Viết đoạn văn phối hợp 5 7 câu? Cách viết đoạn văn phối hợp theo chương trình môn ngữ văn hiện nay?
Viết đoạn văn phối hợp 5 7 câu? Cách viết đoạn văn phối hợp theo chương trình môn ngữ văn hiện nay?
Đoạn văn phối hợp thường yêu cầu các câu liên kết chặt chẽ với nhau, thể hiện một chủ đề hoặc ý tưởng cụ thể. Theo đó, có thể viết đoạn văn phối hợp 5 7 câu về chủ đề học tập như sau:
Học tập là một hành trình không ngừng nghỉ và đầy thú vị. Mỗi bài học không chỉ cung cấp kiến thức mà còn giúp chúng ta phát triển tư duy và kỹ năng sống. Khi tham gia vào các hoạt động nhóm, chúng ta học cách làm việc cùng nhau, trao đổi ý tưởng và giải quyết vấn đề. Đặc biệt, việc đọc sách mở ra cánh cửa vào thế giới tri thức, giúp chúng ta hiểu biết sâu rộng hơn về cuộc sống xung quanh. Ngoài ra, việc tham gia các cuộc thi và chương trình ngoại khóa cũng giúp tăng cường sự tự tin và khả năng giao tiếp. Chính vì vậy, học tập không chỉ dừng lại ở sách vở, mà còn là sự khám phá và trải nghiệm phong phú. Qua mỗi giai đoạn học tập, chúng ta dần trưởng thành và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.
Trong đoạn văn phối hợp 5 7 câu nêu trên, các câu đều liên kết với nhau để làm rõ chủ đề học tập, phát triển các ý tưởng một cách mạch lạc và hợp lý.
Cách viết đoạn văn phối hợp: Để viết đoạn văn phối hợp hiệu quả, có thể làm theo các bước sau:
- Xác định chủ đề: Chọn một chủ đề rõ ràng mà bạn muốn truyền đạt.
- Phát triển ý tưởng chính: Suy nghĩ về những ý tưởng hoặc luận điểm mà bạn muốn đưa vào đoạn văn. Các ý tưởng này cần liên quan đến chủ đề chính.
- Sắp xếp logic: Sắp xếp các câu theo một trình tự hợp lý, có thể theo thời gian, nguyên nhân-kết quả hoặc từ chung đến riêng.
- Sử dụng liên từ: Sử dụng các từ hoặc cụm từ liên kết để giúp các câu nối với nhau, như "hơn nữa", "bên cạnh đó", "trong khi", "mặc dù",...
Cảm xúc và hình ảnh: Thêm các yếu tố cảm xúc hoặc hình ảnh cụ thể để làm cho đoạn văn sinh động hơn.
- Kết thúc mạnh mẽ: Kết thúc đoạn văn bằng một câu tóm tắt ý chính hoặc một suy nghĩ sâu sắc liên quan đến chủ đề.
Trên đây là hướng dẫn viết đoạn văn phối hợp 5 7 câu và cách viết đoạn văn phối hợp
*Lưu ý: Viết đoạn văn phối hợp 5 7 câu và cách viết đoạn văn phối hợp chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn phối hợp 5 7 câu? Cách viết đoạn văn phối hợp theo chương trình môn ngữ văn hiện nay? (Hình từ internet)
Học sinh trung học phổ thông cần đáp ứng yêu cầu gì khi hoàn thành chương trình giáo dục môn ngữ văn?
Theo tiểu mục 2 Mục IV chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT đặt ra yêu cầu cần đạt ở cấp trung học phổ thông như sau:
- Năng lực ngôn ngữ:
+ Biết vận dụng kiến thức tiếng Việt và kiến thức về bối cảnh lịch sử, xã hội, tư tưởng, triết học và quan niệm thẩm mĩ của các thời kì để hiểu các văn bản khó hơn (thể hiện qua dung lượng, độ phức tạp và yêu cầu đọc hiểu).
+ Biết phân tích, đánh giá nội dung và đặc điểm nổi bật về hình thức biểu đạt của văn bản, nhất là những tìm tòi sáng tạo về ngôn ngữ, cách viết và kiểu văn bản. Học sinh có cách nhìn, cách nghĩ về con người và cuộc sống theo cảm quan riêng; thấy được vai trò và tác dụng của việc đọc đối với bản thân.
+ Từ lớp 10 đến lớp 12: viết thành thạo kiểu văn bản nghị luận và thuyết minh về các đề tài gắn với đời sống và định hướng nghề nghiệp; viết đúng quy trình, có kết hợp các phương thức biểu đạt, kiểu lập luận và yếu tố nghệ thuật; có chủ kiến về một vấn đề xã hội.
+ Viết được văn bản nghị luận và văn bản thông tin có đề tài tương đối phức tạp; văn bản nghị luận yêu cầu phân tích, đánh giá, so sánh giá trị của tác phẩm văn học; bàn về những vấn đề phù hợp với đối tượng gần đến tuổi thành niên, đòi hỏi cấu trúc và kiểu lập luận tương đối phức tạp, bằng chứng cần phải tìm kiếm từ nhiều nguồn; văn bản thuyết minh viết về những vấn đề có tính khoa học dưới hình thức một báo cáo nghiên cứu đúng quy ước; tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ và tránh đạo văn.
+ Bài viết thể hiện được cảm xúc, thái độ, những trải nghiệm và ý tưởng của cá nhân đối với những vấn đề đặt ra trong văn bản; thể hiện được một cách nhìn, cách nghĩ, cách sống mang đậm cá tính.
+ Biết tranh luận về những vấn đề tồn tại các quan điểm trái ngược nhau; có thái độ cầu thị và văn hoá tranh luận phù hợp; có khả năng nghe thuyết trình và đánh giá được nội dung và hình thức biểu đạt của bài thuyết trình; có hứng thú thể hiện chủ kiến, cá tính trong tranh luận; trình bày vấn đề khoa học một cách tự tin, có sức thuyết phục. Nói và nghe linh hoạt; nắm được phương pháp, quy trình tiến hành một cuộc tranh luận.
- Năng lực văn học
+ Phân tích và đánh giá văn bản văn học dựa trên những hiểu biết về phong cách nghệ thuật và lịch sử văn học.
Nhận biết được đặc trưng của hình tượng văn học và một số điểm khác biệt giữa hình tượng văn học với các loại hình tượng nghệ thuật khác (hội hoạ, âm nhạc, kiến trúc, điêu khắc);
Phân tích và đánh giá được nội dung tư tưởng và cách thể hiện nội dung tư tưởng trong một văn bản văn học;
Nhận biết và phân tích được đặc điểm của ngôn ngữ văn học, câu chuyện, cốt truyện và cách kể chuyện;
Nhận biết và phân tích được một số đặc điểm phong cách nghệ thuật trong văn học dân gian, trung đại và hiện đại; phong cách nghệ thuật của một số tác giả, tác phẩm lớn.
+ Nêu được những nét tổng quát về lịch sử văn học dân tộc (quá trình phát triển, các đề tài và chủ đề lớn, các tác giả, tác phẩm lớn; một số giá trị nội dung và hình thức của văn học dân tộc) và vận dụng vào việc đọc tác phẩm văn học.
+ Tạo lập được một số kiểu văn bản văn học thể hiện khả năng biểu đạt cảm xúc và ý tưởng bằng hình thức ngôn từ mang tính thẩm mĩ.
Năm học 2024 2025, học sinh tất cả các cấp sẽ học theo chương trình mới đúng không?
Căn cứ Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
Theo đó, năm học 2024-2025 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với tất cả học sinh các cấp.
Phạm Ngô Hồng Phúc
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Chương trình giáo dục phổ thông có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải về phiếu đánh giá chất lượng, xếp loại Đảng viên cuối năm? 03 bước đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm chuẩn?
- Ngày Pháp luật 9 tháng 11 có thể được tổ chức dưới hình thức nào? Cơ quan nào sẽ có trách nhiệm tổ chức Ngày pháp luật?
- Mẫu 02A, 02B Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên 2024 tải về? Cách viết mẫu Bản kiểm điểm cá nhân năm 2024 của Đảng viên ra sao?
- Trong hoạt động đăng ký môi trường, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm gì? Thời điểm đăng ký môi trường là khi nào?
- Ảnh chụp lén là gì? Người bị chụp ảnh lén có thể yêu cầu bồi thường những khoản thiệt hại khi danh dự, nhân phẩm bị xâm phạm?