18/10/2011 10:53 AM

Vì biết số cổ phiếu bố mình không nắm được đủ phần trăm theo quy định thì ông sẽ mất chức giám đốc nên giám đốc Công ty cổ phần vận tải ô tô Nghệ An đã thuê 30 côn đồ đến “dằn mặt” cổ đông của bố.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, một cổ đông của Công ty cổ phần bến xe Vinh (Nghệ An) cho biết: Lúc 18h ngày 14.10, Nguyễn Hữu Giáp, sinh năm 1972, hiện là Giám đốc trung tâm đào lái xe CTCP vận tải ô tô Nghệ An đã cùng với khoảng 30 người kéo đến nhà chị Cao Thị Thanh trú tại đường Ngô Gia Tự, phường Quán Bàu, thành phố Vinh lăng mạ, sỉ nhục chị: “Nhà mày mua cổ phiếu của công nhân với ý định hất đổ bố tao phải không?”

Sau khi chửi bới, đe dọa chị Thanh, ông Giáp tiếp tục dẫn nhóm người trên  đi sang nhà ông Nguyễn Văn Đoàn, 63 tuổi, nguyên là trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty cổ phần vận tải ô tô Nghệ An đã nghỉ hưu và dùng những lời lẽ đe dọa: “Mày giúp người khác mua cổ phiếu công ty, mày đã làm nhục bố tao”.

Nạn nhân Nguyễn Văn Đoàn đang bàng hoàng kể lại vụ việc.

Nạn nhân Nguyễn Văn Đoàn đang bàng hoàng kể lại vụ việc.

Thấy bố mình bị đánh, chị Nga - con gái ông Đoàn đã lao vào để đỡ đòn cho bố, nhưng bị Giáp cùng với hai thanh niên nữa đánh túi bụi vào mặt, ngã xuống nền nhà với vết thương thâm tím trên mặt.

Ông Đoàn bức xúc nói: “Tôi mua và thu gom cổ phiếu có gì sai đâu, vậy mà bị người đáng tuổi con tôi hành hung như vậy”.

Giáp tiếp tục kéo người sang nhà anh Nguyễn Hữu Thái, cách nhà ông Đoàn khoảng 100m để tiếp tục “dằn mặt”. Tuy nhiên, anh Thái không có nhà mà chỉ gặp chị Dung - vợ anh Thái nên Giáp quay sang chị Dung nói: “Mày cẩn thận, tao sẽ cắt chân của mày”.

Được biết,  ông Nguyễn Hữu Giáp hiện là Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe,  con trai của vị Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Nghệ An. Điều đáng nói ngoài chức danh giám đốc, ông Giáp còn là Đảng viên, vì  muốn bố không bị mất chức để tiếp tục “hưởng lộc” sau khi công ty đã chuyển đổi  nên Nguyễn Hữu Giáp đã thuê côn đồ đến nhà các cổ đông để dằn mặt cổ đông trước khi hội nghị sắp diễn ra.

Chiều 17.10, lãnh đạo công an TP Vinh cho biết đã lập hồ sơ điều tra xử lý đối tượng Nguyễn Hữu Giáp theo quy định của pháp luật.

                                        Hương Nhàn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,616

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]