31/10/2011 16:46 PM

Chỉ vì hết tiền ăn chơi, lại biết rõ gia cảnh cũng như người nhà của nạn nhân, đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1989) trú tại xóm 2, xã Thanh Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An đã nhắn tin đe dọa “sẽ giết chết 2 cô con gái ông, nổ mìn sập nhà”.

Tống tiền, đe dọa giết người

Từ ngày 22.10 đến ngày 24.10 ông Nguyễn Trí Cung (SN 1951) trú tại xóm 2, xã Thanh Thịnh, Thanh Chương, Nghệ An cùng con gái liên tục nhận được tin nhắn điện thoại từ số thuê bao 01662297763 của một đối tượng lạ mặt với nội dụng: “Muốn gia đình êm ấm thì ông phải nộp 30 triệu đồng cho tôi, bây giờ ông chuyển tiền cho tôi, nếu không tôi sẽ giết chết 2 con gái ông, nổ mìn sập nhà”.

Nhận tin nhắn trong điện thoại ông Cung cùng gia đình vô cùng hoang mang, lo lắng bởi 2 con gái lớn của ông đang theo học cấp III ở một trường trên thị trấn cách nhà 20 km. Trước nỗi sợ hãi trên, ông cùng gia đình làm đơn trình báo lên Công an huyện Thanh Chương để tiến hành điều tra bắt hung thủ tống tiến, đe dọa giết người.

Trong lúc lực lượng Công an đang bí mật điều tra, ông Cung lại nhận được cuộc điện thoại của đối tượng để trao tiền tại các địa điểm như đập Tràn nơi giáp ranh giữa xã Thanh Thịnh và Thanh Hương, nghĩa trang xã Thanh Thịnh và Cầu Treo, thị trấn Dùng. Mọi chỉ dẫn của đối tượng đều được ông Cung tuân theo dưới sự theo dõi của các trinh sát Công an huyện Thanh Chương. Tuy nhiện đối tượng vẫn không xuất hiện.

Đối tượng Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan điều tra.

Lộ diện hung thủ

Đêm ngày 24.10, đối tượng lại tiếp tục gọi điện cho ông Cung yêu cầu ông nộp tiền vào tài khoản 0201000590194 chủ tài khoản là Văn Thị Hương (SN 1992) trú tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Lực lượng Công an huyện tìm hiểu thì được biết số thuê bao 01662297763 liên tục gọi cho ông Cung đe dọa tống tiền là của Lâm Hoa Mai (SN 1979) trú tại TP Vũng Tàu, nhưng qua xác minh thì số điện thoại trên là số điện thoại khuyến mãi, nên cơ quan điều tra gặp khó khăn để xác định được đối tượng.

Nhận thấy việc xác định đối tượng là vô cùng khó khăn, Công an huyện Thanh Chương đã liên lạc với Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC 45) và Phòng An ninh kỷ thuật nghiệp vụ (PA 71) nhờ phối hợp điều tra, định vị số thuê bao nói trên.

Qua điều tra xác minh, lực lượng Công an đã xác định được đối tượng dùng tin nhắn để đe dọa giết người, tống tiền trên đang sinh sống tại xã Nghi Phú, TP Vinh.

Sau khi xác định được chỗ ở của đối tượng, vào lúc 20 giờ ngày 26.10 lực lượng Công an đã ập vào phòng trọ ở xóm 8, xã Nghi Phú, TP Vinh bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hùng trước sự ngơ ngác của đối tượng.

Tại cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Văn Hùng khai nhận vì thiếu tiền ăn chơi, lại biết gia đình ông Cung có điều kiện, 2 con gái theo học ở trường cấp III thị trấn cách xa nhà nên đã sử dụng điện thoại di động để nhắn tin tống tiền gia đình ông Nguyễn Trí Cung.

Hiện đối tượng Nguyễn Văn Hùng đã được di lý về Công an huyện Thanh Chương để tiếp tục điều tra động cơ phạm tội của đối tượng.

Nguyễn Cảnh Thắng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,918

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]