Trường trung cấp sư phạm có phải thành lập ít nhất một câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên, nề nếp không?

Em ơi cho chị hỏi: Trường trung cấp sư phạm có phải thành lập ít nhất một câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên, nề nếp không? Giảng viên giáo dục thể chất của trường có những quyền hạn và trách nhiệm gì trong hoạt động thể thao của nhà trường? Đây là câu hỏi của chị Kim Liên đến từ Đà Nẵng.

Trường trung cấp sư phạm có phải thành lập ít nhất một câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên, nề nếp không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Câu lạc bộ thể thao
1. Thành lập, quản lý, phát triển câu lạc bộ các môn thể thao tuỳ thuộc điều kiện thực tế của nhà trường và nhu cầu, sở thích tập luyện, sức khỏe của học sinh, sinh viên. Mỗi nhà trường có từ một câu lạc bộ thể thao trở lên hoạt động thường xuyên, nền nếp.
2. Bố trí thời gian hợp lý, lồng ghép hoạt động câu lạc bộ thể thao với môn học Giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục các cấp học, trình độ đào tạo bảo đảm tính liên thông, góp phần phát triển toàn diện thể chất và thể thao trường học.
3. Tổ chức phát triển môn bơi, võ cổ truyền và các môn thể thao dân tộc phù hợp với truyền thống và điều kiện thực tế của địa phương.

Và căn cứ theo Điều 2 Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đối tượng áp dụng
1. Thông tư này áp dụng đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường dự bị đại học, trường chuyên, trường năng khiếu; đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm (sau đây gọi chung là nhà trường); cơ quan, tổ chức và các cá nhân có liên quan.
2. Thông tư này không áp dụng đối với trường, lớp dành cho người khuyết tật; trường giáo dưỡng; trường năng khiếu thể dục, thể thao; trường đào tạo chuyên ngành thể dục thể thao.

Như vậy, mỗi trường trung cấp sư phạm phải có từ một câu lạc bộ thể thao trở lên hoạt động thường xuyên, nề nếp.

Và việc thành lập, quản lý, phát triển câu lạc bộ các môn thể thao trong trường trung cấp sư phạm tuỳ thuộc điều kiện thực tế của nhà trường và nhu cầu, sở thích tập luyện, sức khỏe của sinh viên.

Trường trung cấp sư phạm

Trường trung cấp sư phạm (Hình từ Internet)

Trường trung cấp sư phạm mỗi năm phải tổ chức ít nhất bao nhiêu hoạt động thi đấu thể thao để các sinh viên tham gia?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 4 Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Tập luyện và thi đấu thể thao
1. Thành lập, duy trì tập luyện thường xuyên đội tuyển năng khiếu từng môn thể thao làm nòng cốt cho hoạt động thể thao của nhà trường.
2. Tổ chức, duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ; vận dụng hiệu quả cơ sở vật chất của nhà trường và lồng ghép, kết hợp tập luyện trên nền nhạc tạo không khí vui tươi, hứng thú, thu hút học sinh tích cực tham gia.
3. Tổ chức ít nhất một năm một hoạt động thi đấu thể thao cho học sinh, sinh viên, nội dung và hình thức thi đấu phải phù hợp với đặc điểm tâm lý, sinh lý lứa tuổi của người học và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường; cử học sinh, sinh viên tham dự các hoạt động thi đấu thể thao trong nước và quốc tế.

Theo đó, trường trung cấp sư phạm mỗi năm phải tổ chức ít nhất một hoạt động thi đấu thể thao cho sinh viên tham gia.

Và nội dung, hình thức thi đấu phải phù hợp với đặc điểm tâm lý, sinh lý lứa tuổi của người học và điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.

Giảng viên giáo dục thể chất tại các trường trung cấp sư phạm có những quyền và nhiệm vụ gì trong hoạt động thể thao của nhà trường?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Giáo viên, giảng viên giáo dục thể chất
1. Nhiệm vụ của giáo viên, giảng viên giáo dục thể chất
a) Tham mưu cho lãnh đạo nhà trường đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động thể thao; làm nòng cốt tổ chức các hoạt động thể thao; quản lý, chỉ đạo và hướng dẫn việc thành lập các câu lạc bộ thể thao, duy trì phát triển phong trào thể thao trong nhà trường.
b) Căn cứ nhu cầu của người học và điều kiện thực tế của nhà trường chủ động tham mưu huy động nguồn lực giáo viên, giảng viên giáo dục thể chất của nhà trường và mời hướng dẫn viên ngoài nhà trường tham gia hướng dẫn chuyên môn để tổ chức hiệu quả các hoạt động thể thao.
c) Phát hiện và bồi dưỡng học sinh, sinh viên có năng khiếu thể thao tham gia thi đấu các giải thể thao cấp cơ sở, toàn quốc, quốc tế; đề xuất giải pháp cụ thể giúp đỡ các học sinh, sinh viên thể lực yếu, chưa đáp ứng được chương trình môn học Giáo dục thể chất, chưa bảo đảm tiêu chuẩn về quy định đánh giá, xếp loại thể lực; học sinh, sinh viên có những bệnh lý bẩm sinh được miễn hoặc tham gia tập luyện với nội dung và hình thức phù hợp.
d) Thực hiện các nhiệm vụ khác của nhà giáo theo quy định hiện hành.
2. Quyền của giáo viên, giảng viên giáo dục thể chất
a) Được tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, hình thức và kỹ năng tổ chức hoạt động thể thao trong nhà trường.
b) Được tạo điều kiện tham gia công tác huấn luyện cho học sinh, sinh viên đội tuyển của nhà trường.
c) Được hưởng các quyền và chế độ của giáo viên, giảng viên và các chế độ khác trong lĩnh vực thể dục, thể thao theo quy định hiện hành.

Giảng viên giáo dục thể chất tại các trường trung cấp sư phạm có những quyền và nhiệm vụ được quy định như trên trong họạt động thể thao của nhà trường.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp sư phạm

Nguyễn Nhật Vy

Trường trung cấp sư phạm
Trường trung cấp
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Trường trung cấp sư phạm có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung cấp sư phạm Trường trung cấp
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Thành lập hội đồng trường trung cấp nhiệm kỳ đầu tiên theo thủ tục như thế nào?
Pháp luật
Người học trong trường trung cấp có được quyền chuyển đổi chương trình và hình thức đào tạo hay không?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền thành lập các phòng chức năng trường trung cấp công lập? Phòng chức năng trường trung cấp công lập gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Muốn trở thành phó hiệu trưởng trường trung cấp công lập cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào? Phó hiệu trưởng trường trung cấp công lập có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Việc đánh giá công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp thực hiện theo những tiêu chí nào? Xếp loại công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp được chia thành mấy loại?
Pháp luật
Trường trung cấp đào tạo theo niên chế thì thời gian khóa học được quy định thế nào? Khối lượng kiến thức tối thiểu là bao nhiêu tín chỉ?
Pháp luật
Trình tự thực hiện giải thể trường trung cấp sư phạm được quy định như thế nào và chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Đề án thành lập phân hiệu trường trung cấp có những nội dung nào? Tải Mẫu Đề án thành lập ở đâu?
Pháp luật
Trường trung cấp nghề không thực hiện công tác y tế trường học thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Pháp luật
Cấu trúc chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề theo từng ngành, nghề được thiết kế bao gồm những gì?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào