Trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được thực hiện như thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến việc cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp. Cho tôi hỏi trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của chị Hoàng Liên ở Đồng Nai.

Hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm những tài liệu nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 22 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận như sau:

Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
...
3. Trường hợp cấp bổ sung, sửa đổi, hồ sơ gồm:
a) Đơn đăng ký bổ sung, sửa đổi hoạt động công nhận theo Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp;
c) Các tài liệu chứng minh yêu cầu bổ sung, sửa đổi.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm đơn đăng ký bổ sung, sửa đổi hoạt động công nhận; bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp và các tài liệu chứng minh yêu cầu bổ sung, sửa đổi.

Tổ chức đánh giá sự phù hợp

Tổ chức đánh giá sự phù hợp (Hình từ Internet)

Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp bao gồm những hình thức nào?

Căn cứ Điều 23 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:

Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức công nhận lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 22 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 22 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức công nhận phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 22 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thì thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, tổ chức công nhận có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp theo hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc gửi qua đường bưu điện.

Tổ chức công nhận cũng có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp được thực hiện như thế nào?

Căn cứ Điều 24 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận như sau:

Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận
...
2. Trường hợp cấp bổ sung, sửa đổi:
a) Giấy chứng nhận được cấp bổ sung, sửa đổi áp dụng đối với trường hợp tổ chức công nhận bổ sung, mở rộng, thu hẹp phạm vi công nhận;
b) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức công nhận sửa đổi, bổ sung;
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức công nhận theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
d) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động công nhận đã được cấp.
...

Theo đó, Giấy chứng nhận được cấp bổ sung, sửa đổi áp dụng đối với trường hợp tổ chức công nhận bổ sung, mở rộng, thu hẹp phạm vi công nhận.

Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức công nhận sửa đổi, bổ sung.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức công nhận.

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động công nhận đã được cấp.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động

Trần Thị Tuyết Vân

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
Tổ chức đánh giá sự phù hợp
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Tổ chức đánh giá sự phù hợp
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của hợp tác xã là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện mới nhất năm 2022?
Pháp luật
Doanh nghiệp phải đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh sau bao lâu kể từ khi có thay đổi về tên chi nhánh?
Pháp luật
Tổ chức đánh giá sự phù hợp phải thực hiện báo cáo hoạt động bao lâu một lần? Không thực hiện báo cáo bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức đánh giá sự phù hợp được chỉ định trong kiểm tra chuyên ngành trước thông quan theo cơ chế một cửa quốc gia là gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý do cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công nhận tổ chức đánh giá sự phù hợp có thể được yêu cầu sửa đổi trong trường hợp nào?
Pháp luật
Tổ chức đánh giá sự phù hợp không báo cáo hoạt động theo quy định có bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động không?
Pháp luật
Tổ chức đánh giá sự phù hợp là gì? Được phép hoạt động khi có ít nhất bao nhiêu chuyên gia đánh giá chính thức?
Pháp luật
Phát hiện nội dung kê khai trong hồ sơ là giả mạo thì có bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hay không? Các hợp đồng, các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính của chi nhánh, văn phòng đại diện do ai chịu trách nhiệm?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào