Quy định diện tích bình quân để đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của tổ chức, cá nhân tại TPHCM

14/06/2023 14:35 PM

(HCM CityWeb) – UBND TPHCM đã có ý kiến chỉ đạo về quy định diện tích nhà ở bình quân để đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của tổ chức, cá nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP thời gian qua, một bộ phận người dân lao động có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành khác đến TP để học tập, lao động, sinh sống đã rời khỏi TP.

Điều này ảnh hưởng phần nào đến nguồn lực lao động cũng như tác động đến tình hình kinh tế - xã hội chung của TP. Hiện nay, TP đang bước vào giai đoạn “bình thường mới” đang trên đà phục hồi, phát triển đời sống kinh tế - xã hội.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng và căn cứ khoản 3 Điều 20 Luật cư trú năm 2020, UBND TP có ý kiến chỉ đạo như sau:

Năm 2023 tiếp tục áp dụng mức tối thiểu 8m2/người theo quy định của Luật Cư trú nhằm góp phần ổn định chính trị - xã hội, phục hồi kinh tế của TP trong giai đoạn “bình thường mới” sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Năm 2024 căn cứ vào tình hình kinh tế, xã hội của TP, giao Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu, báo cáo UBND TP trình HĐND TP quy định một mức diện tích bình quân để đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.

Minh Thư

Theo HCM CityWeb

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 909

Bài viết về

lĩnh vực Hộ tịch – Cư trú – Quyền dân sự

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]