TPHCM: thí điểm trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện

12/06/2015 15:34 PM

Bưu điện TPHCM và Bảo hiểm Xã hội TPHCM sẽ triển khai thí điểm việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện cho người dân trên địa bàn Quận 1 và Huyện Bình Chánh, TPHCM.

Lễ ký kết giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam hồi năm 2013 về chi trả lương hưu qua bưu điện- Ảnh: Thùy Dung.

Theo thông báo từ Bưu điện TPHCM và Bảo hiểm Xã hội TPHCM, UBND TPHCM đã chấp thuận cho triển khai thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống bưu điện tại địa bàn Quận 1 và Huyện Bình Chánh từ tháng 7-2015 đến tháng 6-2016.

Theo đó, Bưu điện TPHCM và Bảo hiểm Xã hội TPHCM sẽ tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bằng tiền mặt cho người hưởng theo danh sách do cơ quan bảo hiểm xã hội cung cấp.

Theo Bưu điện TPHCM, đối với người hưởng lương hưu đang lãnh tại nhà thì bưu điện sẽ tiếp tục chi trả tại nhà; đối với người lãnh lương hưu không trực tiếp đi đến điểm chi trả vì lý do tuổi tác hoặc sức khỏe thì bưu điện sẽ tư vấn và bố trí người chi trả tại nhà.

Đặc biệt thời gian chi trả sẽ thực hiện cố định từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng. Bưu điện sẽ đảm bảo nguồn tiền chi trả để người hưởng khi đến là có thể nhận được tiền ngay, không phải mất thời gian đi lại nhiều lần.

Theo thông báo từ Bưu điện TPHCM và Bảo hiểm Xã hội TPHCM, hiện nay cả nước có khoảng 2,9 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, tổng số tiền chi trả mỗi năm lên đến gần 100.000 tỉ đồng.

Năm 2011 Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã thí điểm chi trả trợ cấp bảo hiểm xã hội tại bốn tỉnh Lâm Đồng, Bắc Cạn, Đắk Nông, Phú Yên, và sau đó từ tháng 4-2012 đã mở rộng ra tám tỉnh khác gồm Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lăk, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Tuyên Quang.

Tính đến thời điểm này cả nước đã có 62 tỉnh thành thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng thông qua hệ thống hơn 8.000 bưu điện trên toàn quốc.

Văn Nam

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,284

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]