháp luật
Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hiện nay được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thực hiện sửa đổi bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp thay đổi tên cần thực hiện việc sửa đổi Giấy chứng nhận trong vòng bao nhiêu ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền xác nhận?
Pháp luật
Trách nhiệm gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định thế nào? Hồ sơ đề nghị gia hạn cần những gì?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị thu hồi trong trường hợp nào? Trình tự, thủ tục thực hiện?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào