Thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy ở cơ quan nào?
- Thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy ở cơ quan nào?
- Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy gồm những gì?
- Cách thức thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy như thế nào?
Thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy ở cơ quan nào?
Thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy ở cơ quan nào? (Hình từ Internet)
Theo tiết 6.6 tiểu mục 6 Mục A Phần II thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 2974/QĐ-BCA-C07 năm 2021 như sau:
Thủ tục: Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
...
6.4. Thời hạn giải quyết:
Không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
6.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức thực hiện hoạt động sản xuất, lắp ráp, hoán cải trong nước hoặc nhập khẩu phương tiện phòng cháy, chữa cháy đã hoàn thành việc kiểm định đối với các phương tiện phòng cháy, chữa cháy.
6.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
6.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC29 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP) và Tem kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy.
...
Theo đó, tổ chức sản xuất đã hoàn thành việc kiểm định đối với các phương tiện phòng cháy chữa cháy liên hệ Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.
Thành phần hồ sơ khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy gồm những gì?
Tại tiết 6.3 tiểu mục 6 Mục A Phần II thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 2974/QĐ-BCA-C07 năm 2021 quy định thành phần hồ sơ như sau:
Thủ tục: Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
....
6.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC27 ban hành kèm theo Nghị định số
136/2020/NĐ-CP);
- Biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy của cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy;
- Biên bản lấy mẫu phương tiện kiểm định (Mẫu số PC28 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP);
- Giấy chứng nhận xuất xứ hoặc xuất xưởng của phương tiện;
- Giấy chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có);
- Tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
Theo đó, thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy gồm những hồ sơ như sau:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC27 ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP);
- Biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy của cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy;
- Biên bản lấy mẫu phương tiện kiểm định (Mẫu số PC28 ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP);
- Giấy chứng nhận xuất xứ hoặc xuất xưởng của phương tiện;
- Giấy chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có);
- Tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định.
Cách thức thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy như thế nào?
Cách thức thực hiện được quy định tại tiết 6.2 tiểu mục 6 Mục A Phần II thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 2974/QĐ-BCA-C07 năm 2021 như sau:
Thủ tục: Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
...
6.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
- Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công (nếu có);
- Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của
pháp luật).
Cách thức thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy như sau:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
- Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công (nếu có);
- Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục cho thuê, cho thuê mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công cấp trung ương ra sao?
- Chuyên gia thực hiện hoạt động chuyên môn kỹ thuật hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử trong cơ quan nhà nước được hưởng chế độ gì?
- Tải về 05 biểu mẫu về điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ mới nhất theo Nghị định 135?
- Hàng hóa xuất nhập khẩu bị hư hỏng thì không phải nộp thuế đúng không? 23 trường hợp được miễn thuế xuất nhập khẩu?
- Gợi ý kết quả khắc phục những hạn chế khuyết điểm của chi bộ tại báo cáo kiểm điểm chi bộ mới nhất?