Biểu mẫu 07/12/2023 08:30 AM

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên (Mới nhất)

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
07/12/2023 08:30 AM

Tôi muốn biết mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên sẽ thực hiện theo mẫu nào? – Mạnh Quân (Tây Ninh)

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên (Mới nhất)

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên (Mới nhất) (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên

Theo Công văn 2952-CV/BTCTW ngày 20/06/2017 của Ban Tổ chức Trung ương về việc xây dựng cam kết, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng thì mỗi cán bộ, đảng viên phải xây dựng cam kết, chương trình hành động, kế hoạch tu dưỡng hằng năm.

Hiện nay, mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên sẽ được thực hiện theo mẫu ban hành kèm theo Công văn 2952-CV/BTCTW năm 2017.

Mẫu bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024 của đảng viên

Mẫu này sẽ bao gồm các phần như sau:

- Phần thông tin cá nhân của đảng viên: Họ và tên; Sinh ngày; Đơn vị công tác; Chức vụ đảng; Chức vụ chính quyền, đoàn thể; Sinh hoạt tại chi bộ.

- Phần cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu 2024: Sẽ gồm có 6 phần cam kết như sau:

(1) Về tư tưởng chính trị

Ví dụ: Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

(2) Về phẩm chất đạo đức, lối sống

Ví dụ: Luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; gương mẫu trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.

(3) Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

Ví dụ: Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

(4) Về tổ chức kỷ luật

Ví dụ: Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; tự giác chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

Lưu ý: Căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân có thể bổ sung các nội dung 1, 2, 3, 4 cho phù hợp.

(5) Về khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm 2023

(6) Về kế hoạch hành động

Ví dụ: Căn cứ Chỉ thị số ....-CT/TW, ngày.... của Bộ Chính trị về “Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ....của Đảng” và đặc điểm địa phương, đơn vị phụ trách để xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân cho phù hợp).

Nhiệm vụ của người đảng viên theo Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam

04 nhiệm vụ của người đảng viên theo Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam quy định như sau:

- Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

- Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.

Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở;

Tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 38,694

Bài viết về

lĩnh vực Đảng

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]