Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng tiêu chuẩn quốc gia thuộc trách nhiệm của Bộ TNMT được thực hiện theo phương thức nào?

Cho tôi hỏi việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng tiêu chuẩn quốc gia thuộc trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện theo phương thức nào? Căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ đối với tiêu chí về xây dựng dự thảo tiêu chuẩn gồm những nội dung nào? Câu hỏi của anh Ân từ Hội An.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng tiêu chuẩn quốc gia thuộc trách nhiệm của Bộ TNMT được thực hiện theo phương thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Thông tư 16/2018/TT-BTNMT quy định về việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật như sau:

Đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật
1. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 100. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng tiêu chí, chỉ số và thể hiện chi tiết tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công được đánh giá theo 04 mức:
a) Tốt: đạt từ 80 điểm trở lên, trong đó tổng số điểm của từng tiêu chí phải đạt từ 70% số điểm tối đa của tiêu chí trở lên;
b) Khá: đạt từ 60 điểm đến dưới 80 điểm, trong đó tổng số điểm của từng tiêu chí phải đạt từ 60% số điểm tối đa của tiêu chí trở lên;
c) Đạt: đạt từ 50 điểm đến dưới 60 điểm, trong đó tổng số điểm của các tiêu chí tại Điều 7, Điều 8 và Điều 9 phải đạt từ 50% số điểm tối đa của tiêu chí trở lên;
d) Không đạt khi tổng số điểm nhỏ hơn 50 điểm.

Như vậy, theo quy định, việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng tiêu chuẩn quốc gia thuộc trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường được thực hiện theo phương thức chấm điểm.

Thang điểm đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công là 100 điểm.

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng tiêu chuẩn quốc gia thuộc trách nhiệm của Bộ TNMT được thực hiện theo phương thức nào?

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng tiêu chuẩn quốc gia thuộc trách nhiệm của Bộ TNMT được thực hiện theo phương thức nào? (Hình từ Internet)

Chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ đối với tiêu chí về "Xây dựng dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật" gồm những gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 4 Thông tư 16/2018/TT-BTNMT quy định về tiêu chí đánh giá như sau:

Tiêu chí đánh giá
1. Tiêu chí 1: Thông tin, dữ liệu, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
2. Tiêu chí 2: Nhân lực cho xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
3. Tiêu chí 3: Xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
4. Tiêu chí 4: Hồ sơ đề nghị thẩm tra dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và tiếp thu, chỉnh sửa sau thẩm tra.
...

Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 7 Thông tư 16/2018/TT-BTNMT quy định chỉ số và căn cứ đánh giá tiêu chí về xây dựng dự thảo tiêu chuẩn như sau:

Chỉ số và căn cứ đánh giá Tiêu chí 3
1. Chỉ số đánh giá:
a) Quy trình thành lập Tổ biên soạn xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
b) Quá trình biên soạn dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
c) Quy trình lấy ý kiến tổ chức, cá nhân và báo cáo hoàn chỉnh;
d) Thời gian lập hồ sơ dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn từ khi lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
2. Căn cứ đánh giá:
a) Hồ sơ thành lập Tổ biên soạn xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
b) Báo cáo quá trình biên soạn dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
c) Tính hợp lý danh sách các tổ chức, cá nhân lấy ý kiến; báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý;
d) Chất lượng dự thảo trong quá trình xây dựng, mức độ tiếp thu, giải trình, hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Như vậy, theo quy định thì chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ đối với tiêu chí về xây dựng dự thảo tiêu chuẩn gồm có:

(1) Quy trình thành lập Tổ biên soạn xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

(2) Quá trình biên soạn dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

(3) Quy trình lấy ý kiến tổ chức, cá nhân và báo cáo hoàn chỉnh;

(4) Thời gian lập hồ sơ dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn từ khi lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ đối với tiêu chí về xây dựng dự thảo tiêu chuẩn gồm những nội dung nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Thông tư 16/2018/TT-BTNMT quy định chỉ số và căn cứ đánh giá tiêu chí về xây dựng dự thảo tiêu chuẩn như sau:

Chỉ số và căn cứ đánh giá Tiêu chí 3
1. Chỉ số đánh giá:
a) Quy trình thành lập Tổ biên soạn xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
b) Quá trình biên soạn dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
c) Quy trình lấy ý kiến tổ chức, cá nhân và báo cáo hoàn chỉnh;
d) Thời gian lập hồ sơ dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn từ khi lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.
2. Căn cứ đánh giá:
a) Hồ sơ thành lập Tổ biên soạn xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
b) Báo cáo quá trình biên soạn dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
c) Tính hợp lý danh sách các tổ chức, cá nhân lấy ý kiến; báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý;
d) Chất lượng dự thảo trong quá trình xây dựng, mức độ tiếp thu, giải trình, hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Như vậy, theo quy định thì căn cứ đánh giá chất lượng dịch vụ đối với tiêu chí về xây dựng dự thảo tiêu chuẩn gồm những nội dung sau đây:

(1) Hồ sơ thành lập Tổ biên soạn xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

(2) Báo cáo quá trình biên soạn dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

(3) Tính hợp lý danh sách các tổ chức, cá nhân lấy ý kiến; báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý;

(4) Chất lượng dự thảo trong quá trình xây dựng, mức độ tiếp thu, giải trình, hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ sự nghiệp công

Nguyễn Thị Hậu

Dịch vụ sự nghiệp công
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ sự nghiệp công có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ sự nghiệp công
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dịch vụ y tế cơ sở, bệnh viện ở vùng biên giới có thuộc dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Mẫu biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước mới nhất?
Pháp luật
Sử dụng ngân sách Nhà nước đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có được giao kèm với dự toán kinh phí không?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công thực hiện dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có được cấp bù khoản thiếu hụt hay không?
Pháp luật
Phương pháp định giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định trước đây có gì khác so với pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Hướng dẫn nghiệm thu chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực Lưu trữ?
Pháp luật
Giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước được tính như thế nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Phân bổ và giao dự toán đối với dự toán kinh phí cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước như thế nào?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước có khoản thu ít hơn chi có được yêu cầu ngân sách nhà nước cấp bù hay không?
Pháp luật
Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước là gì? Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước gồm những dịch vụ nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào