Trình tự thực hiện xin gia hạn hiệu lực mã số tân trang trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bao thực hiện như thế nào? Hồ sơ xin gia học bao gồm những gì?
Trình tự thực hiện xin gia hạn hiệu lực mã số tân trang trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bao thực hiện như thế nào?
Theo quy định tại tiểu mục 2.1 Mục 2 Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định 3185/QĐ-BCT năm 2023 về trình tự thực hiện xin gia hạn hiệu lực mã số tân trang trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thực hiện như sau:
Bước 1: Doanh nghiệp tân trang hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu có nhu cầu gia hạn hiệu lực Mã số tân trang gửi Đơn đề nghị gia hạn Mã số tân trang tới Bộ Công Thương trong ít nhất 90 ngày trước ngày Mã số tân trang hết hiệu lực.
Trường hợp có sửa đổi, bổ sung thông tin so với Mã số tân trang đã được cấp, doanh nghiệp có nhu cầu gia hạn Mã số tân trang gửi bổ sung các tài liệu quy định tại điểm b, điểm c khoản 1 Điều 15 Nghị định 77/2023/NĐ-CP, bao gồm:
- Tài liệu thuyết minh đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin (01 bản chính bằng tiếng Anh và 01 bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được ký bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
- Bản sao các tài liệu hỗ trợ cho tài liệu thuyết minh, nếu có (mỗi tài liệu 01 bản sao kèm theo bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được xác thực bởi đại diện có tham quyền của doanh nghiệp).
Bước 2: Bộ Công Thương kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ.
Bước 3: Trường hợp không sửa đổi, bổ sung thông tin so với Mã số tân trang đã được cấp, Bộ Công Thương xem xét chấp thuận đề nghị gia hạn hiệu lực của Mã số tân trang.
Trường hợp có sửa đổi, bổ sung thông tin so với Mã số tân trang đã được cấp, thực hiện quy trình xử lý Đơn đề nghị gia hạn Mã số tân trang như đối với trường hợp sửa đổi, bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang theo quy định tại khoản 2, 3, 4, 5, 6 Điều 15 Nghị định 77/2023/NĐ-CP.
Như vậy, trình tự xin gia hạn mã số tân trang trong lĩnh vực xuất nhập khẩu được thực hiện theo các bước nêu trên.
Trình tự thực hiện xin gia hạn hiệu lực mã số tân trang trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bao thực hiện như thế nào? Hồ sơ xin gia học bao gồm những gì? (Hình từ Internet)
Doanh nghiệp xin gia hạn mã số tân trang cần chuẩn bị những hồ sơ gì?
Hồ sơ xin gia hạn mã số tân trang theo quy định tại tiểu mục 2.3 Mục 2 Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định 3185/QĐ-BCT năm 2023 như sau:
Gia hạn hiệu lực Mã số tân trang
...
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Hồ sơ đề nghị cấp Mã số tân trang bao gồm:
+ Đơn đề nghị gia hạn Mã số tân trang theo mẫu tại Phụ lục VII hoặc Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định số 77/2023/NĐ-CP (01 bản chính).
Trường hợp có sửa đổi, bổ sung thông tin so với Mã số tân trang đã được cấp, doanh nghiệp có nhu cầu gia hạn Mã số tân trang gửi bổ sung các tài liệu:
+ Tài liệu thuyết minh đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin (01 bản chính bằng tiếng Anh và 01 bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được ký bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
+ Bản sao các tài liệu hỗ trợ cho tài liệu thuyết minh, nếu có (mỗi tài liệu 01 bản sao kèm theo bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được xác thực bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...
Như vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ xin gia hạn mã số tân trang bao gồm các giấy tờ sau:
(1) Đơn đề nghị gia hạn Mã số tân trang theo mẫu tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định 77/2023/NĐ-CP hoặc Phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định 77/2023/NĐ-CP (01 bản chính).
Trường hợp có sửa đổi, bổ sung thông tin so với Mã số tân trang đã được cấp, doanh nghiệp có nhu cầu gia hạn Mã số tân trang gửi bổ sung các tài liệu:
(2) Tài liệu thuyết minh đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin
(01 bản chính bằng tiếng Anh và 01 bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được ký bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
(3) Bản sao các tài liệu hỗ trợ cho tài liệu thuyết minh, nếu có
(mỗi tài liệu 01 bản sao kèm theo bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được xác thực bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
Thời hạn tối đa mà doanh nghiệp có thể xin gia hạn mã số tân trang là bao lâu?
Theo quy định tại tiểu mục 2.4 Mục 2 Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định 3185/QĐ-BCT năm 2023 như sau:
Gia hạn hiệu lực Mã số tân trang
...
2.4. Thời hạn giải quyết:
- 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ yêu cầu của doanh nghiệp. Mã số tân trang có thời hạn hiệu lực tối đa là 5 năm kể từ ngày Bộ Công Thương chấp thuận đề nghị gia hạn hiệu lực của Mã số tân trang.
...
Theo đó, trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ yêu cầu của doanh nghiệp Bộ Công thương quyết định chấp thuận đề nghị gia hạn hiệu lực của mã số tân trang. Mã số tân trang có thời hạn hiệu lực tối đa là 5 năm kể từ ngày được chấp thuận.
Như vậy, thời hạn tối đa mà doanh nghiệp có thể xin gia hạn mã số tân trang là 05 năm.
Nguyễn Bình An
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Mã số tân trang có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?