Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND)

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
03/10/2024 11:45 AM

Từ ngày 30/9/2024, hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại Thái Bình sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 33/2024/QĐ-UBND.

Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND)

Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND) (Hình từ Internet)

Ngày 30/9/2024, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định 33/2024/QĐ-UBND Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai và Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai trên địa bàn tỉnh.

Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại Thái Bình (theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND)

Theo đó, hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại Thái Bình sẽ thực hiện theo quy định tại Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 33/2024/QĐ-UBND, cụ thể như sau:

(1) Hạn mức giao đất ở không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất

Hạn mức giao đất ở không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất cho cá nhân (trừ trường hợp quy định tại (ii) và (iii) của (3)) đối với đất tại đô thị không quá 70 m²; đối với đất tại nông thôn không quá 150 m².

(2) Hạn mức đất giao mọi lô đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở cho cá nhân không quá 03 lần hạn mức đất giao không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất quy định tại (1).

Trường hợp cần thiết quy hoạch các lô đất có diện tích lớn hơn diện tích tại Quy định này thì phải được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận (Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch hoặc có văn bản chấp thuận để cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch theo thẩm quyền).

Mỗi cá nhân được tham gia đấu giá một lô hoặc nhiều lô đất quy hoạch.

(3) Hạn mức giao đất ở cho cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất ở được quy định cụ thể như sau:

(i) Trường hợp cá nhân thuộc đối tượng được giao tái định cư mà diện tích đất ở thu hồi đủ điều kiện bồi thường về đất nhỏ hơn hoặc bằng hạn mức giao đất quy định tại (1) thì diện tích đất ở giao tái định cư không vượt quá hạn mức giao đất ở quy định tại (1).

(ii) Trường hợp cá nhân không thuộc đối tượng được giao tái định cư nhưng đủ điều kiện bồi thường bằng đất ở thì diện tích đất ở được giao không vượt quá diện tích đất ở bị thu hồi đủ điều kiện được bồi thường.

(iii) Trường hợp cá nhân thuộc đối tượng được giao tái định cư, đủ điều kiện bồi thường bằng đất ở mà diện tích đất ở bị thu hồi lớn hơn hạn mức giao đất ở quy định tại (1) thì diện tích đất ở giao tái định cư, bồi thường bằng đất không vượt quá diện tích đất ở bị thu hồi đủ điều kiện được bồi thường.

(4) Đối với trường hợp cá nhân thuộc quy định tại (ii), (iii) của (3) được giao 01 lô hoặc nhiều lô đất tùy theo diện tích đất ở bị thu hồi đủ điều kiện được bồi thường bằng đất ở và khả năng bố trí quỹ đất của địa phương, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm quy hoạch các khu nhà ở tái định cư, quy hoạch các khu tái định cư, khu dân cư có các lô đất có mức diện tích khác nhau đảm bảo quy chuẩn xây dựng, phù hợp với khả năng chi trả và hạn mức giao đất ở để thực hiện việc bồi thường bằng nhà ở, đất ở; trường hợp theo yêu cầu kiến trúc cảnh quan không thể quy hoạch các lô đất ở để giao đất tái định cư, bồi thường bằng đất ở đảm bảo hạn mức giao đất quy định tại (i), (ii) và (iii) của (3) thì diện tích đất ở được giao tái định cư, bồi thường bằng đất ở không được vượt quá 10% diện tích đất ở bị thu hồi đủ điều kiện được bồi thường.

(5) Đối với thửa đất bị thu hồi mà quyền sử dụng là tài sản chung của vợ và chồng thì diện tích đất ở giao tái định cư, bồi thường bằng đất ở cho các cá nhân gồm vợ và chồng bằng diện tích giao đất tái định cư, bồi thường bằng đất ở cho một cá nhân quy định tại (3) và (4).

Xem thêm tại Quyết định 33/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 30/09/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 176

Bài viết về

lĩnh vực Đất đai

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]