Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện dựa trên những tiêu chí nào?
- Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện dựa trên những tiêu chí nào?
- Chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ đối với tiêu chí về an toàn lao động gồm những gì?
- Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện theo phương thức nào?
Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện dựa trên những tiêu chí nào?
Căn cứ Điều 4 Thông tư 28/2017/TT-BTNMT quy định về tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường như sau:
Tiêu chí đánh giá
1. Tiêu chí 1: Chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh của tổ chức cung ứng dịch vụ.
2. Tiêu chí 2: Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ hoạt động quan trắc.
3. Tiêu chí 3: Nhân lực phục vụ hoạt động quan trắc.
4. Tiêu chí 4: Thái độ phục vụ trong cung cấp dịch vụ quan trắc.
5. Tiêu chí 5: Tự kiểm tra, giám sát.
6. Tiêu chí 6: Lưu trữ thông tin.
7. Tiêu chí 7: Chấp hành quy định kỹ thuật.
8. Tiêu chí 8: Truyền tin.
9. Tiêu chí 9: Xử lý sự cố trong hoạt động quan trắc, truyền tin.
10. Tiêu chí 10: Sản phẩm quan trắc.
11. Tiêu chí 11: An toàn lao động.
Như vậy, theo quy định trên thì việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện dựa trên những tiêu chí sau đây:
Tiêu chí 1: Chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh của tổ chức cung ứng dịch vụ.
Tiêu chí 2: Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ hoạt động quan trắc.
Tiêu chí 3: Nhân lực phục vụ hoạt động quan trắc.
Tiêu chí 4: Thái độ phục vụ trong cung cấp dịch vụ quan trắc.
Tiêu chí 5: Tự kiểm tra, giám sát.
Tiêu chí 6: Lưu trữ thông tin.
Tiêu chí 7: Chấp hành quy định kỹ thuật.
Tiêu chí 8: Truyền tin.
Tiêu chí 9: Xử lý sự cố trong hoạt động quan trắc, truyền tin.
Tiêu chí 10: Sản phẩm quan trắc.
Tiêu chí 11: An toàn lao động.
Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện dựa trên những tiêu chí nào? (Hình từ Internet)
Chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ đối với tiêu chí về an toàn lao động gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 15 Thông tư 28/2017/TT-BTNMT quy định các chỉ số và căn cứ đánh giá tiêu chí về "An toàn lao động" như sau:
Các chỉ số và căn cứ đánh giá Tiêu chí 11
1. Chỉ số đánh giá:
a) Người lao động thực hiện công việc quan trắc được học tập an toàn lao động theo định kỳ, được trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động theo quy định;
b) Tỷ lệ an toàn lao động trong hoạt động quan trắc đạt 100% trong điều kiện bình thường; không có các tai nạn lao động nghiêm trọng trong vòng 03 năm kể từ thời điểm đánh giá.
2. Căn cứ đánh giá là báo cáo, thống kê của tổ chức cung ứng dịch vụ quan trắc và các văn bản kiểm tra, nghiệm thu của cơ quan đặt hàng hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền.
Như vậy, theo quy định trên thì chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công đối với tiêu chí về "An toàn lao động" bao gồm:
(1) Người lao động thực hiện công việc quan trắc được học tập an toàn lao động theo định kỳ, được trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động theo quy định;
(2) Tỷ lệ an toàn lao động trong hoạt động quan trắc đạt 100% trong điều kiện bình thường;
Không có các tai nạn lao động nghiêm trọng trong vòng 03 năm kể từ thời điểm đánh giá.
Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện theo phương thức nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 16 Thông tư 28/2017/TT-BTNMT quy định về việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công quan trắc tài nguyên và môi trường như sau:
Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công quan trắc tài nguyên và môi trường
1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng tiêu chí, chỉ số và thể hiện chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công được đánh giá theo 04 mức:
a) Tốt khi tổng điểm từ 80 điểm trở lên, trong đó tổng số điểm của từng tiêu chí phải lớn hơn 70% số điểm tối đa của tiêu chí;
b) Khá khi tổng điểm từ 60 điểm đến dưới 80 điểm, trong đó tổng số điểm của từng tiêu chí phải lớn hơn 60% số điểm tối đa của tiêu chí;
c) Đạt khi tổng số điểm từ 50 điểm đến dưới 60 điểm, trong đó tổng số điểm của các tiêu chí tại Điều 8 và Điều 14 phải lớn hơn 50% số điểm tối đa của tiêu chí;
d) Không đạt khi tổng số điểm nhỏ hơn 50 điểm.
Như vậy, theo quy định trên thì việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường được thực hiện theo phương thức chấm điểm.
Thang điểm đánh giá đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về quan trắc tài nguyên và môi trường là 100 điểm.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ sự nghiệp công có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?