Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì điều kiện hoạt động như thế nào?
- Trình tự chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo không duy trì điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật như thế nào?
- Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động cần những gì?
- Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động như thế nào?
Trình tự chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo không duy trì điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký như sau:
Chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký
Giấy chứng nhận đăng ký đã cấp không còn hiệu lực khi bị chấm dứt hiệu lực. Trình tự, thủ tục chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký thực hiện như sau:
1. Trường hợp tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động quy định tại Điều 3 hoặc không hoàn thành trách nhiệm quy định tại Khoản 1 Điều 11; nhân viên kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm không hoàn thành trách nhiệm quy định tại Khoản 2 Điều 11 của Nghị định này, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm quyết định chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký đã cấp (sau đây viết tắt là quyết định chấm dứt hiệu lực chứng nhận đăng ký).
...
Theo đó, trường hợp tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (sau đây gọi là tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định) không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động, cụ thể, điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật thì Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm quyết định chấm dứt hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký đã cấp.
Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định phương tiện đo đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì điều kiện hoạt động (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động cần những gì?
Căn cứ theo điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký như sau:
Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký
Giấy chứng nhận đăng ký được xem xét, cấp lại trong các trường hợp sau đây:
...
3. Trường hợp đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 của Nghị định này và tổ chức cung cấp dịch vụ đã hoàn thành các biện pháp khắc phục:
a) Tổ chức cung cấp dịch vụ lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại gửi trực tiếp hoặc đăng ký trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Hồ sơ gồm: Công văn đề nghị được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đã được cấp; tài liệu, giấy tờ chứng minh đã hoàn thành các biện pháp khắc phục;
...
Theo đó, tổ chức cung cấp dịch vụ lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại gửi trực tiếp hoặc đăng ký trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Hồ sơ đề nghị cấp lại gồm:
- Công văn đề nghị được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đã được cấp;
- Tài liệu, giấy tờ chứng minh đã hoàn thành các biện pháp khắc phục.
Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực do không duy trì đúng một trong các điều kiện hoạt động như thế nào?
Căn cứ theo điểm b khoản 3 Điều 7 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký như sau:
Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký
Giấy chứng nhận đăng ký được xem xét, cấp lại trong các trường hợp sau đây:
...
3. Trường hợp đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 của Nghị định này và tổ chức cung cấp dịch vụ đã hoàn thành các biện pháp khắc phục:
...
b) Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký theo quy định tại Khoản 3, Khoản 4 và Khoản 5 Điều 6 của Nghị định này.
Tại khoản 3, khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký
...
3. Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
4. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc chưa đầy đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo cho tổ chức đăng ký về lý do từ chối xử lý hồ sơ hoặc những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
5. Trường hợp có thông tin, phản ảnh hoặc kết quả thanh tra, kiểm tra phát hiện một hoặc các điều kiện hoạt động của tổ chức đăng ký là không phù hợp quy định hoặc có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận thông tin, phản ánh hoặc kết quả thanh tra, kiểm tra hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức đánh giá tại cơ sở làm căn cứ cấp giấy chứng nhận đăng ký theo quy định tại Khoản 3 Điều này. Nếu kết quả đánh giá là không phù hợp với quy định thì tổ chức đăng ký chịu trách nhiệm trả chi phí đánh giá tại cơ sở.
Như vậy, trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký đã bị chấm dứt hiệu lực trong trường hợp tổ chức đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường không duy trì điều kiện có ít nhất 01 nhân viên kỹ thuật thực hiện theo quy định cụ thể trên.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Kiểm định phương tiện đo có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?