Tiêu chuẩn nhân viên đại lý thuế

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
19/02/2021 08:37 AM

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Tiêu chuẩn nhân viên đại lý thuế

Tiêu chuẩn nhân viên đại lý thuế (Ảnh minh họa)

Theo đó, nhân viên đại lý thuế phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

- Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam, không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế;

- Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp;

- Là người đại diện theo pháp luật của đại lý thuế hoặc có hợp đồng lao động làm việc tại đại lý thuế;

- Tham gia đầy đủ chương trình cập nhật kiến thức theo quy định tại Chương IV Thông tư 10/2021/TT-BTC.

Thông tư 10/2021/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 12/3/2021 và thay thế Thông tư 117/2012/TT-BTC, Thông tư 51/2017/TT-BTC.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,753

Bài viết về

lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]