Viên chức quản lý thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị thì bị xếp loại chất lượng ở mức nào?
- Thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo không thuộc thẩm quyền đánh giá của Bộ trưởng gồm các bước nào?
- Viên chức quản lý có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị thì bị xếp loại chất lượng ở mức nào?
- Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức được xem là căn cứ để thực hiện những nội dung gì?
Thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo không thuộc thẩm quyền đánh giá của Bộ trưởng gồm các bước nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 25 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định về trình tự, thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức như sau:
Trình tự, thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức
...
3. Đối với viên chức quản lý của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ không thuộc thẩm quyền đánh giá của Bộ trưởng:
a) Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng:
Viên chức làm báo cáo tự đánh giá, mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 02 của Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này.
b) Nhận xét, đánh giá viên chức
Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức.
Thành phần tham dự cuộc họp:
Đối với tổ chức, đơn vị có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và người đứng đầu các đơn vị cấu thành.
Đối với tổ chức, đơn vị không có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là toàn thể viên chức và người lao động của tổ chức, đơn vị.
Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc hợp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
c) Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức
Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng căn cứ việc tự đánh giá, xếp loại chất lượng của viên chức và ý kiến tại cuộc họp nhận xét, đánh giá quy định tại điểm a, điểm b khoản này quyết định mức đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức.
...
Như vậy, thủ tục đánh giá đối với viên chức quản lý của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo không thuộc thẩm quyền đánh giá của Bộ trưởng gồm các bước sau:
Bước 1: Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng;
Bước 2: Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức;
Bước 3: Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức.
Thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo không thuộc thẩm quyền đánh giá của Bộ trưởng gồm các bước nào? (Hình từ Internet)
Viên chức quản lý có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị thì bị xếp loại chất lượng ở mức nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 24 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định về tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ như sau:
Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
...
2. Viên chức quản lý không đạt các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên hoặc có có một trong các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo đánh giá của cấp có thẩm quyền.
b) Có trên 50% các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao chưa bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.
...
Như vậy, theo quy định, viên chức quản lý có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị theo đánh giá của cấp có thẩm quyền thì có thể bị xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ.
Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức được xem là căn cứ để thực hiện những nội dung gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định như sau:
Thông báo, sử dụng kết quả, giải quyết kiến nghị và lưu giữ tài liệu đánh giá, xếp loại chất lượng
1. Thông báo, sử dụng kết quả và giải quyết kiến nghị về đánh giá, xếp loại chất lượng
...
c) Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, viên chức là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, đánh giá và xếp loại chất lượng đảng viên và thực hiện các chính sách khác đối với công chức, viên chức.
d) Sau khi nhận được thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị, công chức, viên chức của người hoặc cấp có thẩm quyền, trường hợp đơn vị, công chức, viên chức không nhất trí với kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng thì có quyền kiến nghị theo quy định. Việc giải quyết kiến nghị đo người có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng giải quyết.
...
Như vậy, kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức được xem là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, đánh giá và xếp loại chất lượng đảng viên và thực hiện các chính sách khác đối với viên chức.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Xếp loại chất lượng viên chức có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phải nộp tờ khai hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu trước ngày hàng hóa đến cửa khẩu trong vòng bao nhiêu ngày?
- Chức năng của công tác xã hội là gì? Công tác xã hội có góp phần thúc đẩy công bằng xã hội hay không?
- Khi xảy ra tai nạn trong phạm vi giới hạn trách nhiệm bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm có phải bồi thường thiệt hại không?
- Ngân hàng là gì? Ngân hàng có những loại hình nào? Hình thức pháp lý của ngân hàng là gì theo quy định?
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?