Bỏ quy định giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện vận tải khách đường bộ

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
09/02/2022 17:05 PM

Tại Công văn 1026/BGTVT-VT ngày 28/01/2022, Bộ GTVT đã bỏ quy định giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện vận tải khách đường bộ (trước đây được quy định tại Quyết định 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021).

Bỏ quy định giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện vận tải khách đường bộ

Bỏ quy định giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện vận tải khách đường bộ (Ảnh minh họa)

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Bộ GTVT đã điều chỉnh một số quy định về tổ chức giao thông vận tải đường bộ, đơn cử như:

- Đối với vận tải hành khách bằng xe ô tô tại vùng dịch cấp 3:

+ Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên: Sở GTVT tham mưu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép hoạt động.

+ Đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh (bao gồm cả xe buýt có hành trình từ hai tỉnh trở lên): Sở GTVT hai đầu tuyến báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh cho phép hoạt động.

(So với trước đây bỏ quy định không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện)

- Đối với vận tải hành khách tại vùng dịch cấp 4:

Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được phép hoạt động.

(So với trước đây đã bỏ quy định không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện)

- Đối với vận tải chở người nội bộ bằng xe ô tô tại vùng dịch cấp 3, 4: Được phép hoạt động theo hướng dẫn của Sở GTVT điểm đi, điểm đến.

(So với trước đây đã bỏ quy định có giãn cách chỗ trên phương tiện).

Công văn 1026/BGTVT-VT ban hành ngày 28/01/2022.

Nhật Anh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,306

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]