Hồ sơ dự thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
18/02/2021 15:27 PM

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 10/2021/TT-BTC ban hành ngày 26/01/2021 hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Hồ sơ dự thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. (Ảnh minh họa)

Mẫu đơn đăng ký và giấy xác nhận thời gian công tác

Theo đó, hồ sơ dự thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm:

(1)  Đơn đăng ký dự thi theo Mẫu 1.1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

(2) Bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này; nếu bằng tốt nghiệp không thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật, người dự thi phải nộp kèm bảng điểm ghi rõ số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của tất cả các môn học (bản scan);

(3) Giấy xác nhận thời gian công tác theo Mẫu 1.2 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này hoặc sổ bảo hiểm xã hội chứng minh thời gian công tác theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư này (bản scan);

(4) CMND hoặc thẻ CCCD (đối với người Việt Nam) trong trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) còn hiệu lực đến thời điểm đăng ký dự thi (bản scan);

(5) Một ảnh màu 3x4 cm nền trắng chụp trong thời gian 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi (file ảnh).

Thông tư 10/2021/TT-BTC có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/3/2021 và thay thế Thông tư 117/2012/TT-BTC ngày 19/7/2012 và Thông tư 51/2017/TT-BTC ngày 19/5/2017.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,117

Bài viết về

lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]