Việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được tiến hành theo quy trình nào?
- Kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông do đơn vị nào chủ trì xây dựng?
- Việc điều chỉnh kế hoạch kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện theo nguyên tắc nào?
- Việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được tiến hành theo quy trình nào?
Kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông do đơn vị nào chủ trì xây dựng?
Căn cứ khoản 3 Điều 14 Quy định về công tác kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 29/QĐ-BTTTT năm 2021 quy định về phối hợp xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm như sau:
Phối hợp xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm
1. Căn cứ vào định hướng kiểm tra của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ có văn bản đề nghị các đơn vị đề xuất nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra trong năm tiếp theo trước ngày 30 tháng 10 hằng năm.
2. Căn cứ vào yêu cầu thực hiện nhiệm vụ quản lý, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách, các đơn vị gửi đề xuất nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra trong năm tiếp theo về Thanh tra Bộ trước ngày 10 tháng 11 hằng năm theo Mẫu số 01-KT. Khi xây dựng kế hoạch kiểm tra, cần thống nhất với kế hoạch thanh tra để tránh chồng chéo về nội dung, đối tượng, thời gian, trừ trường hợp kiểm tra đột xuất theo quy định tại Điều 16 Quy định này.
3. Thanh tra Bộ tổng hợp đề xuất của các đơn vị, chủ trì xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm, trình Bộ trưởng phê duyệt trước ngày 25 tháng 11 hằng năm.
Như vậy, theo quy định, kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thanh tra Bộ chủ trì xây dựng, trình Bộ trưởng phê duyệt trước ngày 25 tháng 11 hằng năm.
Kế hoạch công tác kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông do đơn vị nào chủ trì xây dựng? (Hình từ Internet)
Việc điều chỉnh kế hoạch kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 15 Quy định về công tác kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 29/QĐ-BTTTT năm 2021 quy định về điều chỉnh kế hoạch kiểm tra như sau:
Điều chỉnh kế hoạch kiểm tra
1. Đơn vị thực hiện điều chỉnh kế hoạch kiểm tra hằng năm theo nguyên tắc:
a) Điều chỉnh sau 6 tháng đầu năm;
b) Điều chỉnh khác khi cần thiết: Theo yêu cầu kiểm tra đột xuất hoặc bổ sung kế hoạch kiểm tra để hoàn thành nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.
2. Việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kiểm tra hằng năm tiến hành theo quy trình sau:
a) Căn cứ vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được Bộ trưởng phê duyệt hằng năm, đơn vị đề xuất nội dung, đối tượng kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung (ghi rõ lý do điều chỉnh, bổ sung), gửi cho Thanh tra Bộ;
...
Như vậy, theo quy định, việc điều chỉnh kế hoạch kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:
(1) Điều chỉnh sau 6 tháng đầu năm;
(2) Điều chỉnh khác khi cần thiết: Theo yêu cầu kiểm tra đột xuất hoặc bổ sung kế hoạch kiểm tra để hoàn thành nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.
Việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được tiến hành theo quy trình nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 15 Quy định về công tác kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 29/QĐ-BTTTT năm 2021 quy định về điều chỉnh kế hoạch kiểm tra như sau:
Điều chỉnh kế hoạch kiểm tra
1. Đơn vị thực hiện điều chỉnh kế hoạch kiểm tra hằng năm theo nguyên tắc:
a) Điều chỉnh sau 6 tháng đầu năm;
b) Điều chỉnh khác khi cần thiết: Theo yêu cầu kiểm tra đột xuất hoặc bổ sung kế hoạch kiểm tra để hoàn thành nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.
2. Việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kiểm tra hằng năm tiến hành theo quy trình sau:
a) Căn cứ vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được Bộ trưởng phê duyệt hằng năm, đơn vị đề xuất nội dung, đối tượng kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung (ghi rõ lý do điều chỉnh, bổ sung), gửi cho Thanh tra Bộ;
b) Thanh tra Bộ tổng hợp, rà soát kế hoạch kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung theo nguyên tắc quy định tại Điều 4 Quy định này; trao đổi, thống nhất với đơn vị về nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung;
c) Thanh tra Bộ trình Bộ trưởng phê duyệt văn bản điều chỉnh, bổ sung; gửi đơn vị thực hiện sau khi Bộ trưởng phê duyệt.
Như vậy, theo quy định, việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch kiểm tra hằng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông được tiến hành theo quy trình sau:
(1) Căn cứ vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được Bộ trưởng phê duyệt hằng năm, đơn vị đề xuất nội dung, đối tượng kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung (ghi rõ lý do điều chỉnh, bổ sung), gửi cho Thanh tra Bộ;
(2) Thanh tra Bộ tổng hợp, rà soát kế hoạch kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung theo nguyên tắc quy định tại Điều 4 Quy định về công tác kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 29/QĐ-BTTTT năm 2021.
Trao đổi, thống nhất với đơn vị về nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra cần điều chỉnh, bổ sung;
(3) Thanh tra Bộ trình Bộ trưởng phê duyệt văn bản điều chỉnh, bổ sung; gửi đơn vị thực hiện sau khi Bộ trưởng phê duyệt.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bộ Thông tin và Truyền thông có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy theo Thông tư 55/2024 như thế nào?
- Phương pháp tính hao mòn của tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Thông tư 74/2024?
- Khu vực nào phải xây dựng bảng giá đất đến từng thửa đất trên cơ sở vùng giá trị, thửa đất chuẩn?
- Cơ quan thu ngân sách nhà nước là cơ quan nào? Cơ quan thu ngân sách nhà nước có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên năm 2024 mẫu 02A và 02B chi tiết từng mục như thế nào? Tải mẫu 02A và 02B ở đâu?