Sinh viên tham gia hội sách (Ảnh minh hoạ).
Trong đó, hướng dẫn thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng văn hoá HSSV, đơn cử như:
- Tăng cường tổ chức các phòng đọc, tủ sách phụ huynh, tủ sách lớp học… để định hướng, tạo điều kiện cho HSSV đọc sách, say mê, yêu quý sách.
- Xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” theo Quyết định 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 và Quyết định 1506/QĐ-BGDĐT ngày 31/05/2019.
- Xây dựng và triển khai Bộ Quy tắc ứng xử để thực hiện trong cơ sở giáo dục theo quy định tại Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019; chú trọng xây dựng trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần đảm bảo môi trường văn hóa trong nhà trường. Nghiên cứu, xem xét đưa vào sử dụng trong nhà trường tài liệu về Văn hóa học đường dành cho học sinh phổ thông.
- Triển khai thực hiện hiệu quả Thông tư 26/2017/TT-BGDĐT ngày 18/10/2017. Các sở GDĐT, các cơ sở đào tạo tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các trường học; khuyến khích HSSV tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, văn hóa quần chúng; chú trọng nâng cao hiệu quả tổ chức các hội thi, liên hoan văn nghệ cho HSSV góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và định hướng thị hiếu âm nhạc giúp HSSV hướng tới các giá trị Chân - Thiện - Mỹ.
Xem chi tiết Công văn 3431/BGDĐT-GDCTHSSV ban hành ngày 07/9/2020.
Thùy Liên